Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

457 32 5
                                    

Xử Nữ sải từng bước dài trên dãy hành lang, thanh âm đế giày va chạm với nền gạch "lốp cốp" cho thấy chủ nhân của nó đang vội vã đến mức nào.

Cúi xuống nhìn đồng hồ lần thứ 101, hắn rút cuộc buông một câu than thở

- Giúp đỡ bà lão đó tốn nhiều thời gian hơn mình tưởng.

Là lớp trưởng gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ, mầm non của Đảng, Xử Nữ luôn đến trường sớm hơn nhiều so với các học sinh khác. Hôm nay lẽ ra cũng sẽ như thế, nếu một bà lão ốm yếu với món hàng quá khổ trên vai không đột ngột xuất hiện, khiến lòng trắc ẩn của hắn nổi lên và lập tức lao vào giúp đỡ. Sau khi xong việc, bà lão còn một mực giữ hắn ở lại uống trà, làm hắn vất vả lắm mới trốn về được, để rồi kết quả chính là tình cảnh hiện tại.

- Cũng may là chưa muộn học

Hắn không khỏi thở phào nhẹ nhõm, khi khoảnh cách từ chỗ mình tới phòng học có đề biển 11A càng lúc càng gần.

Xử Nữ vừa đẩy cửa bước vào, đã bị tiếng ồn ào đặc trưng của đám trẻ mới lớn đánh úp. Hắn cặp còn chưa kịp cất, liền phăng phăng đi đến bàn giáo viên, cầm chiếc thước gỗ gõ lên bảng ba lần. Đám bát nháo bên dưới nghe xong hiệu lệnh mới biết lớp trưởng đại nhân đã đến, đứa nào đứa nấy cuống cuồng trở về chỗ ngồi, trật tự rất nhanh được lập lại.

Xử Nữ đợi lớp học bình ổn hoàn toàn rồi mới yên tâm buông thước xuống, đương nhiên là không quên ca thán vài câu:

- Thiệt tình, thiếu tao là loạn hết cả lên

Hay

- Không tự giác chút nào hết, chúng mày nên bị phạt vì chuyện này

Mà học sinh lớp A đều đã quá quen thuộc với những lời phàn nàn từ Xử Nữ, nên cũng chỉ ậm ừ cho qua. Bạch Dương đã đến từ lâu, thấy thằng bạn cùng bàn cuối cùng cũng xuất hiện thì vui sướng tột cùng. Cậu nhỏm lên bá vai hắn, dùng giọng điệu anh em tâm tình nói lời hỏi thăm:

- Ầy ông bạn! Sao hôm nay đến muộn thế?

- Chút chuyện riêng ấy mà

Xử Nữ trả lời cho có lệ, đồng thời cố gắng thoát khỏi vòng tay Bạch Dương. Hắn vẫn còn nhiều việc phải làm, ai bảo hắn là một lớp trưởng năng nổ và có trách nhiệm cơ chứ. Xử Nữ nhìn quanh lớp, ý đồ điểm danh sơ qua một vòng. Hắn nhanh chóng phát hiện ra sự vắng mặt của ba người Song Tử, Ma Kết và Sư Tử. Sư Tử thì không nói làm gì, ả đã nghỉ học suốt hai tuần kể từ ngày khai giảng, nhưng còn Song Tử và Ma Kết, họ đáng ra phải ở đây mới đúng.

Nghĩ vậy, hắn quay qua chỗ Bạch Dương thắc mắc:

- Song Tử với Ma Kết đâu?

- Hả? Hai đứa đấy á? Chúng nó cúp tiết rồi, chắc là đang ở dưới nhà thể chất cũng nên.

Bạch Dương bất cần nhún vai, dù sao đây cũng không phải lần đầu bọn họ vi phạm nội quy.

Nhưng Xử Nữ thì không bình thản như vậy, sự khó chịu tỏ rõ trên đôi lông mày đang cau lại của hắn. Đúng là hai người họ đã mắc nhiều lỗi, và hắn cũng không ngại xử lí những kẻ coi thường kỉ luật, nhưng trốn tiết của giáo viên chủ nhiệm thì quá không coi ai ra gì rồi.

(12 cs) Crazy CatsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ