"David!" tawag saakin ni Charles
"What?!" inis na taning ko.
"You know what. That Amara girl. Damn. Ang gamda niya sobrang ganda and freaking hot and sexy." sabi naman ni Charles. May bumatok naman sa kanya at its James
"Gago. Hindi mo talaga eh, Titigil yang ka manyakan at pagiging babaero mo? Naturingan kang Aristocracy pero play girl ka." sabi ni James sabay batok ulit.
Andito kami ngayun sa Banquet Hall. Recess kasi namin ngayun. Pero wala ang girls dito. Sinisundo pa ng mga boyfriend nila. Except kay Amara wala naman yun boyfriend.
Nasa ka la gitnaan kami ng pag kain ng biglang may umupo. And its Amara, Chole, Cand, Abby and the 3 boys. Jade, John, and Calix.
Amara sit beside me, kasi yun nalang rin ang available sit. I can't help it but to stare to her. I admit amoung all girls siya lang ang maganda. Her Red Lips, Her Rossie Cheeks, Her Chinita Eyes, Her Eye Lashes, Her Brow She looks perfect. Her Glassy Milky Skin is so match to her. Her Blue Curly Hair was match to her. Ugh, I really admit it, I want to stare to her always. Di nakakasawa.
Yung tipong kung tumatagal mas lalo mo gustong tignan. Hindi yung pag nag tagal nag sasawa ka iba mas lalong tumatagal mas gusto kong titigan.
"Done checking me?" biglang tanong niya kaya napa balik ako sa reyalidad tumingin siya at ngumiti.
Dammit, stop smiling will you? Pisti. Nakaka-inlove--wait what did I say? Inlove? No. I'm not. Argh.
"Wag assuming." cold na sabi ko.
"Just to remind you I'm not assuming kasi totoo yun. I'm not blind not to see those eyes of yours staring to me." bulong niya.
Nasa harap kasi namin ang iba pang Aristocracy. Baka ano pa isipin nila.
"Shut up." inis na bulong ko.
"Shut up." mapang inis na ginaya niya ako. Sinamaan ko siya ng tingin.
Bipolar rin tong babaeng toh. Minsan Mabait, Minsan Masungit, Minsan naka ngiti minsan naka pocker face. Tss
Mag sasalita na sana ako ng magsalita si Charles.
"Hano yan? Woi, David ano yang tingin. Wag munga tignan si Amara." sabi niya.
"Shut your mouth Charles." sabi ko maya maya ay napagdisisyunan namin na bumalik sa classroom
"Class. Pumunta na kayo sa Hall para maka pag simula na ang training." sabi ni prof.
Pumunta na kami at umupo. Ang Hall na ito ay isang Training Hall, Leveling Hall. Di to na gaganap ang mga Battle, Training at Leveling ng powers.
Nauna muna ang mga Aristocracy. Kaya kalaban ko ngayun magkakalaban kaming lahat na aristocracy.
Nag unahan kami matalo ang isat-isa na ngunguna na si Calix gusto niya malamangan ako iwan ko ba kung bakit. Magkalaban si James at Amara, mag kakalaban rin yung tatlong mag couple.
Pinaulanan ako ni Calix ng kanyang kapangyarihan na sinuklian ko naman. Napa-stop kaming lahat na aristocracy ng lumindol ng malakas. Napa-upo pati ako dahil sa lakas. And we are shocked when we saw Amara standing with her dark aura na tila naiinis na iwan.
Pinilit ni James at iba pang aristocracy na mag lakad papunta sa kinaruruonan ko. Kahit lumilindol pa.
"What the heck is happening, James? Ikaw ang kalaban niya?" tanong ko.
"Iwan ko Bigla nalang siyang naging ganya.--Oh shit." malakas siya na napamura pati narin kami ng mas lumakas pa ang pag lindol.
One blink may hawak na isang tao Dalawang tao na sinasakal niya. Mag kabilaan na sakal.
"What the hell are you doing here." seryosong tanong niya.
"You know whats the answer." naka ngising sabi ng isang lalaki. Nagawa pa niyang ngumisi.
"Stop playing around CALAMINOUS POWERS xou bitches. Pagsishan niyong pumasok pa kayo dito sa Luminiscene." seryosong sigaw niya.
Isang malakas na suntok ang nakamo ng dalawa. Maya-maya ay pumasok ang mga prof. Wala kaming nagawa. Iwan namin kong bakit parang may pumipigil saamin.
Isang napaka lakas na lindol nanaman ang yumanig sa buong hall and Lumamig ang buong Hall and we saw Amara controling it. Malakas na lindol sobrang lakas na lindol at sobrang lamig na Hall. Ng nakita naming naka tayo parin ang mga Calaminous lumayo si Amara ang akala namin susuko na siya.
But she raise her two hand at may bigla nalang lumabas na mga matatalis na bagay na gawa sa Ice. Madami sobrang dami, Mga 20 ata sa pagkakabilang ko. Tinuro niya ang dalawang Calamious at parang may sariling isip ang mga yun at lumipad patungo sa dalawa. may mga lumabas na itim na dugo na may halong red. Maya maya ay nawala na ang mga matatalis na Ice na parang ispada kasabay ng pagkawala nun ay mag ka wala or burn na mga katawa ng dalawa.
Lumapit siya saamin pero bigla nalang nawalan ng malay agara ko siyang nasalo.
Sinugod namin siya sa Clinic. At umupo kaming lahat na mga aristocracy
"Ang lakas niya. Nagawa niyang payanigin iyon sa Buong Hall pero hindi nararamdaman sa Labas ng Hall hindi iyon nagagawa ng ibang Fancinating Earth Powers. Pati narin ang Ice power niya. Gosh. Shes so powerful." react ni Chole.
Nag katinginan kaming lahat at sumangayon.Chole is right, Amara is too powerful.
I never expect this. Na magkakaganto. Never in my life. I never expect this a Powerful Girl Call Amara.
YOU ARE READING
The Goddess
خيال (فانتازيا)Amara Brexly Mallari or Amara Brexly Mallari Avila . A girl living in Magical World. Ang mundo puno ng Magic, At Misteryo, Adventure. Amara will realize something being with Aristocracy group of two handler power in there school. Sooner or later mal...