Chapter 10 His POV

4.6K 111 4
                                    

I really don't know what to do anymore.


Ano ba tong nagawa ko? Nawala na siya sakin ng tuluyan. Kung saan-saan ko na siya hinanap. Sa lahat ng mga lugar na alam kong pupuntahan niya kung aalis man siya. Pati nadin sa mga kaibigan at kamag-anak niya ay wala siya. Nasan kana ba baby? Namimiss na  kita. Tumulo nanaman ang luha sa pisngi ko. Nakakabading naman oh.


Hindi ko naman talaga kilala ang babaeng naka-kandong sakin nung araw na pumunta siya sa office ko. She is one of my clients. Tinigil ko na ang pamba-babae ko simula ng inamin ko sa kanyang mahal ko siya.


Hindi ko na alam ang gagawin ko. Puro alak lang ang laman ng tiyan ko. Hindi rin ako makatulog dahil naa-alala ko ang mukha niya habang umiiyak siya kapag pumipikit ako. Sa lahat ng lugar na puntahan ko naaalala ko siya. Wala ng mag Gu-good morning saakin tuwing umaga. Wala ng yayakap akin ng mahigpit tuwing gabi.


I tried to call her so many times pero naka off ang phone niya. Baby please umuwi kana? Hindi ko na po kaya eh.


Nandito ako ngayon sa sala habang umiinom. Alam kong hindi ito ang solusyon sa problema ko. Pero masisisi mo ba ako kung kahit ilang minuto lang ay makalimutan ko ang kagaguhang ginawa ko?


Kung kailan ba mahal na mahal ko na siya saka siya mawawala?


Nung isang araw ay tinawagan ko ang Best friend niyang si julie pero hindi na ito sumasagot sa tawag ko. Lagi din ako dumadaan sa Shop, condo at mansyon nila. Nagbabaka sakali ako na madatnan ko siya doon. Pero wala.


Hindi na ako ulit nakapasok sa opisina matapos ang mga pangyayari. Pero sa bahay ko ginagawa ang mga trabaho ko. Ang sekretarya ko na lamang ang nag-aasikaso.

Sana mahanap ko na siya..


Kinuha ko ang phone ko na nakalagay sa side table ng kama namin. I texted her for the 100th time.


Baby nasan kana ba? Patawarin mo na ako please? Mag eexplain ako. Umuwi kana. I love you.


*Sending to MyMrsMonteverde*


I've been texting her since morning pero wala akong nakuhang reply miski isa.


Nakatulog nalang ako sa sobrang kalasingan at pagod. Wishing na sana pag gising ko ay nandiyan na siya sa tabi ko..


The Playboy's Wife (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon