Chapter 4

883 45 10
                                    

Someone POV

“Sino ang lalaking ito? Bakit linggo linggo siya kasama ni Mew?” tanong ko sa private investigator na binigyan ako ng litrato ni Mew na may kasamang lalaki na ngayon ko lamang nakitang kasama niya.

“Ma’am ayon rin po sa source ko ay pupunta ngayon si Sir Mew sa eskwelahan ng kambal dahil mayroong isang event sa school na kung saan panonoorin ng mga magulang ang kanilang mga anak na mag-aral. At ang lalaking iyan po ang teacher ng mga bata.” Dagdag impormasyon niya pa.

Napangiti naman ako dahil may naisip akong plano para sa lalaking ito.

Gulf POV

One Month…totoo nga ung sinabi ni Mew noon. Pagkatapos kasi ng araw na iyong ay linggo linggo na niya ako inaaya na lumabas.

Hindi naman ako makahindi dahil ang cute niya masyado. Linggo linggo rin ay may ipapadala siya bahay. Naalala ko nuong unang beses niya magpadala isa iyong porselas na may kulay itim at puti na beads kasama ang isang relo.

At dahil madalas pumunta si No sa bahay madalas niya rin ako tinutukso. Nalaman ko rin na ang Boyfriend ni No ay ang ex ni Mew na ngayon ay kaibigan na niya. Anliit talaga ng mundo.

Marami akong ginagawa ngayon araw kanina pa ako 5:00 am rito sa eskwelahan. Inaayos ko ang classroom ko para sa “SEE ME STUDY” event ng school. Nilalagay ko ang huling banderitas sa likod ng classroom ng may kumatok.

“Sandali lang” sabi ko sa kumakatok.

Nang mailagay ko na ng maayos ang banderitas ay bumaba ako ng upuan at tinignan kung sino ang kumatok. Napangiti ako ng makita ko kung sino.

“Teacher Fluke, Teacher Earth. Nandito na pala kayo. Tapos na ba ung pag aayos niyo sa classroom niyo?” tanong ko sakanila habang inaayos ko ang mga ginamit ko na upuan.

Tapos ay nilapitan ko sila. Naging close kami kasi pareparehas kaming openly gay. Magkakaprehas rin kami ng mga gusto.

“Yes naman Teacher Kana. Ikaw ha… hindi mo na kinukwento sa amin ang mga nangyayari sa inyo ni Mr. Suppasit.” tawang sabi ni Teacher Fluke. This man can really make a room bright.

“Paano ko naman ikukwento sainyo eh pinagtutulungan niyo ako” pangiinis ko sakanila na itinawa lang nila.

Maya maya pa ay nagsimula nang magsidatingan ang mga estudyante at mga magulang. Kailangan ko na magayos.

“Sige na Teacher mag aayos na rin kami. Goodluck satin!” masayang bati ni Teacher Earth sa aamin. His energy as a teacher is above one hundred as always.

Nagpaalam na kami sa isa’t isa at umalis na sila sa classroom. Huminga naman ako ng malalim. Sana maging maayos lang ang lahat.

Mew POV

“Okay kids you go in first okay? I just need a few minutes to go to the company. I forgot the flowers. Careful okay? Be good out there” pagpapalam ko saknaila.

“Yes Daddy! Goodluck Daddy!! Mommy Kana is a good man. Gender is not a problem in love. We would love to see him become out second papa.” Tharn said and Type nodded as he agreed to his brother. I am really blessed to this two.

“Thank you my babies. Go now. Baka malate kayo. I will be quick as lightning” biro ko sakanila tumawa naman ang mga bata.

Pinanood ko silang bumaba at tumakbo papunta sa loob ng kanilang eskwelahan. Agad ko naming tinawagan si No.

“Hello No? okay na ba lahat?... okay okay Salamat napangiti ako at humingang malalim. Sana maging perfect ang lahat.

Gulf POV

Kanina pa nagsisimula ang mga klase. Nasa gitna na ako ng pagdidiscuss gamit ang projector kaya medyo madilim pero may tamang ilaw naman para maaninag ang lahat ng mga nasa kwarto pero iniisip ko kung bakit wala parin ang Daddy ng kambal.

Naputol ang pag iisip ko ng may marinig akong komosyon sa labas ng pintuan. Napakunot ako ng noo at tinignan ang pintuan sa likod. Nagtataka na rin ang mga magulang kung sino ang nasa pintuan ng biglang bumukas iyon at lumabs si…

“Hello everyone. Hello TEACHER I hope I am not interrupting the class.” Si Miyrna. Ang ina ng kambal. Nagtataka ako kung bakit siya ang nandito at hindi si Mew idiniin niya pa ang kanyang pananalita.

“I am so sorry for the press its just that I need to announce something plus I am here to fetch my children because they will no longer be your student TEACHER.” Diin nanaman niya.

Kinakabahan na ako pero isinawalang bahala ko iyon. Nabalitaan ko kay Mew na nasawalang bisa na ang kasal niya dahil sinasaktan ni Miyrna ang mga bata kaya ipinakiusap niya saakin na kapag dumating ang araw na pumunta si Miyrna sa eskwelahan ay wag ko ibibigay ang mga bata.

“I am also sorry MS. WANATHORN as far as I know Mr. Suppasit told me to NEVER let you have the children because of what you’ve done. And I guess you know what that is.” May diin at puno ng autoridad kong sinabi.

Nakita ko naman siya na nainis pero mabilis siyang ngumiti at binuksan ang pintuan para papasukin ang mga press.

“Everyone! I just want you to know that THIS TEACHER FLIRTS WITH MY HUSBAND. Every week they always go out. Only the both of them. So if I were you I won’t let my child be taught by this man.” She said with her confidence.

Nagtaka siya ng makita na ang mga magulang ay hindi man lang nagreact plus they are looking at her with disgust. Then a parent step up.

“Excuse me too MS. WANATHORN all of the people here in this school knows that you and Mr. Suppasit is divorced. You can’t fool us anymore. So what if Teacher Kana date Mr. Suppasit? There is nothing wrong with that, homophobic!” Mataray na sagot ng magulang kay Miyrna.

Na sinangayunan ng lahat ng magulang na ikinagulat ko. Hindi ko ineexpect na sasagot sila ng ganun.

“YOU ---” naputol ang lahat ng biglang mamatay ang projector na nag iisang ilaw sa kwartong ito.

No! Nagsimula nang mangingnig at unti unting manghihina ang katawan ko pero pinilit kong abutin ang lamesa ko na nasa sulok ng kwarto.

Unti unti kong narinig ang sigaw at iyak ng mga bata. Ito na ang ayaw ko. Nawawalan na ng lakas ang buong katawan ko. Nanlalabo na rin ang paningin ko. Pero pinilit ko paring abutin ang buton na ginawa ni No. Mabuti na lang ay napindot ko na iyo bago tuluyang nawalan ng lakas ang katawan ko sa likod ng lamesa.

Bago ko maipikit ang mga mata ko may mga nakita akong ilaw pero hindi ko na iyon nakita ng maayos dahil tuluyan nang nagsara ang mag mata ko pero kahit na ang mga mata ko ay nakapikit may narinig pa akong sumigaw.

“YAI NONG Wake up! Gulf!” alam na alam ko ang boses na iyon… ang tanging nasabi ko nalang ay…

“Mew…”

Teacher MommyWhere stories live. Discover now