Chapter 1:
One week na, akalain mo yun.
ONE WEEK NAAAA.
Bakit? Bakit? Bakit? Di ba ako maganda? wahhhhh.
Di ako OA, di ko lang matanggap na Umalis na si Clyde.
He went to Canada after the party, because that party, that party, again that party, is a despedida party for him.
My gosh, if I only knew na, that was a despedida party for him, edi sana nilandi ko na lang siya noon buong gabi. Sana binigay ko na lang sa kanya lahat. Huhu.
"Dayne, Dayne, Dayne baby, labas ka na dyan. Worried na si mommy, di ka pa kumakain." katok ni mommy sa labas.
Kahit si mama ayaw kong kausapin. It hurts you know.
"Ayoko, bahala kayo. Magpapakamatay ako." sabi ko. Ofcourse thats a joke. A goddess like me?! oh my gucci, over my dead sexy yummy body.
"Baby, please naman oh, may surprise ako sa iyo ngayon. Im sure it will make you happy" she said.
"Ano, babalik na si Clyde from Canada. Wow mom thats a good news. Kung yun nga yung surprise niyo" tapos nilublob ko mukha ko sa unan ko. I hate it. Surprises ?!! I hate it.
"No honey, I think you will be so happy in my surprise. And he's down stairs." sabi niya ulit. Oh how I dont care about whose waiting me downstairs.
"Dont care kahit si NoyNoy pa yan o si Roxas pa yan. Kahit si Jack the Reaper pa yan I dont care. Pero kung si Clyde yan, baka bumaba pa ako ngayon at iuwi siya sa Canada at mabubuhay kami Forever." sabi ko pa at nilublob ko ulit yung mukha ko sa unan.
"Honey, please" mom is begging on me. I dont care, ang gusto ko lang ngayon ay si Clyde. Nothing more, Nothing less.
"A.YO.KO. AYOKO. UMALIS NA NGA LANG KAYO." sigaw ko pa. Im a spoiled brat kaya ako ganyan.
"DAYNE GRETEL DELA RAMA, I WILL CUT ALL YOUR CARDS AND YOU'LL BE GROUNDED FOR A YEAR. I WILL RIP YOUR CAR AND SO ARE YOU." and I am also afraid when she speaks like that.
"Mom, wait for me, Im going down." Takot ko na lang kay mommy noh.
Naghilamos ako, nagbihis, nag ayos at nag kung ano ano pa. Sabi kasi ni mama, may bisita daw kami eh 'surprise' daw.
Pshhh, care ko sa surprise niya, eh kung si Clyde lang talaga yan. Kahit di na ako umuwi sa bahay okay lang.
Hay, kainis naman oh. Suot ko ang pinakapangit kong dress. I know na blind date na naman yung dinala ni mommy. Mag papapangit ako for a year hanggang sa dumating Clyde.
Di ako nag toothbrush at naghilamos. Ginamit ko yung pinaka di ko type na pabango. Buhaghag ang buhok ko. Basta di ako nag ayos.
Humarap ako sa salamin. At.
"Oh my gucci, who is that beautiful little cute pretty lady in my front now. Oh no, its only me. Haha, kahit pala magpapangit ako. Diyosa pa rin ako. Hahaha." Kausap ko sa salamin.
"What is the meaning of pretty? Well thats only me." Yeah yeah baliw talaga ako pag nagmomonolouge,but who cares. Kung inggit kayo. Makipag jack 'n poy na lang kayo sa salamin niyo hanggang sa manalo kayo. Mga etchosera. pshhh.
"Dayne hurry, he's waiting." Ayan na naman po siya.
"Mom, coming." I slammed the door open.
Then boom...
(⊙o⊙)
Itsura ni mommy, hahaha.
BINABASA MO ANG
Exchange Lives and Lies
Teen FictionThis is a story of a twins that exchange their lives for their own happiness not knowing that there are some people that they might hurt because of their selfishness. Kakayanin pa kaya nilang mabuhay sa kasinungalingan na akala nila ay magpapasaya...