Hannah's POVAish.
"Nasaan na ba sila?" Jamie said.
"Outing tapos antagal?" Heaven.
"Baka tulog pa yung mga 'yon HAHAHA" Chelsea said with an annoying laugh.
I sighed.
Pano ba naman kasi antagal nila. 8 nalang nga kami na sasama sa outing tapos antagal pa nila?
Actually, 14 kami na magbabarkada. Oo anrami namin diba? Pero you know may mga nangbabackstab, making up stories, inshort mga plastic.
Ok, let's forget that. Ayaw ko na maalala mga pinag awayan namin at the past. I don't want that to happen again.
Nag hintay nalang ako katulad nang mga kasama ko.
We just keep waiting and waiting
5 minutes late...
15 minutes late...
20 minutes late...
30- ohh okay, there here.
We stood up from sitting and pinuntahan namin sila.
"Alam niyo bang kanina pa kami naghihintay dito?!" Jamie said with an irritating tone.
"Sorry na. Alam niyo naman ata na malalayo ang lugar namin no?" Maxene said while making puppy eyes.
"Oo nga, and 'di naman kami gaanong late." Jennie added.
"Your 20 minutes late. Sobrang late na kaya non para saamin ah." sabi ko with no expression. Kunwari cold muna ako para hindi na ulit sila malalate hehe.
"Oo na nga! I' m sorry i won't sleep late again." sabi ni Naomi.
"Whatever. Wag na kayo magkulitan dyan at papaalis na ang bus natin." sabi ni Heaven. Lahat kami napatingin sakanya at diretso tumingin sa bus namin na papaalis na? Yung bus namen papaalis na?...
Oh shit! Yung bus namin aalis na nga!
Napakilos naman kami at ang iba ay napatayo." Bilis takbo na tayo! Our bus is leaving any minute now! Paunahan tayo magtakbo,last one is an ugly monkey haha!" sabi ni Zyra at tumakbo nang mabilis.
We ran as fast as we could. Tiningnan ko silang lahat while running. Ang saya nila habang tumatakbo, and that makes me happy too.
Kahit ganito man kami kaingay, kakulit di ako nag regret to be part of this group.
" Last ka Heaven haha! Isa kang pangit na unggoy!" Chelsea said while teasing Heaven.
Tiningnan ko naman sila. Si Heaven nga ang last place at si Maxene naman ang nauna. Athlete eh.
Magkakapikunan pa sana sila nung nagsalita si Jamie.
"Bilis pasok na guys sa bus kung hindi, 'di matutuloy outing natin sayang yung mga pera natin!" sabi ni Jamie. Atat na atat pumasok sa bus?
Anyways, pumasok na kaming lahat sa bus at umupo na. 2 seats kada gilid.
Katabi ko si Heaven dahil' di siya maingay. Pero minsan makulit din.Sa kabilang side naman si Maxene at Chelsea. Sa likod namin si Jennie and Jamie. Sa likod din nila Chelsea are Zyra and Naomi.
Kaming walo lang ang nasa loob nang bus at dahil ni rent namin ito. Kaya pwede kami magingay nang kahit anong oras but if it's too much noise baka palayasin kami nang driver dahil sa kaingayan namin.
Nakaupo ako sa 1st row na katabi ang bintana. Para makita ko ang mga nasa paligid ko.
But something feels off. 'Di pa umaandar ang bus pero parang may weird vibe akong nararamdaman that something wrong will happen.
I erased the thoughts out of my head. Ayaw ko naman maging negative at lalo na dahil kailangan namin mag saya ngayon.
Umaandar na ang bus. Kinuha ko ang earphones ko sa pocket nang pants ko and played my favorite song.
Into the I-LAND by IU
That's the title of my favorite song. I like it because it give me motivation to run for my dreams. To be a singer, not just an ordinary singer but the greatest singer.
Just like the lyrics say "run for your dreams..."
Pinatong ko nalang yung ulo ko sa bintana dahil inaantok ako. At pumikit na.
---------------------------------------
Sorry ang ikli😅 and sorry sa mga typos and wrong grammars kung meron man hihi.
-A/N💗