Chapter 6🥚

11 2 1
                                    


Hannah's POV

-------------*𝕕𝕣𝕖𝕒𝕞*-------------

"𝑆𝑖𝑛𝑜 𝑘𝑎𝑦𝑜? 𝐴𝑡 𝑝𝑎𝑎𝑛𝑜 𝑘𝑎𝑦𝑜 𝑛𝑎𝑝𝑎𝑑𝑝𝑎𝑑 𝑑𝑖𝑡𝑜?" 𝑆𝑎𝑏𝑖 𝑛𝑔 𝑖𝑠𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑎𝑙𝑎𝑘𝑖. 𝑀𝑎𝑦 𝑚𝑔𝑎 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑚𝑎 𝑝𝑎 𝑠𝑖𝑦𝑎. 𝐵𝑖𝑔𝑙𝑎 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑔𝑢𝑙𝑢ℎ𝑎𝑛 𝑎𝑡 𝑛𝑖𝑙𝑖𝑏𝑜𝑡 𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑙𝑖𝑔𝑖𝑑. 𝑇𝑢𝑙𝑎𝑙𝑎 𝑎𝑘𝑜. '𝐷𝑖 𝑘𝑜 𝑑𝑖𝑛 𝑎𝑙𝑎𝑚 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑠𝑎𝑎𝑛 𝑘𝑎𝑚𝑖 𝑛𝑔 𝑚𝑔𝑎 𝑘𝑎𝑖𝑏𝑖𝑔𝑎𝑛 𝑘𝑜.

𝑇𝑖𝑛𝑎𝑛𝑜𝑛𝑔 𝑘𝑜 𝑠𝑖 𝐽𝑎𝑚𝑖𝑒 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑠𝑎𝑎𝑛 𝑘𝑎𝑚𝑖 𝑝𝑒𝑟𝑜 𝑡𝑖𝑛𝑎𝑤𝑎𝑛𝑎𝑛 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑘𝑜. 𝑊𝑒𝑖𝑟𝑑. 𝑁𝑎𝑝𝑎𝑛𝑠𝑖𝑛 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑙𝑎𝑘𝑖 𝑎𝑛𝑔 𝑏𝑎ℎ𝑎𝑦? 𝑃𝑒𝑟𝑜 𝑏𝑎ℎ𝑎𝑦 𝑛𝑔𝑎 𝑏𝑎 '𝑡𝑜? 𝑃𝑎𝑟𝑎𝑛𝑔 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑒ℎ. 𝐾𝑎𝑠𝑖 𝑤𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑙𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑙𝑎𝑚𝑎𝑛. 𝐼𝑡 𝑤𝑎𝑠 𝑎𝑛 𝑜𝑝𝑒𝑛 𝑠𝑝𝑎𝑐𝑒 𝑎𝑛𝑑 𝑡ℎ𝑒 𝑜𝑡ℎ𝑒𝑟 𝑤𝑎𝑙𝑙 𝑤𝑎𝑠 𝑎 𝑚𝑖𝑟𝑟𝑜𝑟. 𝑃𝑎𝑟𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑎𝑛𝑐𝑒 𝑝𝑟𝑎𝑐𝑡𝑖𝑐𝑒 𝑐ℎ𝑢𝑐ℎ𝑢.

𝐴𝑛𝑑 𝑡ℎ𝑒𝑛 𝑖 𝑛𝑜𝑡𝑖𝑐𝑒𝑑 𝑠𝑜𝑚𝑒𝑜𝑛𝑒 𝑙𝑜𝑜𝑘𝑖𝑛𝑔 𝑎𝑡 𝑚𝑒. 𝐼𝑠𝑎 '𝑦𝑜𝑛 𝑠𝑎 𝑚𝑔𝑎 𝑙𝑎𝑙𝑎𝑘𝑖. 𝑇𝑖𝑛𝑖𝑛𝑔𝑛𝑎𝑛 𝑘𝑜 𝑑𝑖𝑛 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑡 𝑛𝑎𝑝𝑎𝑖𝑤𝑎𝑠 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑛𝑔 𝑡𝑖𝑛𝑔𝑖𝑛. 𝑃𝑒𝑟𝑜 𝑡𝑖𝑛𝑖𝑡𝑖𝑔𝑎𝑛 𝑘𝑜 𝑝𝑎𝑑𝑖𝑛 𝑠𝑖𝑦𝑎. 𝑀𝑎𝑠𝑦𝑎𝑑𝑜 𝑏𝑎𝑡𝑎 𝑠𝑖𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑖𝑛𝑔𝑛𝑎𝑛 𝑘𝑒𝑠𝑎 𝑠𝑎 𝑚𝑔𝑎 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑚𝑎 𝑛𝑖𝑦𝑎. 𝐴𝑡 𝑚𝑎𝑟𝑎𝑚𝑖 𝑠𝑖𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑘𝑎𝑠𝑎𝑚𝑎. 𝐺𝑤𝑎𝑝𝑜 𝑠𝑖𝑦𝑎. 𝑀𝑎𝑝𝑢𝑡𝑖, 𝑠𝑖𝑛𝑔𝑘𝑖𝑡, 𝑎𝑡 𝑏𝑎𝑡𝑎 𝑝𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑖𝑛𝑔𝑛𝑎𝑛. 𝑀𝑎𝑔𝑎𝑛𝑑𝑎 𝑗𝑜𝑤𝑎𝑖𝑛. 𝐶ℎ𝑎𝑟.

"𝑁𝑎𝑠𝑎𝑎𝑛 𝑏𝑎 𝑘𝑎𝑚𝑖?" 𝑇𝑎𝑛𝑜𝑛𝑔 𝑛𝑖 𝑁𝑎𝑜𝑚𝑖.

𝑇ℎ𝑒 𝑜𝑡ℎ𝑒𝑟 𝑔𝑢𝑦 𝑟𝑎𝑖𝑠𝑒𝑑 ℎ𝑖𝑠 𝑒𝑦𝑒𝑏𝑟𝑜𝑤 𝑛𝑎 𝑝𝑎𝑟𝑎 𝑏𝑎𝑛𝑔 𝑠ℎ𝑜𝑐𝑘𝑒𝑑 𝑛𝑎 𝑠ℎ𝑜𝑐𝑘𝑒𝑑.

"𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑖𝑦𝑜 𝑏𝑎 𝑎𝑙𝑎𝑚? 𝑛𝑎𝑠𝑎 𝐺𝑟—"

-------------*𝕖𝕟𝕕 𝕠𝕗 𝕕𝕣𝕖𝕒𝕞*-------------

"Rise and shine mga hangal." Sabi ni Chelsea. Malakas pakakasabi niya non kaya napadilat nadin mga mata ko. Nakahiga parin ako sa bato kong unan. May maganda na sana akong panaginip at nacucurious pa.

Ang weird ng napanaginipan ko. Nainis ako kay Chelsea dahil ginising na kami. Sasabihin pa naman sana ng lalaki kung nasaan kami. Sayang.

I shrugged of my dream. Baka hindi naman importante yon at dahil panaginip lang nga. Dream. Dream lang sis.

"Ano ba naman yan. It's too early, hindi mo ba yan nakikita?" Turo ni Maxene sakanya sa langit. Sabay irap at hihiga ulit sa rock pillow niya. Reklamo agad.

Medyo gising na ako dahil sa ingay nila.
I was about to stand up then.

*click*

Aray! Bali buto! Choss. Pero ansakit talaga. Feeling ko nagka stiff neck ako kagabi dahil sa bwiset na bato na 'to.

Series 1: Life In I-LAND Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon