Chapter 01

11 2 0
                                    



"Yumi are you done?" my friend asked me.

"Oo, sandali."  nalimutan ko kasi na aalis pala kami ngayon kaya ito nagmamadali na naman ako.

"Nakalimutan mo na naman na magbabar tayo ngayon ano? Lumaro ka nalang nang lumaro dyan sa Empire Combat World mo, walang kwenta naman yun." sinimangutan niya ako.

Nilapitan ko siya at niyakap, "Sorry na nga okay? Pero may kwenta yung laro ko duh, sinabi ko din yan noong una na pangit yun pero anong nangyari ayun naadik ako."

"Oo na ikaw na ang adik ipapahuli kita sa tanod e. Bilisan mo na at ilibre mo ako."

"Okay ililibre kita lahat ng gusto mo. Kahit bahay at lupa pa" I winked at her and I saw her eyes twinkled.

"Sabi mo yan ha? Take your time. Sa baba lang ako."

Napangiti ako pag usapang libre talaga tuwang tuwa, nang makakita ako ng magandang dress dali dali ko na itong sinuot. Tiningnan ko ang repleksyon ko sa salamin.

I slowly smirked, I'm wearing a velvet red mini bodycon dress and red heels. I wear my hoop earring and put a red lipstick.

Lumabas na ako sa kwarto ko.

I chuckled when I saw her eating "Vien, napatakaw mo talaga. Halika na bilisan na natin." ani ko at hinila siya.

"Now all I see is red, red, red." kumanta si Vien habang natawa. "Red na red ka sis."

"Of course, malay mo hilahin nalang ako bigla ni Massimo." I chuckled.

"Pokpok ka, let's go na."

Mabilis naman kaming nakarating sa bar. Pagdating namin doon ay sumalubong sa amin ang malakas na tugtog at mga hiyawan ng mga tao . It's been a week noong huli akong pumunta rito.

Pagkaupo namin, Vien decided na siya na lang daw ang oorder ng drinks namin.

"Hi, Savannah." tumingin ako sa lalaking lumapit sa akin, medyo familiar siya siguro  schoolmate ko.

I smiled at him, "Hello."

"Let's dance." yaya niya sa akin pero tumanggi ako.

"Maybe later kakadating lang namin." tumango siya at nagpaalam.

Nang dumating ang drinks namin ni Vien. Ininom ko agad to.

"Martini? Seriously Vien?" I asked her while raising my brow.

Nag peace sign siya, "Ngayon lang yan Meyumi." sabi niya at humalakhak.

Wala na akong nagawa roon at nagpatuloy sa pag inom. Nagkwekwentuhan kami ni Vien nang nabaling ang atensyon ko sa isang lalaking. His shoulder were broad and proud. Medyo madilim sa bandang part niya. I saw his body clearly, ang yummy. Siya na ba ang icing sa ibabaw ng cupcake ko?

"Meyumi you're not listening."

"What are you talkin about ba?"

"Meyumi I'm talking about Matthew. I think he is fooling me I saw him with other girl but I'm scared to confront them."

Napakunot ako ng noo ko. "Seriously Vien? Ang tanga mo naman hindi ka pa din talaga nagkikipagbreak sa gago na yun? I saw him kissing Giselle kung alam ko lang nasuntok ko na si Matthew."

"Giselle? Miss Earth 2018? So tama nga ako nakita ko na chinachat niya dati pa si Matthew, pag nakita ko talaga siya sasabunutan ko na yun."

"Si Matthew nalang ang sabunutan mo, diba secret relationship kayo? Baka hindi alam ni Giselle na kayo kaya siya nakipagflirt. It his fault, kaya makipagbreak ka na Vien! Tanga ka talaga."

"Okay, labas lang ako." lumabas si Vien at iniwan ako dito, mag isa kung tinungga ang Martini.

'Its late in the evening she wonderin what clothes to wear
She puts on her make-up and brushes her long blonde hair

"And then she asks me, Do I look all right?" pagsabay ko sa kanta.

Napatingin ako sa stage ngayon ko lang napansin na tumahimik ang tao sa bar, ang iba ay sumasayaw ang iba naman ay nakikinig sa banda.

' And I say, "Yes, you look wonderful tonight
We go to a party and everyone turns to see'

Napatingin ako sa vocalist, my eyes widened when I saw his face. Ang gwapo!

Napako ang tingin ko sa nagdadrum. Siya yung lalaki kaninang tinitingnan ko!

Dahan dahan siya sa paghampas sa drum niya, ang kanyang mata ay nakapikit na parang natutulog pero nakikita ko na gumagalaw ang bibig niya't sinasabayan ang kanta.

'This beautiful lady that's walking around with me
And then she asks me, Do you feel all right?
And I say, "Yes, I feel wonderful tonight" '

"Titig na titig Meyumi? Laglag panty ba?" my face heated up.

"Ang bastos mo Vien pero yes medyo maluwag na nga, mamaya lalaglag na 'to." sabay kaming tumawa.

Napansin ko ang pamula mula ng mata ni Vien I hugged her, "It's going to be alright Vien. Makakarma din yun." I said and I heard her sobbed.

"Thank you for being here always Meyumi."

Ilang minuto din ang naging pag iyak ni Vien muli siyang uminom at hinayaan ko nalang siya at nakinig nalang ako sa mga kwento niya.

' Baby it's alright
I'll be right by your side
No need to cry out loud
Nothing to cry about'

Napalingon ulit ako sa stage at tiningnan ulit si Drummer boy.

"Galing nila 'no? Ngayon ko lang din sila nakita pero masasabi ko na magagaling sila."

"You know them?" I asked her.

"No, pero narinig ko sa babae sa labas na Strike Dux Band daw ang name ng banda nila. Sa tingin ko sikat sila kasi nagpupuntahan yung iba rito dahil sa kanila." she said.

"Ano kayang name nila?" I asked.

She shrugged, "I don't know."

Buong gabi hanggang matapos sila ay nasa kanila lang ang atensyon ko and after that night, gabi gabi akong pumupunta sa bar pero bigo ako sa pang apat na beses na pumunta ako. Narinig ko na pinagbigyan lang daw ng banda ang request ng may ari ng bar na yun kaya nag guest sila don.

Luckily nalaman ko ang name nila. Magpipinsan silang tatlo, Kael, Lyncon and my one and only Matrix Ryu. I stalked them and followed them in instagram.

After a months hindi ko na talaga sila nakita, and also Vien she left me.

Savannah MeyumiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon