Chapter 3

1 0 0
                                    

Few weeks ago since the school year was started, sa mga araw na yun walang nang gugolong Handl saakin. I can't ask him what is the problem. Marami nang what ifs napumapasok sa utak ko! Minsan nga hindi na siya pumapasok ewan ko ayaw namang sabihin. I already asked mom if there's a problem to there company but my mom always says wala naman daw. So what's the problem? Huh? My mom work at there company she was a call center there, and company own by Handl dad. Wait! Hindi ba dahil to sa sinabi ni Alexa? Urgghh bat diko kase tinapos yung sinasabi niya! Kakafrustrate !!!

Naglalakad Ako ngayon sa hallway papuntang next class. Kakatapos ko lang mag lunch mag isa, Lilipat kase kame nang room ngayon dahil sobrang init sa room namin. Nasira ata yung aircon chaka mukha na kase matagal yun.

Habang naglalakad Ako sa may hallway I heard something sa likod nang malaking puno. I am so curious that's why I go there and wanna see what it is.

OMG! MY VIRGIN EYES!!!!

I Saw Brex hellson kissing a girl! The girl was just wearing a sando at nakalagay ang mga makikisig na kamay ni Brex sa balakang nitong girl! Seriously Brats? Kakadating mo lang dito tapos nag hahasik kana nang kasamaan mo? Hindi ko magalaw ang mga paa ko nastatwa ako sa nakita ko. It was my first time na may nakita akong naghahalikan sa harapan ko.

Brats was so silent at akala ko naman nung una nag kakamali lang ako nang tingin sa kanya or expression but...

Omg! His left eye was opened He saw me at agad niya namang inialis ang kanyang labi sa mga labi netong babaeng kahalikan niya.

Sa sobrang kaba ko tumakbo ako palayo at hindi na sila pinansin bahala sila sa buhay nila! Bastat ako mag aaral nang mabuti.

Pero bakit may iba akong naramdaman nung nakita ko yun? Shock siguro dahil lang to sa first time kong makakita nang ganun. Yes I watched movies but it's not like this hard. Brats kiss looks so deep at kahit sino walang gugustong makaalis duon. Sanay naba siya?

Pumasok ako nang room na hingal na hingal I saw Handl pumasok ang ugok ngayon! Wala pa man kameng teacher kaya lumapit ako sa kanya.

"Hey! Bat ngayon ka lang pumasok?" Tanong ko nang pabulong. "My mom asked me to meet someone." He whispered too. "Sino." Walang gana kong tanong. "Wala yun! Anong next class natin today." He changed the topic again. He pinch my chin. "Ouchh! Stop it ughh." I tried to remove his hand but this stubborn boy didn't stop! Marami nakong nakikitang mga girls na nakatinginan saamin at yun nagsisimula nanaman sila! "Your so cute little monkey." What MONKEY?!  Sasapakin kona sana ang ugok kaso dumating na teacher namin. Pinitawan niya ang pagkakahawak sa pinge ko at umupo na nang maayus at ganun din ang ginawa ko. Kahit inis ako sa ginawa niya I still want it, he make me mad at the same time  he make me smile and happy sa paraan na ito.

Nastatwa ako sa kinauupuan ko nang biglang pumasok si Brats. Naalala ko nanaman ang nangyare sa hallway na yun. He look at me na para may sinesenyales ang mga mata nito saakin. Ughh patay nako nito! Pero wala naman kase akong masamang ginagawa! Pero parang naguguilty ako sa nakita ko?! Damn!

Ilang oras na ang nakalipas nang mag simula na ang klase, iniayos kuna ang mga gamit ko para mag handa na sa pag uwi. Dami pang activities na dapat kong tapusin pero sa bahay nalang. "Hey, sabay ka?" Kalabit saakin ni Handl sa likodan. "Ya, wait cr lang ako. Just wait me sa gate." Nag madali nakong pumunta sa cr to pee.

Nang lumabas na ako bumugad agad saakin itong brats na lalakeng ito. I just ignored him and start to walk but he grab my left hand. Napalingon ako sakanya at dahil nakita ko ang napakaserious niyang mukha kinabahan nako. I tired to remove his hand pero hindi ko iyon na gawa dahil sa sobrang higpit nang mga ito.

"Please let me go, I didn't tell anyone what's I saw a while ago. So please let me go." Tinignan niya lang ako na para bang may iniisip siyang bagay na ewan ko diko masabi. "Not bad." Yan lang naman yung narinig ko sa kanya na kinataka ko. Not bad? Yung alin? Ilang secondo lang naman ang lumipas at kinalas niya na ang mga kamay niya. Kinabahan ako bigla. Ano kayang binabalak nitong siraulong 'to.

"What? What do you mean not bad?" I probably asked him kase curious ako. "Not bad to be my girlfriend." And he  smirked. What the hell he's thinking?! "Wha... What did you say." Nabubulol kong tanong. "Be my girl." Maikli niyang sabi pero bat ako kinabahan? Bat parang may di ako maintindihan sa nararamdaman ko ngayon? I am scared kase ang weirdo niya. "No." Maikli kong sagot sa sinabi niya. "You will be my girl or elsee..." Putol niyang pagkakasabi. "Or else ano?!" Mataas na ang punto nang boses ko ngayon dahil iba nang usapan 'to. "Or else you will lost your scholar." Nagulat ako sa sinabi niya. "What? What did you say? I will lost my scholar? Hindi porket ikaw ang grandson nang may ari nang school na'to you can do whatever you want. Hindi mo ako makukuha sa ganyan mo. If I aware you hindi sayo galing ang scholarship ko. So Please wag mokong iblackmail I know where my scholar came at hindi yun galing sayo. What I saw a while ago don't worry wala akong pake. So leave me alone brats." Diko na mapigilan ang sarili ko. Actually how many times kona siyang iniignored sa pagiging disrespectful niya sa mga teachers, napaka bata pa niya pero ang bastos niya. Spoiled brats!"What did you say?..." Tumaas na ang tono nang kanyang pagsasalita na sanhi nang malakas na pag tibok nang puso ko. He grab my wrist nang sobrang higpit. "Let me go!" Pinilit kong kalasin ito ngunit hindi ko magawa dahil sobrang higpit at nasasaktan nako. "You will regret it, wala pang nag hindi saakin Abrgh Hanes."

Binitawan niya ako agad at nag madali akong tumakbo. I was so confuse napaka tahimik niya sa room pero bakit alam niya ang background ko na ako ay isang scholar. Nanakit parin until now yung kamay ko. Shit ang daming pumapasok sa utak ko.

"Are you okay? Napakatahimik mo ata ngayon Abrgh? Chaka ang tagal mo namang mag cr, gusto na sana kitang puntahan kanina kaso naisip ko baka mag laway nanaman mga girls saakin pag pumunta ako dun." Yabang talaga! "Yak Handl, kilabutan kanaman sana sa mga pinagsasabi mo ew." Pag iiba ko sa usapan namin ayaw ko kaseng sabihin pa yung nangyare baka may mangyare pang di tama. Handl was so protective to me baka masapak pa niya pa yung ugok na brats na yun.

Nag patuloy ang pamumusit sa akin nung busit na Handl na yun until we arrived na sa bahay. Pag kauwi ko agad naman akong napatunganga habang nakahiga sa kama. Masyadong marami nang bumabagabag sa isip ko this past few days. I just need to rest masyadong stress nako.


"What?!" Tanong ko sa principal na ngayon ay nadidispoint saakin. "If you want Ms. Hanes mag transfer kana lang in other school if you don't want to make a deal with Sir Hellson." Mr. Reymond said, our beloved principal. "But Sir If I am going to transfer I will lost my scholarship, I work hard for it Sir. Alam niyo po yun at dahil lang po ba dun sa deal ni Brats este Brex masisira yun? Sir alam niyo po kung gaano ka important saakin yun!" Nakaka disappoint sa school na'to! Dating hindi naman ganito eh! Pero nung dumating yung spoiled brats na yun nagulo na lahat! Pati pangarap ko. "If you don't want to lose it Ms. Hanes you need to make deal with Sir Brex. Be his girl as simple as that."

MAYBE NEXT TIMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon