Mew POV
“He literally said yes! San! He said yes!” masayang balita ko kay San.
Hindi kasi talaga ako makapaniwala. Akala ko itoturn down niya ako. Ang tanda ko na pero feeling ko teenager pa ako.
“Wait! Wait! Who is “he”? Hey! Thats unfair you’realready keeping secrets from me!” drama na sabi ni San sa akin.
Natawa naman ako. Kahit kelan kasi ay hindi ako nagtago ng sikreto sakanya. Kahit na naghiwalay na kami nagdesisyon kaming maging magkaibigan. Ganun rin naman siya sakin. Lagi nga niyang kinukwento ang ginagawa ng boyfriend niyang si No.
“Well HE is the teacher of my children and I am telling you he is beautiful for a man.” Ngiting sabi ko.
Napailing naman ako sa sarili ko. Mukhang tama nga ung sinasabi nila na merong mga taong “love at first sight” ang nangyayari.
“Now I am intrigue. I wanna know who this teacher is. First, you are not like this to me in the past. Second, this was my excitement when No said yes to me. Third, he made you this excited. You youre your posture. Shall I go to the twin’s school to investigate?" tawang sabi niya.
Oh no... when he said that he will investigate he will really do it with the help of his boyfriend.
“San! Don’t you dare! Let me do my ways!” sabi ko sakanya ng may panggigigil. Tawa lang ang sinagot niya bago niya pinatay ang tawag.
Hindi makapaniwalang tingin ang tinapon ko sa cellphone ko. Isinawalang bahala ko nalang si San at pinuntahana ang kwarto ng mga bata. Rinig ko ang tawa ng mga bata. Nagtaka ako dahil gising pa sila pero naalala ko biyernes na pala. Nagulat ako ng pagbukas ko ng pintuan ay sumalubong sa akin ang lumilipad na unan na tumama sa mukha ko. Biglang tumahimik ang paligid. Tinignan ko ang kambal at nanlalaking mata ang nakita ko sakanila. Tatawa sana ako pero hindi natuloy ng makita ko silang may kinuhang stick at ibinigay saakin. Nagtaka naman ako.
“Why are you giving me a stick? And since when is there a stick in your room?” I asked them while looking at the stick that they gave me.
“Moma Witch uses that stick if we are bad.” Tharn said while crying. Type immediately calmed his brother.
“Are you gonna hit us Daddy?” Type said to me while looking at my eyes. Agad agad naman akong lumuhod sa harap nila at hinawakan ang kanilang mga pisngi. It hurts knowing that Miyrna did this to them. This is unbelievable.
“Heyyy stop crying.. I am not gonna hit you. Did you thought that I will hurt you? Never…Hush now…” I hugged them to calm them down.
When they calmed down I looked at them and smiled. I need to make them forget what happened to them.
“Who wanna play pillow fight?” they laughed and run towards their bed to grab their own pillow.
Tomorrow will be amazing.
Gulf POV
Di ako makapaniwala sa nangyari. Umoo talaga ako. Ang rupok ko naman sa part na yun lalo na nung kinuha niya number ko.
Shiaaa…nakakahiya.
Flashback…
Nakatulala lang ako nung nawala na sila sa paningin ko pero nagulat ako nang biglang lumitaw ang kambal sa harap ako at sinabing…
“Mommy ano daw po ung number niyo sabi ni Daddy” sabay na sabi ng kambal ang cute sana kung di ko lang naalala na nakakahiya ung sagot ko kanina. Akala ko hanggang dun lang ung gagawin kong nakakahiya hindi pa pala.
YOU ARE READING
Teacher Mommy
FanfictionHe was in the dark when he saved him For foreign readers!! Please read the announcement at the end!!