Chapter 11: When the two Cold Meet

6 0 0
                                    

After that seen happened in Banquet lumabas nalang ako and deside to look around since hindi ko pa talaga totally nalilibot ang lugar.

Remember may naging misyon agad kami, tapos busy pa ako before our mission happened kaya I dont have spare time to look around and explore this place.

Maraming magagandang places dito na kaunti lang ang tao lalo na dito sa mini mountain walang katao-tao, nakikita ang Dorm mula dito dahil nasa malapit Dorm ang mini Mountain. But I guess hindi talaga nag pupunta ang nga tao rito.

Humiga ako sa smooth and clean grass at ginawang unan ang dalawa kong braso, tapos tumungin sa langit.

Maganda ito perpectong kulay asul na ulap, Maputing buwan at hindi gaanong ka initan na sikat ng araw medyo natatabunan rin ako ng puno kaya hindi ako gaanong na aarawan

This place is perfect to think peacefully my privacy ka dahil magisa ka lang

But I guess I'm wrong may bigla nalang humiga beside me and it was David.

"What are you doing here?" tanong niya.

"Diba dapat ako ang magtanong niyan?" tanong ko rin sa kanya.

"Ako ang na unang mag tanong at isa pa dapat bang sagutin ang tanong ng isa pang tanong, Amara?" tanong niya.

"Tsk. Ako naguguluhan sayo." cold na sabi.

"You dont need." sabi niya naman.

"tsk." sabi ko at tumingin sa langit "Pero seryoso what are you doing here?" tanong ko.

"Diti ako palaging tumatamabay simula't-sapul." cold na sagot niya.

"Okay." cold na tanong ko.








natapos ang magkakaibigan sa pagkain ngunit wala paring imik ang dalawa.

Sila Amara at David hindi na lamang nila iyun pinansin totall alam naman na nilang cold ang dalawang ito.

"Paabot nga ng tissue" cold na request ni David kay amara kung saan malapit si amara.

"To'" sabi ni Amara sabay abot ng tissue. Cold rin ito at nakakapag patindig balahibo.

Tinangap naman iyon ni David at pinunasan ang bibig niiyang may ketchup.  Cold parin ang dalawa. Hindi naman cold si Amara sadyang badmood lamang siya.

Ang mga kaibigan naman nila amara at david ay natatakot sa kanilang dalawa, dahil sa aura na nababalot sa kanila.

Ang cold ng dalawa at yun ang nakakatakot. 

"BAkit ang tahimik niyo?" tanong ni Amara

"h-Ha? W-wala." sagot ni Cindy

"You sure?" pagkakaklaro ni Amara 

"O-OO. sige kumain na kayo." sabi ni Chole.

"Amara." biglang sabi ni Raveno.

"Yes?" tanong niya.

"Lets talk." seryosong sabi ni Raveno. Tumango si Amara at tumayo.

Cold parin siyang umalis habang si David naman ay cold parin. Tumatak sa isipan nila na. when the two cold meet you will surely be scare because of the aura that they are giving to you.



A/N: OMG sorry at super short ng chapter na ito. wala po kasi akong maisip to put some twist in this chapter but still kindly vote and read my stories most specially this story kasi po I decide to finish this first before writting another stories but still choice ko parin iyon hehehe,

And by the way na publish ko na po pala ang Proluge ng aking new story which is the "QUEEN OF ALL TIME." sana po support niyo po yung story na yun pati narin po ang iba ko pang story hehehe. 

May iba po akong i-unpublish na story ko tatlo lang po ang matitira, or apat ba? aish basta may i-unpublish akong story para matutukan ko tong story na to.




The GoddessWhere stories live. Discover now