t w e n t y t w o

5 4 0
                                    

FIRE BY BTS

bultaoreune

Fire Fire Fire Fire

When I wake up in my room nan mwotdo eoptji

haega jigo nan hu biteuldaemyeo geotji

da mansinchangiro chwihaesseo chwihaesseo

mak yokhae gireseo gireseo

na masi gatji michinnom gatji

da eongmangjinchang, livin' like ppi-i-

Rylee's P.O.V

A loud ringtone filled the whole room.

Labag sa loob akong bumangon at pakapa kapang hinanap ang telepono.

With my eyes closed, I swiped the screen and said, "Hello"

"Hello?" I repeated. Pero wala paring sumasagot.

"No one will answer you"

Halos mapatalon ako sa gulat mula sa aking kama dahil sa biglang pagsulpot ng isang boses.

I saw how he took his time on walking until he reach me. Kinuha niya ang telepono na naka dikit parin sa aking kaliwang tenga.

"See?" Sabi niya sabay pakita sa screen ng telepono, "it's just an alarm." at inilapag iyon sa maliit na mesa.

Wow, I've never been this dumb.

Napahawak ako sa magkabilang bahagi ng aking ulo dahil sa naramdamang sakit. Para itong isang kahoy binagsakan ng malaking palakol at nahati sa dalawa dahil sa sakit.

Wait, how did I get here? The last time I checked, I was at the bar, drinking till dawn.

My eyes slowly traveled to the tall man wearing a plain white tshirt and olive green cargo shorts.

"Why are you here?" I asked him while massaging my temples.

He raised his left eyebrow then, "Aren't you gonna ask, How did you get here?" He said while crossing his arms over his chest.

Umalis ako mula sa pagkakaupo sa kama para makaharap siya nang biglang nandilim ang aking paningin at biglang nahilo. Napahawak ako sa aking ulo, I was about to fall when I felt a pair of hands grabbing my waist that prevented me from falling.

Ang mga paro paro ay muli na namang nabuhay at nagsimulang maglaro.

"Are you even eating?" He asked then slowly made me sit on his bent leg.
Mint, he smells like mint.

"I was preoccupied with the mission. I forgot." Nanghihinang sabi ko habang nakapikit parin. Ang nakaka liyong amoy niya ay ang rason kung bakit mas inilapiy ko pa ang aking mukha sa kanyang leeg.

I was busy sniffing all of his scents when he spoke.

"Rest then" sabi niya at biglang tumayo dahilan ng pagkahulog ko sa sahig.

"What the hell!" Singhal ko sa kanya habang hinahaplos ang tumamang parte ng aking katawan.

I saw him look back at me with irritated eyes. He's not even guilty!

"You aren't gonna help me?!" I sarcastically asked while lifting my arms as if I'm waiting for him to carry me.

"Bahala ka jan." He said then walked his way out with both of his hands inside his pocket.

Wow!

Just wow!

"Hintayin mo akong makatayo dito itatali kita ng patiwarik sa balcony!"sigaw ko sa papalayong bulto niya.

The Daughter Of The RavenWhere stories live. Discover now