ch3. transferring of transferee

203 35 3
                                    


Gian's POV

Maagap ako pumasok  , yes dinidisiplina ko na  kasi ang sarili ko  early sleeping , early waking up,  go to school and so on . Teka wala padin yung baliw kong katabi?  . Buti naman.

Dumating na si Sir Paolo . " Ahm Mr.Gil you will be transferred to section A,  so get your things and ----"

" Nooo!! Sir wait hindi poydii!! "

Nagulat nalang kaming lahat sa humahangos na si Twinkle .

" Ahm miss Bartolome is there any problem ? "

" Sir you can't let go Gian . sayang naman diba para madagdagan naman ang matatalino dito hindi yung nasa A ng lahat "  palusot nito eh halata namang ayaw nya lang talaga ako paalisin .

"You're funny Twinkle masyadong matataas ang grades ni Gian hindi nya deserve ang mapunta lang sa lower section "

di ko na pinakinggan ang pagtatalo nilang dalwa.

" Sir saan po ang section A?  " tanong ko .

" uy Gian dito ka lang nu kaba ?!" ang kulit talagang Twinkle nato.

" Ms.Bartolome, excuse me but I have to go,  my studies are more important than your nonsense reasons." natigilan naman ito kaya sinamahan na ako ni sir Paolo sa section A.

Twinkle's POV

  Naiwan akong nakanganga . wow ha pahiya much ako don .

Argh! ano ba Twinkle tanga ka na nga pinapahiya mo pa ang sarili mo .

" Friend ok lang yan. kahit  naman malipat sya ng section eh makikita mo padin nman sya diba " alo sakin ni Elise.

" Oo at kung iniisip nya na susuko ako to win his attention well nagkakamali sya " I said confidently .

hay nako anu ba naman kasi yang destiny na yan kailangan pa talaga ng madaming che che buretche bago magkaron ng happy ending . hindi ba pwedeng straight to the point na agad agad . naku sa panahon ngayon eh hindi na uso yang antayan factor diba dapat dumada moves nadin miski babae . kesa naman forever nga . ang alin naman ang antayang nga nga .

hay basta ko isipin na nila ang gusto nila I will admit it I'm already inlove with him at nasesense ko na sya talaga ang para sakin .haha oh diba bongga !!!

Gian's POV

Pagpasok ko palang sa section A eh grabe na makatingin sakin ang mga tao dito lalo na yung mga girls . Ang gwapo ko talaga  pshh ^_^

" Welcome your new classmate Mr. Gian Brixx Gil . Treat him well ha . yung mga ranking dyan may bago kayong competitor"

aww natouch naman ako sa introduction haha!  pero totoo yun I'm a great competitor especially when it comes to academics . Aral kung aral . Kung nagiging top 1 nga ako ng puro kalokohan ang ginagawa ko eh how much more kung mag seryoso ako diba?

" Sir dito nalang sya sa tabi ko pleasee " at nag beautiful eyes patong babaeng mukang clown na to. ( puro sya make-up )

" Quite Brigitte! Mr.Gil occupy the vacant sit at the back ."

so ayun dumeretso na ko sa tinurong upuan ni sir. bigla kong naalala si Twinkle -- pwe ! yung makulit nayon .

napalingon ako sa kanan ko . may babae dun na seryosong nag babasa ng makapal na libro

yung mahaba nyang buhok natatakpan yung muka nya .. fair complexion sya  namay katangkaran.

" Class we will have our Induction party by next week . Ipapakilala doon ang mga nanalong SSG Officers last year at ang mga class officers ng bawat section ay manunumpa . Required kayo na umatend . your attendance will be your 1st grading project on my subject . Understand? " announce ni Sir

Party?  mukang masaya yon

pero mas mssaya yon kung may kadate ako diba ( evil grin )

napatingin nalang ako sa katabi ko ... Ayain ko kya sya?  tingin nyo?? ;) ( wink)

Twinkle's POV

Ampupu!! Induction na next week ?! Homegesh!  sana ayain nya ko mag date !! Opo si Gian nga ang tinutukoy ko!  haha bakit ba eh gusto ko sya mka date eh  .. well perfect yon kung sakali ..

" Oy best paalam ka Ccr  dali " kuhit ko kay Elise.

" Sir Ccr lang po ,"  pinayagan naman kami . Tinahak ko ang daan pa section A

" Oi friend hindi dyan ang papuntang Cr "

" Sshh .wag ka maingay!  sisilay lang ako!!" 

Nang padaan na kami sa A

  lakad.....

  lingon!!!

oops!  nasa likod sya!!

lakad...

last ball

Lingon!! 

iiihhhhh!!!! ampogiiii nya tologooo!!

tapos nagtatatakbo na kmi paikot ng campus hanggang makabalik kmi sa room . Grabe ganito pala pag may crush ka or should I say kapag in lababo ka noh?! parang addiction ang hirap iwasan . gagawa at gagawa ka ng paraan makita lang sya .. uyy whogoat!! ayii

haha . please Induction ball be good to me !!

-----

' never expect too much,  reality sucks '

~~
note : improving ang typos hihi . tnx po sa mga nag babasa sna vote nyo din po para masaya :))

Heartless PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon