Đoàn làm phim sáng sớm đã chia tay nhà chùa xuống núi. Đúng ra ekip chụp ảnh của Jimin sẽ có mặt trước giờ cơm trưa, chiều bắt đầu làm việc luôn; nhưng không biết xảy ra sự cố gì mà ekip tới muộn một ngày.
Ở lại chỉ có mỗi anh quản lý Sejin và Jimin.
Trong lúc phụ Jungkook tưới vườn rau buổi sáng, Jimin vui vẻ khoe ngày nghỉ đột nhiên có được.
- Hôm qua em bảo trời sáng dẫn anh đi chơi mà? Nhớ không đó? Giữ lời không đó?
- ... Em còn công việc của nhà chùa... - Jungkook lưỡng lự.
- Vậy à? – Jimin thất vọng – Không trống được một ngày sao? Anh... Anh thưa chuyện với sư cụ trụ trì nha?
Jungkook càng rối hơn. Jimin quả quyết chạy đi rửa chân tay luôn.
- Anh đi đây.
Jungkook vô thức tóm anh lại, ngượng ngùng:
- Thôi, giờ thầy đang thiền, tưới rau xong em qua xin phép.
Jimin vui vẻ hát hò làm các nhà sư đi ngang qua phải khen ngợi vài câu. Dù sao người ta cũng là ca sĩ mà.
Trong nhà ăn, Jimin lần đầu tiên được ngồi chung bàn với Jungkook, cả buổi vừa ăn vừa tít mắt cười với người ta. Sejin thấy thế, bấm anh cảnh cáo:
- Này, mê đứa nhỏ quá ha?
- Đáng yêu lại còn tốt bụng nữa, anh không mê à? – Jimin.
- Em gặp cậu ta được mấy ngày? Anh chưa bao giờ thấy em như thế này cả.
Jimin nghĩ nghĩ, thấy Sejin nói cũng đúng.
- Em cũng chẳng hiểu, vừa nhìn thấy em ấy đã thích rồi.
- Thích?
- Anh nghĩ đi đâu thế? – Jimin cười khúc khích – Thích như em trai ấy. Anh có thích có em trai như thế không? Hyung-nim, chốc nữa ăn xong em đi loanh quanh với Jungkook xem khu này nha. – Jimin khoác tay Sejin, ngả đầu về phía anh, giọng như làm nũng – Nha?
- Em tự biết chừng mực. – Sejin dặn dò.
Jimin thay quần áo xong, ngoan ngoãn ngồi đợi trong phòng mình. Jungkook giữ lời đúng giờ tới đón. Mắt Jungkook trong như pha lê, hàm chứa ý cười.
Người sống xa cách các loại màn hình nên mắt mới đẹp như thế? Jimin phỏng đoán.
Ca sĩ tóc hồng diện ngay bộ hanbok màu đen mới được tặng. Khổ áo hơi lớn nên Jimin phải xắn cả ống tay áo và ống quần.
- Jungkook-ah mình đi thôi. – Jimin tự hào vỗ vỗ cái túi xách nhỏ anh đã chuẩn bị.
Jungkook đội lên đầu anh một cái mũ rơm, nói:
- Anh đội mũ đã.
Jimin giữ vành mũi, cười tươi. Mũ che mất tóc hồng, trông con người tự nhiên "bình thường", gần gũi hơn.
Jimin được dẫn đi tham quan khuôn viên chùa. Chùa Mẫu Sơn xây dựng lưng chừng núi, trên nền địa hình khá bằng phẳng, khi trời quang có thể nhìn thấy nhà cửa nhỏ xíu dưới thị trấn. Ngoài ba kiến trúc cổ đã có từ hàng trăm năm trước, nhà bếp, nhà ăn, phòng nghỉ đều mới được xây dựng gần đây. Ngoài vườn rau cạnh phòng Jimin, nhà chùa còn có vài vườn rau trái khác để phục vụ cho bữa ăn hàng ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dây duyên || Kookmin
FanfictionThầy chùa (?) Jungkook x Idol Jimin Thể loại: fanfic, AU, ngọt 📖 Giới thiệu: Idol Park Jimin chọn chùa Mẫu Sơn làm địa điểm quay chụp cho MV sắp ra mắt. Nơi núi cao chùa cổ, một thầy tu trẻ còn chưa xuống tóc bỗng đâu khiến lòng anh xốn xang. Tình...