Nằm sau nhà thể chất, sát với bức tường gạch đỏ vây quanh trường trung học Maximus, là một khoảng sân vườn nho nhỏ. Nơi được các bạn học sinh ưu ái đặt cho cái tên "Động Thiên Thai".
Sở dĩ gọi như vậy, bởi lẽ đây là địa điểm hoạt động yêu thích của các dân chơi. Nó vừa khuất tầm mắt thầy cô, lại vừa thoáng mát trong lành, rất thích hợp để tụ họp bạn bè, hay cúp tiết chơi cho vui nhà vui cửa.
Song Tử và Ma Kết đã nhờ con đường này mà nhiều lần trốn học thành công. Hôm nay đương nhiên cũng không ngoại lệ, nếu có gì thay đổi, thì chỉ là tham gia hội "du hí trong giờ học" cùng bọn họ lần này còn có thêm hai người khác.
Thấy Bạch Dương và Thiên Yết cuối cùng cũng chịu xuất hiện, Song Tử không nhịn được nữa mà thiếu kiên nhẫn trách móc:
- Làm gì lâu thế?
Thiên Yết còn đang bận điều chỉnh nhịp thở sau một hồi chạy xốc ruột nên không tiện trả lời. Bạch Dương đành nhăn nhó giải thích:
- Bọn tao phải khó khăn lắm mới xuống được đây đấy! Dạo này Xử Nữ làm căng mấy vụ trốn tiết quá!
Nói rồi, cậu không chút kiêng nể nhìn qua hai người đối diện, nghi hoặc hỏi:
- Chúng mày làm thế nào mà trót lọt vậy?
Ma Kết bày ra điệu cười gợi đòn đã trở thành thương hiệu, tự mãn nói:
- Người ta gọi là cái trình cả đấy.
Khác với mọi khi, lần này Bạch Dương lại không nổi cáu, cậu chỉ là khinh thường đảo mắt một cái.
Thiên Yết lúc này đã hoàn toàn hồi phục, liền hứng thú bừng bừng mà hỏi Song Tử:
- Hôm nay chúng ta đi đâu?
Song Tử trước bộ dáng phấn khích của cô cũng tự nhiên cảm thấy hào hứng
- Tới trung tâm mua sắm đi. Nghe bảo có mấy cửa hàng quần áo mới mở, chắc là sẽ có nhiều ưu đãi.
Nét mặt Ma Kết vui vẻ thấy rõ, gã vội vã vỗ tay tán thành
- Ngon! Đúng lúc tao đang muốn mua đôi giày mới!
Bạch Dương cũng cười tươi roi rói hưởng ứng. Tuy cậu không có hứng thú với thời trang, nhưng lại rất yêu thích không khí nhộn nhịp ở các siêu thị lớn.
- Thế thì đi thôi chứ nhỉ? Còn chờ đợi gì nữa!
***
Song Tử đứng trước tấm gương lớn, cẩn thận ướm thử bộ đầm mới chọn.
- Thế nào? Có được không?
Cô vừa ngắm nhìn mình trong gương, vừa không nặng không nhẹ hỏi ý kiến người ngồi đằng sau. Ma Kết đang nghịch điện thoại lại đột nhiên bị điểm danh, gã bèn rời khỏi băng ghế, tiến về phía cô.