CHAPTER 5

491 37 3
                                    

Hindi ba uso vote sa inyo bhie?

Zienny POV

Nang matapos kaming kumain ay nagpahinga muna kami dahil busog na busog kami.

Ilang minuto kaming nagpahinga at napagpasyahan na naming umalis.

May dala silang dalawang van, hinati kami sa dalawang grupo.

Si Raphael ang nag d-drive ng sinasakyan naming van at sa kabila naman ay si Terrence.

Katabi ko si Cyrus at nagchichika ng kung ano-ano sa akin.

"Alam mo ate?"Tanong niya.

"Hindi."Sagot ko dahil hindi ko naman talaga alam.

"Na ako ang pinaka bata sa section natin?"Pagpapatuloy niya naikinagulat ko.

"Totoo?"Tanong ko at nakangiting tumango.

"Paano nangyari yon?"Tanong ko.

"Nagsusummer class ako kahit hindi ako bagsak."Mapagmalaking sagot niya.

"Edi wala kang bakasyon?"Tanong ko at tumango naman siya.

"Akala ko maliit kalang talaga."Natatawang sabi ko at umiling naman siya.

"Ilang taon kana?"Tanong ko.

"Turning 15 sa January 10."Sabi niya kaya napatango-tango ako.

Tahimik lang ang loob ng van at kami lang ang nag-uusap habang ang iba naming kasama ay pasimpleng nakikinig.

"Nasaan pala yung magulang niyo ate?"Tanong ni Cyrus na ikinagulat ko.

"Natutulog,magkatabi pa nga sila e."Sagot ko naman.

"San?"Tanong naman ni Cyrus.

"Sa sementeryo."Diretsong sabi ko sa kaniya na ikinagulat ng lahat ng mga kasama namin sa loob ng van.

Sabi na nga ba nakikinig tong mga hindot na to e.

"I'm sorry for that ate."Pag-eenglish ni Cyrus kaya natawa ako dahil mukhang hindi siya seryoso sa page-english kumbaga inartehan niya.

Natahimik ang loob ng Van kaya kinuha ko ang cellphone ko saka earphone para makinig ng kanta.

Nilagay ko na ang earphones sa tenga ko naghanap ng kanta sa cellphone ko.

Napili ko ay 'Stuck with you' kanta nina Ariana grande at Justine bieber.

Nakailang kanta na ang napakinggan ko nang may kumalabit sa akin.

Dinilat ko ang mga mata ko at nakita ko ang pagmumukha ni Cyrus na nakangiti.

"ATE NANDITO NA TAYOOOO!"Sigaw niya kaya niligpit ko na ang cellphone ko at earphone saka bumaba ng Van habang nakapasan sa akin si Cyrus.

Maliit kasi talaga si Cyrus kaya kaya ko siyang ipasan.

"Anong plano pres.?"Tanong ni kevin.

"First na bibilhin natin is yung tent na gagamitin natin kapag matutulog na tayo."Seryosong pagpapaliwanag ni Pres. saka naglakad kaya sumunod kami.

Nang sumakay kami ng escalator ay binaba ko na Cyrus dahil medyo nabibigatan na ako.

Naglakad-lakad kami at maya-maya ay huminto kami isang shop na ang tinda ay mga gamit sa pagcacamping.

"Dito na tayo para kompleto agad."Suggest ni Lawrence.

"Syempre shop niyo yan e."Natatawang sabi ni Raphael at tinawanan naman siya ni Lawrence.

My Twin Sister Is The Only Girl In Her SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon