Bảy giờ sáng, không bao lâu sau khi mặt trời được cỗ xe ngựa thần kì của thần Helios kéo ra khỏi nơi tăm tối, và vẫn còn uể oải mà ban phát những tia nắng nhàn nhạt vàng, thì cũng là lúc mọi người chính thức bắt đầu một ngày mới.
Tiếng còi xe, tiếng rao hàng rong, tiếng trò chuyện huyên náo trộn lẫn với nhau, tạo thành bản hòa ca đầy khí thế, làm người ta mạc danh cảm thấy phấn chấn.
Dưới tán cây xà cừ, Xử Nữ cùng Trung đi bộ đến trường. Hai người tuy không học chung lớp, nhưng đều là thành viên của hội học sinh, lại ở ngay cạnh nhà nhau nên khó tránh thân thiết hơn các bạn khác.
Trung vẫn còn đang ngái ngủ, cứ tưởng bản thân lờ đờ gặm bánh mì đã là thảm lắm rồi, nào ngờ quay qua chỗ Xử Nữ lại bị hai mắt thâm như gấu trúc của hắn dọa cho thót tim gan.
- Có vẻ đêm qua mày ngủ không được ngon lắm nhỉ?
- Hả?
Xử Nữ rất không có sức sống đáp lại, làm Trung càng thêm tin tưởng vào suy đoán của mình. Cậu ngẫm nghĩ một lát rồi tiếp tục hỏi:
- Ác mộng à?
Xử Nữ áp hai tay lên mặt, vừa đợi hơi lạnh từ lòng bàn tay làm tỉnh táo hơn một chút, vừa chán nản gật đầu.
- Ừm.
Gương mặt Trung bất giác sáng bừng lên. Với tư cách một người bạn, hành động này rõ ràng không phải phép chút nào. Nhưng cũng đâu thể trách cậu được? Có ai lại không muốn biết giấc mộng của một bộ não siêu phàm chứa những gì cơ chứ?
- Mày mơ thấy gì vậy? Kể cho tao đi!
Xử Nữ nghiêm túc lắc đầu, xem chừng thật sự lo lắng cho cậu bạn đồng hương.
- Thôi đi, ghê lắm.
Mà con người là giống loài như thế nào đây? Càng bị ngăn cấm lại càng muốn thực hiện. Trung đã hạ quyết tâm phải nghe được câu chuyện này, vì vậy cậu làm đủ mọi trò, từ năn nỉ lôi kéo đến khóc lóc dọa nạt. Xử Nữ sau cùng không chịu nổi phiền phức, đành bất đắc dĩ mở miệng
- Tao đã cảnh báo rồi đó nhé!
- Rồi rồi, mau kể đi!
Hắn bất lực thở dài, song cũng chiều theo ý bạn cất lời
- Tao mơ thấy mình đang ở trường
Trung từ lúc bắt đầu đã cực kì chăm chú, cả ổ bánh mì thơm ngon cũng dần mất đi sức hấp dẫn của nó.
- Cô Mây hỏi tao đã làm bài tập chưa
- Tao trả lời là "rồi ạ"
Cậu vô thức xích lại gần thêm chút nữa, nếu trên đầu cậu có hai cái tai, khẳng định chúng đều sẽ dựng đứng cả lên.