"Honey, I guess your time looking for your self is already done. You don't deserve the pain that you're enduring right now. You deserve to be happy, move on dear marami pang iba jan for you." ghaad eto nanaman tayo. "In fact may nahanap na'ko, he's a good man I guess, he'll never hurt you for sure." He said.
"Dad, I know you're doing this para may makatulong ako to manage the company, but believe me I can do this on my own, besides nagaaral pa 'ko." tss sana naman pumayag sya.
"But honey we've desided it already. It is settled. And I know, I can feel that my friend's son will be the best for you." Sabi nya sabay kindat.
"But daaa—."
"No more buts iha. My decision is final." I insisted pero parang buo na talaga ang desisyon nya.
"I know you can handle our company yourself pero mas mapapadali yon kung may katulong ka." dagdag nya pa, fuckk wala bang tiwala saken tong matandang to?
"Wala kabang tiwala dad?" I asked in a cold tone para malaman nya na talagang ayoko A YO KO. At para naren malaman ang sagot sa tanong ko kanina.
"Ofcourse meron!" Sagot nya. Yun naman pala may tiwala bat kelangan pakong ipakasal fuck this life.
"I do trust you magaling ata trainor mo." pagyayabang pa nito.
*ON THE OTHER HAND*
"You have to learn your lesson young man." Dad said in a cold tone pano banaman kase nahuli nya nanaman akong tumakas arghhh.
"I already caught you once? twice? trice? No! Many fucking times, and you always keep on promising na dika na uulet pero ginagawa mo pa ren!" galit na talagang sabi nya.
"But dad it's my pa–"
"–PASSION?! FUCK THAT PASSION OF YOURS! ILANG BESES KOBA SASABIHIN SAYO NA WALANG MAIDUDULOT NA MABUTI SAYO YANG PESTENG PAGBABANDA MO NA YAN?! AT ANO? ANO TONG NABALITAAN KO NA SUMASALI KA DEN DAW SA MGA DRAG RACING? ARE YOU OUT OF YOUR MIND??!" galit na galit na talaga sya kaya ako eto, tanging yuko lang ang nagawa. Well mali ko naman kase talaga... siguro.
Huminga muna sya ng malalim bago nagpatuloy.
"Natuto kang bumarkada, tumakas at umuwi ng gabi dahil jan. Noon napapalampas kopa kase lagi akong wala pero ngayon didisiplinahin na kita. You have to face your consequences young man," sabi nya habang tinititigan ako derecho sa mata kaya napaiwas ako.
"What? Consequences? For me? Seriously dad? Sating dalawa ikaw yung nakul–"
"Well, instead of your brother Wayne, ikaw ang ipakakasal ko sa nagiisang anak ng mga York." He said at naiwan naman ang panga ko sa ilalim ng inner core at nakalimutang pulutin ito.
BINABASA MO ANG
The Only Exception: Let me pass through your ears
Romance"Could you imagine a world without music? Or are you some kinda music hater? Well, what if someone yo don't know or a perfeeect stranger accidentally barged into your life and bring back your love for music what are you gonna do?" You won't believe...