Dinner
Seiji's POV
Kasalukuyan akong nagbibihis para sa dinner namin mamaya sa mga Fascello. Kasalanan talaga ito ni Mommy dahil sa kaartehan nya. Fascello daw kasi, bigatin.
Ay wait, Hi I'm back! Oh sasabihin nyo namang nasa front ako? Are you lost baby girl?
Nag vibrate yung phone ko at tiningnan ko naman kung sino ang nag message sakin. Well marami namang nag me-message pero this one's strange.
>Unknown
Hi Seij, this is Nessa. Wanna go to BGC?"Sir Seiji bababa na daw po," rinig kong katok ni Laura galing sa labas.
Pagkababa ko ramdam kong may nakasunod sa akin at sa paglingon ko nagulat lamang ako dahil si White iyong nasa likod ko.
"Long time no see baduy," he said while smirking.
"Baduy ka dyan, mas baduy yung kapatid mo!" angal ko. Nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang nasa garden na kami. I thought the Fascello will only join us tonight.
"Seiji!" si Saxum.
"Jivan!" si Heine.
"Bro!" si Wynclein.
"Tsk." Si Lhyl.
Sabay-sabay nilang sabi.
"I thought sina Wynclein lang eh kaya naka suit ako." saad ko kaya napatingin naman ako kay Spade na paparating sa aming lima.
"Kaya nga eh kala ko tayo lang," si Wynclein.
"Eh reklamo kayong naka suit eh naka suit rin naman kami, tanga parin!" si Heine naman na hindi mapakali.
"Hoy tanga, tawag ka ni Mommy." tawag sa akin ni Spade. Napanganga naman si Spade dahil— ah basta ewan ko.
Spade's POV
"Spade tawagin mo si Seiji para all set na tayong lahat, you can enjoy later with your friends naman." si Mommy. Napatingin sya sa sunod ng sunod sa akin at sya si Mirah.
Kasalukuyan akong naglalakad patungo kina Seiji pero ba't nandoon yung siga?
"Spade, do you know ba na yung ka-klase natin na si Heine at Saxum ay nandito daw? They're very gwapo kaya." sabi ni Mirah na hindi mawawala ang ka conyohan.
Binalewala ko nalang iyon dahil wala naman akong magagawa eh nandito na sya. I heard ex sya ni Lhyl pero bakit sya nandito? I mean this is my first time since ah wala.
"Hoy tanga, tawag ka ni Mommy." Sabi ko. Bigla nalang akong napanganga dahil nakatingin na silang lahat sa akin.
"Spade!" Tawag nilang lahat sa akin.
"Oh bakit ba parang nakakita kayo ng multo?" Tanong ko naman.
"Eh grabe ka kaya mang ghost sa amin nung elementary pa tayo." Tampo naman ni Saxum. Napatingin naman si Saxum sa katabi ko at biglang napanganga. Eh it's just Mirah lang naman the conyo girl.
Lhyl's POV
Oh Hi! I'm Lhester Yliver Rosario. Lhyl nalang for short. Sabi nga nila bad boy pero hindi naman. Underground fighter lang.
"Uy Lhyl diba ex mo 'to?" Si Saxum habang nakaturo kay Mirah. Oo nga, ex ko wala naman akong pake. Past na yun ehehe.
"Kay Saxum nadaw 'yan Lhyl." sulpot naman ni Heine. Parang kabute talaga 'to si Heine.
Nakita ko sina Mirah na papasok sa loob ng bahay. I might follow them just you know some talk and maybe closure.
"Excuse me CR lang ako," paalam ko sa kanila. I immediately walk towards Seiji's house pero walang tao doon. I'm sure Mirah's here.
"Mirah?" Tawag ko pero nobody's around eh. Baka nandoon sa isang comfort room doon nga ako pupunta diba? Ang tanga mo naman Lhyl.
"Ahnda?" Tawag ko ulit pero biglang nag black out.
"Ha?! Black out?"
"Mamaaaaaaa!" Rinig kong tawag ng isang babae sa isang room.
"Miss?" Tawag ko sa kanya. I noticed that papalapit na sya sa akin dahil I hear her warm breathing and her sweet perfume.
"Hoy huwag mo akong iwan dito sa loob!" Taranta naman nya.
"Uh miss?" Tawag ko. She's short. I mean not short na dwarf but I'm tall naman.
"Mirah?" Tawag ko ulit.
"Samirah mirah eh eh waka waka eh eh," kanta pa nya. Baliw ba 'to? Or lasing na?
"Uy Wynclein ikaw na naman? Delivery boy? Hmm?" tanong pa nya. Wait kilala na nya si Clein pero hindi nya ako kilala?
"So you're simping for Mr. Fascello huh?"
"What the? Hoy sino 'to?!"
"Lhyl."
——
Follow me on Twitter and use the hashtag #KabilangBuhayTwitter acc: @ohkizziekizbot
BINABASA MO ANG
Kabilang Buhay
Teen FictionSpace Deane Araña is a pabibo girl sa kanilang academy, she's seventeen, grade ten. Suplada, walang kaibigan, at spoiled brat. Lahat nalang na bad image nasa kanya. Explore her story at seventeen with a chinito prince. Will they write their own des...