MEW'S POV
I can feel my hands trembling while waiting for my husband to be. I am really nervousSHIAAAAAAAA! hindi talaga ako mapalagay. Pinunas punas ko ang kamay ko sa pantalon ko dahil nararamdaman ko ang paglabas ng tubig dito.
"Uy!" napatalon naman ako sa pagsigaw ng lalaking ito sa tabi ko. Kaya naman sinamaan ko agad siya ng tingin.
"Calm down will you! Dadating yun ano ka ba!" pagpapakalma saakin ni P'San habang hinahagod ang likod ko.
"You look handsome pero para kang ewan sa ginagawa mo hahahahaha" pagaasar niya saakin.
Tinignan ko ang sarili ko kung may gusot ba o dumi sa damit ko. Nakasuot ako ng isang royal blue na tux white na polo sa loob na pinaresan ng peach colored na necktie. Si Papa ang pumili neto. Maganda daw kasi ang royal blue sa kasal. I don't know what gulf looks like dahil di kaami mgkasama bumili. Pero ang alam ko ay pareho kaming nakapaa. Mga magulang namin ang nagdesisyon kaya wala kaming magawa.
I never dreamed
'Cause I always thought that dreaming was for kids
Just a childish thing
And I could swear
Love was just a game that children play
And no more than a gameNarinig ko na ang kanta na pinili naming dalawa. Ito ang pinili namin dahil parehas kaming nagpapasalamat na nagkakilala at nagkita kaming dalawa.
Malumanay na hangin ang pumapaligid saamin na akala mo ay nakikisabay ang hangin sa selebrasyon na ginagawa ngayon. Rinig ko ang paghampas ng alon ng dagat sa dalampasigan. Napagdesisyunan kasi namin na sa Maldives kami magpapakasal. Pangarap ko ang makapunta sa Maldives samantalang pangarap ni Gulf ang beach wedding kaya boom HELLO MALDIVES.
Til I met you
I never knew what love was
'Til I met you
This feeling seems to grow more every dayMaya maya pa ay nakita ko na ang pagbukas ng pintuan na humaharang para makita ko ang groom ko. At sa pagbukas nun ay parang bumalik sa alaala ko ang unang beses na nakita ko siya. Still beautiful as ever.
GULF'S POV
Sa paglakad ko palapit sa altar ay ramdam ko ang napakapinong buhangin na bumabalot sa paa ko tuwing tumatapak ako. Sumasabay pa ang malumanay na hangin na humahalik sa mukha ko.
Nakasuot ako ng isang white na tuxedo. Na may royal blue na polo sa loob at pinaresan ng peach colored necktie. Nakapatong sa balikat ko ay isang cape na may mga bulaklak na nasa balikat. Mga magulang namin ni Khun Phi ang pumili ng susuotin namin.
"I am very happy my son." saad ng papa ko. Pinagigitnaan nila ako. Nasa kanan ang Mama ko habang kaliwa naman si Papa. Tinignan ko si Papa at napangiti ako sa nakita ko. Pinipigilan ni Papa ang pagtulo ng luha niya. Hinigpitan ko ang paghawak sa braso niya.
"I am happy too Papa. Not every Gay like me can walk in the aisle with both of their parents on their side. So thanks to the both of you. For accepting me for who I am. I love you both." tumigil kami sa gitna dahil niyakap ko silang dalawa.
"C'mon you too. Nagaantay na ang groom sa altar. At nararamdaman ko siyang kinakabahan dahil tumigil tayo." natatawang saad ni Mama.
Tumingin ako sa harapan at nakita ko ang nagiisang lalaking minahal ko ng todo. Infairness ang gwapo niya lalo ngayon ha. Nakita kong umiiyak na siya. Kaya naman hindi ko rin maiwasan maiyak.
Nang makalapit na kami ay binigay na ni Papa ang kamay ko kay Mew na ibig sabihin ay pinapaubaya na niya ako.
"Mew. Alagaan mo sana ang anak ko. At kung dunating man ang araw na hindi mo na kaya. Please return him to us." Mangiyak ngiyak na sabi ni Papa na mas lalong nagpaiyak saakin.
YOU ARE READING
Teacher Mommy
FanfictionHe was in the dark when he saved him For foreign readers!! Please read the announcement at the end!!