Pj's POV
Umagang umaga isang problema agad ang tumambad sakin nakakabwiset.
"lot, nakita mo na ba yung picture mo dun sa hall way"
Pagsalubong sakin ni Cj
"anong picture?"
Nagtataka kong tanong.
"tinu-two time ka pre!"
Mabilis na sagot ni Cj
"anong tinu-two time? Sino? ako? Nino?"
Sunod sunod kong tanong.
"basta pre tignan mo muna dun."
Iritang nyang sagot
Agad naman kaming pumunta sa hallway kung saan naka paskil yung mga picture ko. Napansin ko yung kumpol ng mga tao kaya doon ako dumeretso. Nag sitabi yung mga babaeng nag chichismisan dun. Sa inis ko agad akong sumigaw. Grabe parang tumubo nanaman yung sungay ko.
"SINONG GUMAWA NITO???!!!"
Sigaw ko sa harap ng madaming tao.
Hindi ko na hinintay na sumagot sila at bigla kong naalala si Bona, nagmadali akong pumunta sa class room. Hindi ko alam pero nag alala talaga ako para sa kanya. Tumakbo ako sa pagmamadali. Pero huli na pala ako, nandun na si Lester. (Bat ba laging pa epal tong mokong na to? Sila na ba? )
Nauhan ako ni Lester, hawak nya sa kamay si Bona, sinundan ko nalang sila at papunta sila sa park ng school.
Mula sa malayo ay tinanaw ko sila. Umupo silang dalawa at niyakap ni Lester si Bona.
Tok. Tok. Tok
Biglang kumirot yung puso ko, may parang pumupokpok sa puso, mas malakas kaysa sa dati.
Hindi ko na kinaya amg lahat ng nakikita ko kaya agad akong bumalik sa lugar kung saan nakalagay ang mga picture ko. Madami paring tao.
"SINONG GUMAWA NITO???!!!"
Sumigaw ako ng malakas kaya nagtinginan sakin yung mga tao.
Walang sumagot.
"ANG SABI KO SINONG GUMAWA NITO???!!!"
Pagsigaw ko ulit.
Bigla nilang tinuro yung babaeng mukhang suso na nakita ko nung makaraan.
Hindi ko na alam kung anong hitsura ko ngayon pero pansin ko na takot na takot sila.
[N/A: ganto ang pagmumukaha ni pj, just imagine, nalilisik na mata, galit na galit na mukha, at tila manununtok na mga kamay]
Nilapitan ko yung babaeng suso.
Napansin ko ang pangininig nya.
BINABASA MO ANG
When the Crazy Guy Fell Inlove (On Going Series)
Novela JuvenilAng pinaka nakakabaliw na love story na inyong mababasa, please pardon me kung hindi. Ang away aso't pusa ang awayan na love story at ito pa ang love in first hate na love story. 3 letters, 3 words and 2 hearts only. All peoples are tend to fall inl...