Chapter 2: Firstday Boring

14 2 0
                                    

Today is the day. That every students waiting for. The Firstday of School. Hayst.
Sinuot ko ang Monday Uniform ko. (A/N: Check the MultiMedia to see the photo.)

Bumagay saakin ang Uniform nila. And nga pala may limang iba't-ibang uniform. Araw-araw iba ang susuotin naming Uniform

Lumabas na ako and to my surprise andun na silang lahat sa living room. Nanunuod ng TV? Paano yun nag karoon dito? Ang weird. Tapos di nila alam yung drugs? psh.

"Anjan kana pala" Sabi ni Abby.

Andito rin yung boys. Pwede palang pumunta dito ang mga boys? Oh, will andito nga sila.

"Tara?" sabi ko. Tumango naman sila at sabay-sabay na kami umalis.

Ng nag lalakad kami sa Hallway, Maraming nag bubulungan. Kesyo, daw 'bakit ko sila kasama?' 'Bakit daw ako aristocracy' ' dinaman ako bagay maging aristocracy.'

Like what the fu** di ba nila ako kilala? Hindi sa nagmamayabang ako pero ayaw ko lang talaga yung ganon na sinasabihan ako ng masama at harap-harapan pa.

"Amara, Wag mo na yung pansinin. Di lang talaga sila sanay na may bagong aristocracy na kasali saamin." bulong ni Chole. Tumingin ako sakanya ngumiti at tumango.

"I'll try." pabalik na bulong ko.

"Gagi, Don't just try. Do it. Remember, were aristocracy." bulong niya ulit.

"Okay." sabi ko. Nag lakad na kami. Wala yung boyfriend ni chole kasama nila David sa unahan. Habang si Abby, and Candy busy sa ka-sweetan nila.

Pumasok na kami sa Room at sabay-sabay na pumasok. Modern Castle ang Style ng room at School. Iwan ko at bakit anf ganda ng taste nila. May iilang gamit rin sila na ginagamit sa Mortal World.

Paano ko na sabi? Naparusahan ako dahil sa pagiging pasaway ko kaya binigyan aoo ng mission ni Mama sa Mortal World, I stayed there for 2yrs kaya rin ako nan dito para matutunan lahat. Alam ko naman na lahat paano gamitin ang powers ko at lumaba ng espada at kamay. Pero andito rin ako para masanay. I learned my lesson while I'm in Mortal World. Pagkatapos sa Mortal World nag Stay ako sa Castle ng Isang Linggo at pinapunta agad ako rito.

Na-miss ko man sila. Pero kailangan ko rin tong gawin. Obligasyon ko ito na gawin dahil ako ang Future Savorieng. Hindi magiging madali ang trabaho ko. Bilang Future Savoreing tungkulin kong alamin lahat. Tungkolin ko rin alagaan ang Luminiscene sa mga nag tangkang sumalakay o umangkin.

Na tapos ang class namin ay agad kaming pumunta sa Banquet Hall upang kumain. Ng naka rating kami kumain agad kami at nag kwentuhan. Pero tinapos ko muna ang pakain ko bago makipag usap sa kanila.

"Amara." napatingin ako sa tawag ni James.

"Yes?" tanong ko.

"Paano ka na ounta dito?" tanong niya.

"Future Sovereing ako sa Luminiscene. Linagay ako dito para matutunan lahat bilang Future Sovereing." paliwang ko.

"Future Sovereing ka? Dito sa Luminiscene? OMG, hindi ko alam na may kaibigan tayong Sovereing." sabi ni Chole.

"Shhh, dapat walang makaalam. Para narin yun ma-protektahan ko sila." sabi ko tumahimik naman sila. "Pero ano sabi mong hindi mo alam na Future Sovereing ako? Hindi sinabi sainyo ni Headmaster?" tanong ko. Umiling sila.

"Nope. Ang sabi lang niya. May sasabihin ka daw na importante na ikaw dapat ang mag sabi. " sabi naman ni Candy.

"Ganon ba? Ang akala ko kasi alam niyo na. Kaya di ko na nasabi." sabi ko.

"Its okay. HAHAHAHA. atleast ngayun alam na namin. HAHAHA" sabi naman ni John.

Natapos kami sa paguusap ay syang pag tapos ng pakain nila. Pumunta agad kami sa Room ng na tapos kami. Wala naman talagang ng yaring kakaiba, masama. Pakilala at Pag uusap lang sa mga buhay ang naging klasse namin ngayun kaya boring. Ako lang ata yung di nakikinig sa uspan eh. At isa pa di naman.ako sumali sa pag sabi ng buhay ko. Privacy nga diba?

Ng natapos ay bumalik na kami ng girls sa Dorm yung boys pag katapos kaming ihatid mag lilibot na muna daw sila sa buong School.

Naligo agad ako at nag study. Pati rin sila Chole. Busy kaka study.

Gabi na ng natapos kami sa pag-study pumunta ulit kami sa Bamquet kasi tinatamad kaming magluto. Ng dumating kami sa Banquet Hall ay andun narin ang boys kumakain inaya nila kami kaya kumain na rin kami.

Pagkatapos umuwi na kami sa Dorm namin. Ang Boring naman dito walang laban. Paulit-ulit ang routine ko Kakain, Matutulog, Papasok at Mag stu-study.

Natulog nalang kami. This day is super boring.

____________________________________
Sorry. Boring yong chapter kasi bored rin ako wala akong magawa. Kung Bored man ako ngayun malamang pati Chapter ko Boring. Sorry.

At Oo nga pala Sep. 8, Today is my birthday. Kaya sana supportahan niyo story ko. Birthday gift nalang thank you

The GoddessWhere stories live. Discover now