2

448 64 6
                                    

Ngủ sớm, dậy sớm, Jimin ra ngoài sân tập thể dục. Các vị sư đang quét sân, anh cũng góp một tay. Trời hửng sáng ở phương Đông, sương sớm lành lạnh thấm vào da thịt. Jimin hít thở thật sâu cho sạch phổi, khoan khoái khởi động các khớp, cơ toàn thân.

Ra mồ hôi, cả người sảng khoái, Jimin tắm rửa xong thì bắt đầu quy trình chăm sóc da buổi sáng. Nhìn người trong gương xem, hôm qua ăn chay ngủ sớm có khác, da dẻ láng bóng chưa!

Jimin đang bôi kem chống nắng thì nghe thấy động tĩnh ngoài vườn. Jungkook xách bình tưới rau. Trời càng lúc càng sáng rõ, Jimin cũng trông tỏ làn da trắng mịn như sứ của Jungkook, thật trẻ trung! Anh đứng ghé bên cửa sổ, bĩu môi, như một người đàn bà lỡ thì vô cớ hờn giận cô thiếu nữ trời cho xuân sắc mà mình đã đánh mất.

Hờn giận linh tinh xong, Jimin tung tăng nhảy xuống vườn.

- Anh phụ em một tay nha?

Jimin nhanh nhảu xách một bình nước lên, qua vài giây không thấy bị đuổi đi, vui vẻ chạy sang góc vườn khác, cần mẫn làm việc.

Lúc chào tạm biệt, Jimin không quên mời mọc:

- Sau bữa sáng bọn anh quay MV đó. Em có thời gian thì ghé qua xem nha.

- Nhớ nha! - Jimin.

Tranh thủ cầm tay người nào đó, lắc tới lắc lui, tới khi nghe thấy tiếng "ừm" rất ấm kia mới thôi.

Ngày làm việc bắt đầu khi trời sáng hẳn. Jimin vừa ngồi im để trang điểm và làm tóc, vừa duyệt lại kịch bản. Có một thoáng Jimin phân tâm nghĩ hình như đang giờ tu hành tụng kinh gì đó của nhà chùa, không biết Jungkook có ghé qua được không, hoặc là có chịu ghé qua không?

Cũng thoảng qua vậy thôi, anh nhanh chóng tập trung vào công việc. Anh vào vai Narcissus, chàng hoàng tử trong thần thoại Hy Lạp tự say đắm vẻ đẹp của chính mình. Trên núi Mẫu Sơn, anh quay những cảnh Narcissus từ chối tình yêu của nữ thần Echo. Kiến trúc chùa Mẫu Sơn sẽ được sử dụng cho photo book.

Trời càng lúc càng nóng hơn, may mà quần áo của hoàng tử Hy Lạp tương đối mát mẻ. Jimin ngắm đi ngắm lại mình trong gương, tự thấy mái tóc hồng khiến anh trông trẻ con hơn rất nhiều, rất hợp với miêu tả về chàng Narcissus chẳng thể lớn lên nếu không thể ngừng yêu chính mình.

Jungkook không tụng kinh như Jimin nghĩ mà đang đứng ở chỗ hồ nước phía sau chùa. Hồ nước hình thành hoàn toàn tự nhiên, nước trong leo lẻo, mây trắng như bông phản chiếu trên mặt nước. Hoa dại đua nở, nắng xiên qua tán cây tạo thành những bông hoa nắng lung linh trên thảm cỏ ven hồ.

Cửa chụp máy ảnh trên tay cậu vẫn khép mở nãy giờ, Jungkook mải chụp quá lơ đãng cả nhiệm vụ giúp đỡ và hướng dẫn an toàn cho đoàn làm phim. Cậu nhìn thấy đạo diễn chỉ đạo góc quay và các anh, các chú quay phim điều chỉnh máy móc, lòng muốn chạy ra học hỏi lắm nhưng không dám, loanh quanh bấm máy một mình.

Bỗng, có mái tóc hồng lọt vào ống kính. Người vừa hôm qua trông như từ quán bar nào đi lạc; hôm nay, Jimin mặc bộ áo váy trắng tinh, đi dép xăng đan có quai vàng ôm bắp chân, đi nhẹ như múa, hơi thở toàn thân đổi khác hoàn toàn, giống như một tinh linh của núi rừng này.

Dây duyên || KookminNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ