Nagising ako sa isang puro buhanhin na lugar, the atmospher is black, walang kahit ano na nakikita bukod sa buhangin. Para bang nasa desyerto ako. As far as I remember na walan ako ng malay at paano ako na punta dito?
This place is scare. Nakaka-tindig balahibo. Hindi ko alam kong na saan ako.
"Finally, your awake." napa-tingin ako sa isa baritong boses. His voice is scare and familiar at the same time.
Humarap ako sa kanya at bahagyang napaatras ng nakita ko ang kabuan niya.
Tall, Handsome, Red Lips, Chinito, Messy Red Hair. Oo, gwapo siya pero nakakatakot.
"Bakit ako nandito. Ibalik mo ako." inis na sigaw ko."Oh, Sweety. Let's talk or maybe should have quality time." sabi niya. "Its been a while, sweety. The last time I saw you and we talk, you were just 10years old." He said while smirking
"Tss. Nasaan ba ako?!" pilit hinahon na tanong ko.
"Calamitous." sabi niya kaya bigla akong na alerto at nakunot ang noo.
"Shit. Alvin. Ibalik mo ako." galit na sigaw ko.
"What if I don't want?" naka-ngisi at mapang-asar na tanong niya.
"Bastardo ka, F*** y*u, Alvin." galit na sigaw ko.
"Matagal na akong bastardo, Amara." sabi niya and in just one blink of an eye nasa harap ko na siya.
He touch my cheecks, damn. How I miss his touchs but he betrayed me. That thing will never change.
Itinulak ko siya. I was, I'm mad at him at hindi ko fapat ma-miss kahit katiting sa kanya.
"Ibalik mo ako. Alvin. I'm warning you." sabi ko with my serious tone.
"And what if, I don't? Oh, Come on, Amara. Matagal na tayong hindi nag uusap. And now your asking para maibalik kita? Why don't we talk?" mapang-asar na tanong niya.
"Oh, Come on. Alvin. I will never talk to you again. You betrayed me at hinding-hindi ako makikipag-usap sayo." sabi ko pilit kong pina-pakalma sarili ko dahil baka kung ano ang magawa ko
"So.....Your just giving me more reason not to give you back." he said sabay tawa na parang demonyo.
""Your giving me more reason to kill you." sabi ko na parang ginaya siya.
"This is not yet the right time for us to kill or fight each other. The War will come and you Luminiscene Fancinating will die, and you will be our Future Sovereign " sabi niya and then bigla nalang nag black wala akong makita.
I only see darkness all over this scare place.And then, bigla nalang akong na alimpungatan.
Bumungad saakin si HeadMaster at iba pang Aristocracy at si Raveno. Panic is writtin in their eyes.
"Amara.." tawag saakin ni Abby.
"May gusto ka bang kainin? Tell me?" tanong ni Charles sabay lapit saakin.
"Anong ng yari?" tanong saakin ni Raveno.
Tumingin ako sa kanya at sakanila. Hindi ko ma-explain ng maigi. Takot, Kaba, Galit, ang pangunahing na raramdaman ko ngayun.
"Wala." sabi ko.
"I know amara. May hindi ka sinasabi saamin." sabi ni David.
"Hindi niyo na yun dapat pa alamin. I will report this to our Queen. No need for you to know, what happened to my dream. Its my dream, labas na kayo dun." sabi ko.
"What do you mean? Labas na kami, dun? baka nakakalimutan mo I, am the leader of Aristocracy, so its my obligation to know what us happining to my members." madiin na sabi niya.
"Yes, Your the leader of aristocracy but, I'am the Future Sovereign. At my obligation is to tell the queen all. Siya ang una at kahuli-hulihan na makaka-alam lahat ng nangyayari." madiin rin na sagot ko.
And then, the atmosphere went, and then silent. Nakaka-bengi na katahimikan ang bumalot saamin.
"Look, ayaw ko lang na problemahin niyo ito. All I can say, is this is about the war. And dapat ang Queen ang unang makaka-alam nito., We still have a lot of missions, works. Ayaw ko ng dumagdag pa." sabi ko. "Leave me alone, please. Gusto kong mag pahenga kahit saglit lamang." seryosong sabi ko.
Nag katenginan sila sabay bumuntong hiniga. Isa-isa silang umalis but Raveno stop for a while.
"Tell, them. Wag mo silang biglaain. Nakita ko. Nakita ko, Amara." takot,pag-aalala na sabi niya. At umalis.
Napa tingin nalang ako sa ceiling ng kwarto ko. Inalala ang ng yari. Nakaka-takot.
Matagal na simula ng mag kita kami ni Alvin. His the person behind all.
Alvin used to be my bestfriend but the he betrayed, ng mga bata kami. Hus sweet, caring, loving at all but then one time I heard him talking to the King of Calamitous and hear all of his lies to me. Espeya lamang siya.
And then, simula dun minsan nalang akong makipag kaibgan. I never trust friends anymore.
His my first love but then he lie to me. At hinding-hindi ko yun mapapatawad. And now, his claiming me as the Next Sovereign of Calamitous. Para na rin akong gumaya sa kanya king papayag ako.
Kailangan kong action para sa pagbabanta niya. I get tired of thinking kaya di ko na namalayan ay naka tulog na ako. Peacefully sleeping in my room.
YOU ARE READING
The Goddess
FantasyAmara Brexly Mallari or Amara Brexly Mallari Avila . A girl living in Magical World. Ang mundo puno ng Magic, At Misteryo, Adventure. Amara will realize something being with Aristocracy group of two handler power in there school. Sooner or later mal...