- Chào buổi sáng. - Ái Vy vẫy tay chào.
Mạnh Cường ngồi xuống bên cạnh Vy.
- Ừ, chào bà.
Rồi cậu tháo cặp để cất vào ngăn bàn. Nhưng bỗng dừng tay lại, có vật gì đó ở trong ngăn bàn. Cậu không bất ngờ lắm.
- Lại được tặng sữa à? - Ái Vy quay qua, cô cũng không lạ lùng gì.
Mạnh Cường cầm hộp sữa lên. Đều đặn mỗi ngày như vậy, bắt đầu từ hồi đầu tuần rồi. Lúc đầu cậu còn hoang mang vì tự dưng lại có sữa trong ngăn bàn mình. Nhưng rồi cậu biết đây là sữa người ta tặng cậu. Vì trên đó có một mảnh giấy nhớ nhỏ, ghi vỏn vẹn có "Gửi Cường", và một ký hiệu trái tim.
- À... Vậy, ông có định uống không?
- Sao? - Cậu kiệm lời đến đáng sợ.
- Thì... Chả phải nếu uống thì là... Chấp nhận người ta rồi còn gì.
Cậu lưỡng lự một chút, rồi mới nhỏ nhẹ vài chữ.
- Vứt đi phí lắm. Dù sao dạo này tôi cũng chỉ ăn bánh mỳ tươi.
Cô nhìn cậu bực bội.
- Biết vậy rồi mà sao còn ăn mỗi bánh mỳ tươi làm gì?
- Kệ tôi, tiết kiệm.
Trống vào trước giờ vang lên cùng lúc. Cậu uống nhanh hộp sữa rồi lấy sách vở ra học. Bỏ mặc Ái Vy vẫn còn muốn đối đáp tiếp.
...
- Các em về ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi đại học nhá. Thôi các em nghỉ.
Đến giờ ra về của hôm nay. Cả trong lẫn ngoài lớp, mọi người đều đang ồn ào ra về.
- Ông còn làm gì mà chậm chạp vậy. Muốn tôi về trước hả.
Ngày nào cũng vậy, hai đứa bạn cùng bạn lại cùng về với nhau. Dù là nhà cách nhau hai dãy phố nhưng cùng đường đi nên vẫn đợi nhau.
- Ừ, bà về trước đi.
- CÁI GÌ? - Cô bất ngờ hỏi lại. - Tôi đùa thôi mà. Ông cứ thu đồ đi, tôi chờ.
- À không. Bà về trước đi. Tôi ở lại có chút việc.
Ái Vy ngẩn người một lúc rồi mới load được. Tự dưng bảo về trước rồi giờ lại thành thật, trùng hợp vậy. Cô chậm rãi bước ra cửa, vẫn còn cố ngó lại xem có phải là cậu đang trêu đùa mình không.
- Ở lại làm gì vậy chứ? - Cô lẩm bẩm.
...
Sáng hôm sau, Ái Vy vẫn đến sớm hơn, ngồi nhìn Mạnh Cường đang đi vào lớp. Cậu đi về chỗ như bình thường, rồi cất cặp vào ngăn bàn.
- Nay không có gì à? - Ái Vy ngồi nhìn thắc mắc.
- Sữa á?
- Ừ.
Như biết trước sẽ có câu hỏi này, cậu ngay lập tức đưa tay vào ngăn bàn, lấy ra thứ gì đó.
- Gì vậy? - Ái Vy cũng có chung thắc mắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
QUÁN NGÔN TÌNH
RomantizmTác giả: @LucThuy3101. Tình trạng: Hoàn thành, và cũng vẫn đang tiến hành luôn. Vì mỗi chap là một truyện tình khác nhau nên nó như vậy đấy. Thể loại: Đây là tuyển tập các ngôn tình ngắn oneshot. Chứa đựng đầy đủ tất cả mọi thể loại mà các bạn có t...