CHAPTER 3"You know Kan. Good thing umalis sya. Kung hindi, I would slap his face so hard that he cannot smile like a pervert anymore! Nakakainis!" I am now ranting at Kan because of that pervert! Argh! Who the hell he think he is? He should have let me fell down on the floor!!!
"E saan ka ba naman kasi nagsusuot kanina? May pagbitaw ka pa kasing naalaman e. Nakakasagupa ka tuloy ng manyak" nag-aalalang sabi nya pa.
Nakapila kami ngayon para bumili ng food for lunch since we have a 1hour vacant pa naman. But almost 20 minutes na ang nasayang sa pila na to at sa ugh! Nevermind. Forget it already. Baka masampal ko lang sya kapag nagkataon. Pagkatapos naming bumili ng foods, naghanap na kami ng table.
"Kan. Tin. Dito. " boses ni Quiel habang tumatawa ng malakas. I'm sure it's his voice, he has the manly big loud voice. It suits him naman. Masculine body, the height and the face, a perfect model for men's magazine. The one wearing school bags, lol. Kan walks toward him and I followed her, baka makasagasa na naman ako ng the-who-must-not-be-named guy. Umupo na agad kami sa medyo dulong part ng canteen at nagsimulang kumain habang nagsasalita si Quiel. Telling us about his professors and chick classmates.
"Tin, sya nga pala. May nakalimutan akong itanong." Tiningnan ko naman sya ng nagtatanong.
"Uhm, yung the-who-must-not-be-named guy ba ay…… Gwapo?" I can't believe her. Tinatanong pa talaga kung gwapo yung the-who-must-not-be-named guy ?
"Really? You are asking me that question?" I ask in confusion. Maya maya pa, tumawa sya ng tumawa.
"HAHAHAHAHAHA yung reaksyon mo. Dapat nakita mo reaksyon mo. Galit na galit ka talaga don sa lalakeng yon e. Sino ba? Turo mo. Upakan natin." sabi nya sabay lingon sa paligid ng canteen. Napalingon na din tuloy ako.
"Uuuyyyy hinahanap. Type mo no? Gwapo siguro yon. Mas gwapo ba saken ha Tin?" Ugh! I forgot we are with Quiel. I just rolled my eyes to him. At kinuwento ang nangyare a while ago.
"Nakuuuu. Tsk tsk. Bastos." bulong pa nya. I just ignored him at ihinarap sa food si Kan. She's really trying to find the-who-must-not-be-named guy.
"Uno, bro." sabi ni Quiel sabay kaway sa likuran namin. He's facing the entrance thats why he sees everyone around. Lumingon naman ako to see an unfamiliar guy walking towards our direction. Head turner guy!
"Bro… Kan, hello." smiling widely habang umaapir kay Quiel at nagwave kay Kan. Even his smile, napakagwapo. I'm sure every girl will fall in love with the way he smile. It's so manly and sincere, you can see that he really is happy.
"Uno, upo ka muna. Papakilala sayo ni Kan yung bagong roommate nya. Diba Kan?" nakangiting sabi ni Quiel kay Kan habang tumataas taas pa ang kilay. I look at Kan and saw her looking intently at Quiel.
"Uh Kan, you okay? Is everything alright?" I asked Kan looking worried. Namumula kasi sya. And her hand is trembling so I feel the urge of holding it and checking her neck and forehead temperature.
"Ah. Wala to. Ayos lang ako." she smile but did not reach her eyes. Something is wrong.
"Hayaan mo sya Tin. Natatae lang yan." Quiel joked.
"Hey, I'm Juan Miguel Severino. Uno for short. Juan Miguel for long." I laughed a bit for his introduction. Nakipag shake hands naman ako at ngumiti. Nakakahiya naman sa ngiti nyang Colgate endorser.
YOU ARE READING
Apple and Shantin
General FictionDo reincarnation exist? Maniniwala ka bang, dahil lang binato ka ng apple ay ikakasal ka na? Binato ka na nga, nasaktan ka na tapos ikakasal ka pa isang GGSS na lalake?? (Baka gwapo talaga) At mangyayaere yung kelan mahal na mahal mo na, kung kelan...