IV - Những Ngày Đặc Biệt

7 4 0
                                    

"Mỗi ngày đều có một ý nghĩa đặc biệt riêng của bản thân nó."

...

- Thế hôm nay thì có gì đặc biệt.

- Xem nào...

Đúng rồi, cậu tặc lưỡi.

- Hôm nay là xuân phân. Ngày đẹp đẽ nhất trong mùa xuân này.

Cô nhìn cậu ngờ vực. Với trí nhớ ngắn hạn của bản thân, cô không dám chắc chắn với thông tin của cậu.

Nhưng cô tin vào việc hôm nay trời rất đẹp. Một bầu trời trong trẻo, sau nhiều ngày lạnh lẽo tuần vừa qua. Âm thanh của những cánh chim xuân trở về chốn cũ. Nhành anh đào bên cửa ngày trước còn hiu hút, nhưng giờ đã có những chấm hồng nhẹ nhàng xinh đẹp.

...

- Chúc mừng sinh nhật.

-... Thế thôi hả? Không có gì cho tôi sao?

- Xem nào... A có rồi. Đây.

Cậu lôi ra từ trong túi ra một cây kẹo mút.

- Này, không thèm nhá. Tôi có phải trẻ con đâu.

Cô xị mặt ra, giận dỗi.

- Đùa thôi mà.

Cậu cười toe.

- Này. Hôm trước bảo thích xem phim "Khu vườn xa lạ" lắm đúng không. Đi, với mình nhá.

Cô phồng má dễ thương. Cái giọng điệu trẻ con được cho kẹo thật đáng yêu quá:

- May cho cậu là nay tôi rảnh nhá.

  

- Mà cậu nhớ hay ghê. Sinh nhật tớ đấy, đến tớ còn không nhớ nổi kìa.

-...

- Nghĩa là nó không phải là ngày gì đặc biệt đấy. Ví dụ như sinh nhật cậu chẳng hạn, nó là ngày 31 tháng 01. Còn của mình thì thật nhạt nhẽo.

Cậu xoa đầu cô dỗ dành.

- Mỗi ngày đều có một ý nghĩa đặc biệt riêng của bản thân nó mà.

- Thế hôm nay thì sao?

Cậu cười nhìn cô.

- Sinh nhật cậu chính là điều đẹp nhất cho ngày hôm nay rồi.

Cô rõ ràng là mong chờ được nghe cậu nói vậy mà. Thế nhưng vẫn tỏ vẻ không phục lắm. Đúng là trẻ con thật mà.

...

- Này này... Dậy, dậy kìa...

CỘC.

Cậu lim dim mở mắt nhìn lên, trên cái đỉnh đầu u một cục của bản thân.

- Sao anh dám ngủ trong tiết của tôi hả. Dậy, đi xuống góc lớp đứng ngay.

Ring ring...

Cậu đặt mông xuống ghế mà thở dài mệt mỏi. Mặt cậu bẹt ra như cài mâm vậy. Nhìn ra hết cả vẻ cau có trong người.

- Lại thức khuya làm gì hả?

Cậu thều thào mấy tiếng giận dỗi.

- Sao vừa không gọi mình dậy. Bỏ nhau bị đánh thế.

QUÁN NGÔN TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ