"Abrgh, wakeup! My god you're always late! Hindi kana natuto nandyan na si Handl! Kanina kapa hinihintay nang kaibigan mo!" pasigaw na gising saakin nang aking ina."Maaaaaaa, wag namang sumigaw!"iritado kong pag babawal. Ang aga aga ang ingay. Ugh first day palang naman kase ngayong araw na'to wala namang gagawin sa school! Ahhhhh ingayyyyyy!!
She just ignored me and close the door. My mom always be my alarm clock, but she's too loud. I hate waking up like this too earlier. I told Handl to stop coming here and picking me up too early but he's so damn stubborn.
"Ma, alis nako." I kissed her on her cheek and just ignored the foods in the table.
"You should eat first before you leave Arbgh." My mom rolled her eyes. Kala mo naman bagay niya.
"No, thanks ma I should go to school. Like you've said a while ago I AM LATE AGAIN, so please don't stop me bye." Sarkastik kong pag sasagot.Lumabas nako nang bahay ayaw kong makipag sagutan. I don't hate my mom but we're not too close. Hindi naman sa wala akong modo, ganun lang talaga kame ni mama. She's too busy to her work kaya wala kameng bonding kaya di kame close. siya ang alarm clock ko kase after kong umalis nang bahay siya na susunod. Her work was started at 8am to 10pm kaya every morning lang yung interaction namin.
"Too late.." Reklamo netong siraulo kong kaibigan na si Handl.
"I told you yesterday to stop picking me too early, kailangan ko pa bang tagalugin yun? Huh? Handl?..." Tinignan lang ako nang ugok at binuksan na ang kotse niya para nakapasok ako "...stubborn" I whispered and just entered to his car.
He's my ultimate enemy! Handl is my best friend since they moved into our village. We accidentally saw each other in horrible situation. I don't want to remember it again. Ughh damn!
"So.. Are you excited? Huh?" He asked me while driving. Ugok ka talaga! Sympre hindi!
"Hmm. Actually when I saw you a while ago..." I smiled and change it into a serious face " parang ayaw kunang pumasok."
"Wow, seriously? Ako nga nag binigay buhay sa malungkot mong buhay." And he started to teased me again.
Ahhh! Kung di lang kame maaksidente sinapag kuna 'to. I just ignored him kase baka lumala pa itong bata na ito. Nag drugs nanaman ata.
After a few minutes we finally arrived here in our school St. John High School. We are now grade 12 students and Finally konting kembot nalang graduate na at makakapag college na ako.
"Hi Handl!" Some girls are starting again. Ya! I admit that Handl is handsome but I really don't understand why girls like this damn stubborn guy right here beside me? Dami kayang pogi dito! Jusmee. Duhhh. Yak nakakadiri.
Girls again is staring to look at me na parang may ginagawa akong mali. what the heck! Kanila na. Jusmee .
"Handl, bro! It's been awhile. How you are you bro." One of his friend asked him.
"Well.... Hmmm. I am still handsome and nothing change." Yakk! Yabang talaga!!!! Makaalis na nga.
"Kilabutan kasana sa mga pinagsasabi mo, mauna na ako bye."I'm just smiling outside,but closing in the inside. Nag paalam na ako para agad kong mahanap ang bago kong section kesa makinig sa mahangin na tao nayon.
My strand is HUMSS and also Handl but were not classmates last school year but it's good. I don't wanna have a windy classmate like him. Urggg
I started to find my new section kase ganito naman talaga sa school na'to you need to wait until the school year was open before you will know your new section. Habang hinahanap ko yung section ko using my hintuturo I WAS SHOCKED! SOME GIRLS ARE STARTING TO GET ROMANTICALLY Ughhhhh BUT ME?! MY GOSHH KAKLASE KO SI HANDL. So I started to get more frustrated kase naman kanina palang sinasabi ko palang ayaw kong makaklase tapos ! Ughhhhh
"Hoy girl, darating yung grandson nitong school and this year he is the one who will handle this. There's a lot of humors that he's hot! Uhhh can't wait!" I just heard it while walking in our hallway. Hindi naman sa chismosa ako narinig ko lang.
Hindi ko parin alam gagawin ko! Shit sa dami daming tao na pwede kong makaklase bakit si handl pa. Ya were best friend hindi naman sa ayaw ko talaga ayaw ko lang kase mapamusit siya. Baka kasalukuyang nag dedescuss yung teacher tapus siya nangaasar! Baka masira pa ang plano kong maging with honor to have a scholarship. Hindi kame mayaman sadyang nakakaraos lang. I studied here cause I have a voucher which is nakasoporta ang government saakin o saaming mga galing sa public school.
"Sir Brex!" Nagulat ako sa likuran ko nang bigla akong nasanga nitong principal namin dahil may hinahabol na lalake at bakit sir? Eh mukhang mas matanda naman siya dito. Never siyang nilingon nito, ayba ang rude.
Ilang oras na aking pagmumuni muni walangya! Late nako! Dali dali akong tumakbo patungo saaking bagong room. Ughhhhh kainis
When finally I got arrived here in our room buti nalang wala pa teachers namin. I saw Handl looking at me wondering why I'm out of breath. Napahawak ako sa dalawang kanto nang door then suddenly one guy enter to our class room at sinagi ako. How rude is he! Nilagpasan lang ako, Dinah sorry!
Hinabol ko siya at tinapik ang kanyang left shoulder "Di ka man lang mag sosorry? Huh?" He just look at me at nagpatuloy siya sa pag lalakad! He ignored me!!!
Wow the first day was so amazing! I encountered a new brats! And I think it will be my worst school year!
----------------------------------------------------
First chapter and also first work here! Keep on reading! Godbless
BINABASA MO ANG
MAYBE NEXT TIME
RomancePaano kapag dumating ka sa punto na hindi mo alam kung sino pipiliin mo? Yung mahal mo ba na taong kadadarating lang sa buhay mo o yung kaibigan na simula pa noon ay nandyan na para sayo? Paano kung nalaman mong may sakit ang isa sa kanila at ikaw l...