WINE GLASS ft. FVCK BUDDY
Please don't copy, don't paraphrase and don't revise.
:Missygloss
*ZADE'S POV*
Alam kong hindi tama ang naging desisyon ko sa pag-iwan sa mag-ina ko pero wala akong magawa. All of my life sunud-sunuran lang ako sa gusto ng parents ko. Takot akong magrisk kung sakaling hindi ko sila sinunod.
Hindi nawala sa isipan ko si Jez at ang magiging anak namin. I'm secretly stalking her sa labas ng condo ko kung saan sila nakatira ngayon. I really do missed her a lot pero wala akong magawa. Kundi ang tanawin siya mula sa malayo.
Naging abala nga ako sa business ng own company namin. Furniture company. Sobrang daming clients kaya wala akong oras para sa sarili ko. Ibinuhos ko na lang ang oras ko sa pagpapakaabala sa negosyo namin.
Pero one Saturday morning, nakaramdam ako ng konsensiya. Babalikan ko na ang mag-ina ko. Nagkaroon ako ng lakas ng loob para ipaglaban sila. Wala na akong pakialam kung magalit ang mga magulang ko. Sobrang nasasabik na ako sa mag-ina ko.
It's 5 in the afternoon, I'm on my way papuntang condo nang biglang may tumawag sa phone ko. It was Leri. Matagal na rin no'ng huli ko siyang makausap.
"Hi Leri, what's wrong?" I asked her immediately dahil rinig ko mula sa kabilang linya ang paghingal niya.
"S-si Jez kasi Zade," she said nervously.
"What's wrong? Leri? What's it?" I replied nervously too.
"Jez and your baby hays," she sighed and started to sob, "They died," she continued that made her cried loudly.
Parang bumagsak sa akin ang mundo sa mga oras na 'yon. Hindi ko na napigilang umiyak habang nagmamaneho ako ng kotse ko papunta sa hospital. Sobrang bigat sa loob. Sobrang pagsisisi ang naramdaman ko.
Tanaw ko mula pa lang sa malayo si Leri na sobra ang pag-iyak habang unti-unting tinatakpan ng nurse ng puting kumot ang walang buhay na mag-ina ko. Para akong dinagukan ng maraming kutsilyo sa matinding sakit, pagsisisi at konsensiya.
I was too stupid of letting go of my Jez and our baby.
And now, I can't do anything to win them back to my arms.REGRET WILL BOTHER ME FOREVER.
:>
Hi! It's me Missygloss♡ and Thank you for reading and appreciating my story hope you like it and don't forget to vote!
Loveyou all and Keep safe!