CHƯƠNG V: ĐIỀU KHÓ HIỂU

44 5 0
                                    

Tôi vừa uống trà vừa xem trận đấu, quả thực tên này là một kẻ có thực lực, chỉ trong vòng chưa đến 30s hắn đã hạ được tên survivor đầu tiên tên gì ấy nhỉ...à Norton. Nhưng không như tên cao khều ở trận trước, khi hắn cho survivor lên ghế lại đứng đó canh chừng, vừa dùng skill của bản thân để thăm dò xung quanh, chơi rất có chiến lược! Nhưng giờ mới để ý, tôi không thấy hắn dùng skill gì đặc biệt ngoài dúng dù để check thăm dò? Là hắn thật sự không có hay là để lúc sau dùng? Nhưng theo tôi đoán có vẻ bọn survivor sẽ không đi cứu sớm vì vẫn còn tận 4 cái máy, bọn chúng không dám mạo hiểm.

Đúng như tôi đoán, đến khi tên survivor kia sắp bay thì có một survivor nữ ăn mặc như bác sĩ đến cứu. Cô ta đang cố lừa tên hunter, nếu tôi nhớ không nhầm ở ván trước nếu hunter đánh vào ghế có survivor đang ngồi thì cũng sẽ hồi chiêu như 1 hit bình thường. Nhưng có vẻ tên hunter này không đơn giản, hăn đang cố tạo áp lực cho Bác sĩ ép cô ta phải cứu trước khi tên kia thật sự bay. Và một điều mà ai cũng đoán trước được, hắn đã đánh trúng kẻ vừa được cứu dù bác sĩ đã cố gắng che chắn, quá đáng sợ, một hit dứt khoát hạ tên survivor đầu tiên. Bây giờ còn 3 máy, tôi đang rất tò mò hắn sẽ làm gì tiếp theo, bác sĩ đã chạy ra xa, với khoảng cách đó rất dễ mất dấu. Hắn thả dù qua phía bác sĩ như skill check map khi nãy nhưng hắn như dịch chuyện qua phía cái dù đó, không, nói đúng hơn là đổi chổ cho 1 kẻ khác mặc áo đen, tóc trắng. Hai hunter sao? Không thể nào, bởi vì luật chơi chỉ có 1 hunter được phép ra trận, nếu vậy đây chính là kĩ năng đặc biệt của hắn! Khi tên kia ngoi lên từ mặt đất, một hồi chuông cùng với làn sóng âm như làm chấn động bác sĩ khiến cô ta bất động vài giây, hắn tức khắc gián 1 hit cho cô ta.

Sau đó chỉ trong vòng chục giây đuổi bắt ngăn ngủi, hắn đã cho survivor đó lên ghế ngồi, nhanh - gọn là 2 từ tôi có thể dùng để diễn tả lối chơi của hắn. Trận này tôi nghĩ...hắn thắng chắc rồi

.............................................GÓC NHÌN SURVIVORS............................................

Fiona không ngừng run rẫy vì sợ hãi, Norton đã bay rồi, Emily thì bị mất nửa máu, nếu cô ấy thật sự lên ghế thì Eli sẽ phải đi cứu, cô sẽ đứng một mình sao? Dù biết suy nghĩ đó là ích kỉ nhưng cô không ngăn nó lại được, 'thật đáng khinh' cô thầm chửi bản thân. Máy này đã được một nửa rồi, cô phải cố giải thật nhanh để giúp mọi người thoát ra ngoài. Bỗng "DING!" một tiếng, Emily gục rồi!

Cô giật bắn mình là hụt hiệu chuẩn khiến máy nổ lớn, Eli khẽ chau mày lại

"Bình tĩnh đi, tôi đi cứu chứ không phải cô, tôi sẽ không để ai chết đâu" song anh ta mau chóng hiệu chuẩn rồi dứt máy chạy qua hướng ghế của Emily. Cô vừa giải máy vừa theo dõi tình trạng máu của mọi người trên thiết bị liên lạc, máy vừa hay đã nổ lên, lúc này Emily đã được cứu khỏi ghế và Eli đã đỡ giúp cô ấy 1 hit. "Thật may quá" cô thở phào nhẹ nhõm

Cô chạy lại cái máy ban đầu cô đang sửa dở, tiếp tục giải máy, bỗng bên cạnh cô xuất hiện 1 chiếc dù lơ lửng rồi tên hunter lúc nãy ngoi từ dưới đất lên

"ÁAAAAAAAA" cô chỉ kịp thất thanh hét lên đã ăn ngay 1 cú hit, Terror Shock!

Bị xách lên bóng mà cô vẫn chưa hoàn hồn lại, giọng của Eli và Emily cứ vang lên trong máy liên lạc nhưng cô lại chẳng thể nghe rõ, cô sắp toi sao? Trong trận đầu tiên? Cô nghe tiếng hét lớn của Eli trong máy liên lạc như kéo cô ra khỏi sự hoảng sợ

"Tôi sẽ ra cứu cô ngay" giọng cậu ta dứt khoát khiến tôi yên tâm hẳn, phải rồi đã chơi trò này thì phải chấp nhận thôi, huống hồ cô tin cậu ta sẽ cứu được cô.

Sau khi trận đấu kết thúc, những survivor thoát được quay trở về trang viên, mọi người chạy vội lại đỡ Emily và Fiona lên phòng nghỉ ngơi. Ngã mình trên giường, Fiona bỗng bật khóc, là do cô, nếu cô không quá hoảng sợ chạy ra khu trống thì Eli đã không vì đỡ 1 đòn giúp cô mà gục

"Đừng giải cứu tôi. Tập trung vào giải mã" hai câu đó cứ vang lên trong đầu cô, nếu không có Emily ngăn lại thì chắc chắn cô sẽ xông ra cứu Eli mất, lúc đó không biết trận đấu sẽ ra sao nữa.

Nhưng cô thắc mắc, tại sao tên hunter sau đó lại tha cho cô và Emily? Nhìn dáng vẻ của Emily và mọi người thì có vẻ đây là điều bình thường, chẳng lẽ Eli cũng đoán được điều này nên mới nói như vậy? Nghĩ đến đây cô không ngừng khóc, nghe mọi người nói ngục giam của Wuchang là "Nỗi sợ", Vera đã từng bị trầm cảm 1 thời gian sau khi vào trong đó. Cô thật vô dụng, nếu cô có thể lôi kéo thợ săn được lâu hơn thì mọi ngườu đã có thể sửa máy xong và cùng trốn thoát, là tại cô. Tiếng nấc của Fiona như nghẹn lại đầy chua xót.

.....................................GÓC NHÌN CỦA MICHIKO.......................................

Tôi thật sự không hiểu nổi những kẻ ở đây nữa, rõ ràng đã có thể thắng nhưng hắn lại cố tình để hòa, mục đích của hắn là gì? Chẳng lẽ hắn không muốn hoàn thành trò chơi sao? Hơn thế nữa lúc cuối trận hắn còn nói "Nhường rồi!" là có ý gì? Định nhấp thêm ngụm trà nhưng nó đã ngụi rồi, haizzz giờ tôi cũng cảm thấy hơi đói, chẳng biết kẻ mang thức ăn kia có nhớ phần ăn của tôi không nữa. Khẽ mở cửa phòng, một mùi đồ ăn thơm ngát thoảng qua mũi tôi, nhìn xuống thì thấy là một khay thức ăn chuẩn kiểu Nhật

"Không tệ!" tôi thốt lên

Bỗng tôi thấy một bóng người đi ngang qua phòng tôi, có vẻ như đi xuống phòng cuối dãy, tôi ngước lên nhìn, là tên hunter lúc nãy!? Hắn ở kế bên tôi ư? Vậy ánh mắt ban nãy nhìn tôi ở dưới sân là của hắn? Tôi chau mày khó chịu, chẳng điều gì tội tệ hơn là ở cạnh phòng với 1 tên đàn ông, nhất là kẻ khó hiểu như hắn. Thôi kệ, giờ tôi cũng chẳng làm được gì, tôi bưng khay cơm bước vào phòng. Trận cuối cùng là trận của tôi, tôi không muốn đi săn với cái bụng đói tí nào.

Vừa ngồi xuống bà thì bên ngoài có tiếng gõ cửa, chết tiệt, muốn ăn cũng không xong. Tôi đi ra mở cửa, đứng trước mặt tôi là Bloody Queen, cô ta lại khẽ nhún chào tôi như lúc nãy rồi nói

"Miss Nightgale bảo tôi đến thông báo với cô, 5h chiều nay sẽ đến trận của cô, mong cô chuẩn bị thật tốt. À còn một điều này, các survivor co bắt được về sẽ đem đến căn phòng sau cái tủ trà kia, ở đó cô muốn làm gì chúng thì tùy cô, tối nay có tiệc mừng người mới, CÔ BẮT BUỘC PHẢI THAM GIA" cô ta nhấn mạnh câu cuối cùng. Trước khi rời đi cô ta còn để lại câu cuối

"Đừng lo, ở đây cô không nổi điên được đâu!"

[Identity V] Là sự Kết Thúc hay Bắt ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ