Carlota'sKringgggggg!! Kringggggg!!
“Yess! Hay salamat at makakauwi narin ang dyosa ng sang kabaklaan. Grabe! Mukhang na istress na ata itong buhok sa bhelatan ko." Ang dami kasing binigay si Sir sa amin na mga projects tsaka assignments. Bukas, din ay magdadala kami ng isang sako ng fertilizer (dumi ng kalabaw) ,para sa gulayan sa paaralan. At , kung hindi kami makakadala bukas ay wala kaming plus points sa darating na First Quarter Exam.
Huhayss! Pa'no nato? Ang layo ng school sa amin. Mga dalawang oras pa bago makarating sa paaralang ito. Buti sana kong maka hits uli ako kay Brixoy. Ang aking Kwasss.
“Ahm..excuse me? Yohooo!"
“Ay! Impakta! Daan ka. Herherher."
May tao pala sa likod ko, nandito kasi ako ngayon sa hallway papuntang locker.
“Ay, grabe sya! Impakta agad? Diba pwedeng dyosa? Tsarss!"
“Na-ah. Ako lang ang dyosa di tech no! Heherher."
“Hahahahahah. Tsarss edi wew! Ahm, ako nga pala si Kimberly Magbanwua , 17 years of old , nakatira sa Sitio Patag Dos Pordos. Ikaw?"
Sml sis? Share mo lang. Ampangit pa ng last name. Magbanwua? Ang bantot. Tsarot
So magkabilang baryo lang kami? May car ka besh? Pa hits!
“My name is Carlo De Makalupig, 17 years old, I'm pretty, intelligent, and honesty is the best policy.." ani ko na parang rumampa sa stage . May pa lava walk pa at slow mo twerk. Oh diba!
“Hahahaha. Bravo!! Bravo sis!"
“I know right. Hahahaha."
“Teka, diba ikaw yung nakaupo sa likod ko kanina na nangungulangot at pagkatapos ay walang awang pinahid sa likod ng upuan ko? Ikaw yun diba?" tanong niya na parang nandidiri sa nakita niya at may paturo-turo pang nalalaman sa akin.
Putlon ko nang kamuta ron day, awa!
“Exactly! May tama ka dae! Pero, wag kang OA. Malinis ang kulangot ko, wala iyong germs sapagkat nabasbasan iyon ng brilyante ng tubig ni Alena. Che!"
Pwede mo nga iyong kainin bukas kong wala kang dalang snacks o di kayay gawin mong ulam sa iyong kanin.
Ang harsh ko. Di kasi talaga ako friendly. Pero, dahil mukhang gaga din ang isang to. Kakaibiganin ko nalang dahil ni isa'y wala pa talaga akong kaibigan. Jusqo. Pangit ba ako?
Maganda ka sis, tsars
“Bwahahahahahagaga! Madumi parin yun. So, nanonood karin ng Encantadia?!"
Duh! Obkors! Anong akala niya sa'min walang T.V?
“Hindi! Wala kaming T.V."
“Whaat? Wala kayung T.V tapos alam mo ang brilyante ni Alena? Jusqo dzae pa ano mo nasabi?
Actually, meron naman na talaga kaming T.V kaso nga lang ay nasira. Pa'no nga ba naman na hindi masisira eh, tindyakan lang naman ng magaling naming kuya nang malasing sya ang aming divider at yun lumipad ang aming kaisa-isang 42 inches T.V. Napanalunan ko pa naman iyon sa raffle sa aming barangay.
Ayaw mong maniwala? Edi ikaw na. Ikaw nang judgemental! Tsarot.
“Yohoo!! Besh? Ano di pa tapos ang pagbabalik tanaw mo dyan? So tulaley ka lang di tech?"
May nilalang bang nagsasalita sa may hallway papuntang locker na katabi ko habang naglalakad?
OMG! Meron nga. Ito yung may mala hitong mukha!
“Dzuh! Wala ka nang paki kong pa'no ko nalaman ang pangalan ng brilyante ni Alena. " inirapan ko sya at tinungo ang locker ko upang ilagay ang mga di ko kakailanganing libro sa projects at assignments ko.
“Sus! Ang sungit ng baklang to."
“Narinig ko yun dzae! Gusto mo kalbuhin ko bolbol mo?!"
Pagkatapos kong ilagay ang mga libro ay tinungo ko na ang daan papuntang main gate upang makauwi na. Sumabay parin sa akin ang bruhang kanina ko lang na kaibigan.
“So, kitakits nalang bukas dzae! Babush!"
Walang hiya. Iniwan man lang ako?Hindi man lang ako pinsakay sa mala St. Peter nilang sasakyan. Sa kanila pala talaga yon?
Bukas ka lang babaita ka!Makakatikim ka talaga sya sa akin ng isang sabunot. Tsars
“Grrr! Bwesit nakauwi na sana ako nga-" naputol ang aking sinasabi ng may isang pamilyar na motor ang huminto sa harap ko. At sa pag angat ng aking ulo ay lumipad ang aking cornea dahil sa lalaking nasa harap ko.
“Ride with me baby. Este, ride with me pare."
Waaaaaaaaaa! Jusqo dzae ang aking vageygey parang fininger ni Hagorn.
Tulong Cassiopeia!
Tulong mahal na Emre!
Basbasan nyo po ang aking nagsitayuang mga bolbol.
Puksain ang niyo po ang kutong si Ether na nakatira sa bolbol ko ng sa ganun ay hindi niya masira ang atmosphere.
Ride with me baby daw?
Omoooo!!
Read at ur own risk.
Thankyou for reading this lame work of mine.
YOU ARE READING
He's Into Girl ( Baklang Hampaslupa Series 1)
RandomStorya ng baklang na fall ngunit hindi sinalo. Samahan sya sa kaniyang Journey to the forbidden love for him.