Chapter 7

6 0 0
                                    

Chapter 7

"Kaya pala ayaw magpatawag sa akin ng Santina. Si bebe lang pala ang tatawag." nang-aasar na sabi ni Kan habang nagpipigil ng tawa. Tiningnan ko lang sya ng masama para matigil na sya dahil papalapit na sina Khal.



"Hey, maganda ba boses ko?" tataas taas kilay na sabi ni Khal habang nauupo sa tabi ko! Oo. Nauupo sa tabi ko! Si Kan talaga katabi ko kanina pero paanong nangyareng sya na? Speed talaga. Magkamag-anak ata talaga sila ni speed tulad ng sinabi ni Kan. Inirapan ko lang sya bilang sagot.





"Why are you doing this to me? Are you really out of your mind? That one is embarassing!" pero maganda talaga yung boses nya. Let's not just mention it to him, baka lumaki ulo.




He just shrugged and stand up to get himself a food, I think because he is going that way. He always ignore that question . Wala syang balak sagutin ang tanong ko kung bakit nya ginagawa itong mga to! I mean, why would he do things like that e kakakilala pa lang namin sa isa't isa? He really is something, I can feel it.




"So, I will be going now guys. My part is already done. Enjoy the rest of the partttyyyy!" Emcee shouted at the microphone. I did not even notice he go up there a while ago. Students around are partying already, some are dancing wildly because of the party song. Some are like me, sitting here and eating with Kan cause she don't want to dance daw.! Eli stood up a while ago pulling Quier with her and in one snap they are already dancing at the center! I look around and saw Quiel, Uno and Khal taking shots from the island counter made, they were pulled by some other girls. I'm just worried by the thought of bringing them home. I don't even know their addresses!




"Tin, uwi na tayo. Iwan na natin mga yan." pabulong na sabi ni Kan saken dahil malakas ang sound system. I look around and yeah, anytime by now they will be all drunk and wasted. I don't know alcoholic drinks are allowed here tonight. Mabuti na lang patubig-tubig lang kami dahil napagkasunduan namin ni Kan na hindi kami iinom kung meron mang alak dahil sa nangyare noong nakaraan.





"Sige. Pwede na naman siguro." That's because I saw some other people leaving the venue kanina lang ng abala ako pagtitingin sa kanila. Tumayo na ako at kukuhanin na sana ang gamit ko ng bigla na lang may natumba sa likod ko dahilan para mapatumba ako sa table. Good thing nakakakapit agad ako sa table.




"Sorry miss. Pasensya na. Lasing na tong kasama ko e." Sabi ng lalake na di ako tinitingnan habang akay akay ang kasama nya na natumba kanina na hinahampas na sya ngayon.




"Hindi pa ako lasing hoy! Kita ko pa nga si miss na maganda e o tingnan mo pare." sabay lakad palapit saken at iniiwasan ang kamay ng kasama nyang humahawak sa kanya. Napaatras ako pero wala na akong maatrasan dahil table na ang nasa likod ko. Hinawakan nya ang braso ko at hinaplos ito pababa at pataas. Iniwas ko naman agad yon pero humabol ang kamay nya. Hindi ko maalis ang tingin ko sa kanya na kasalukuyang nakatingin sa braso ko. Tiningnan ko ang kasama nya pero ganon din ang tingin nya saken habang humahakbang papalapit.





"Pare, maganda nga. Makinis pa at maputi ang balat. Sakto, I'm a bit you know. Wanna cum?" Pinagkadiinan nya pa ang salitang huling sinabi. Is it a double meaning or am I wrong with it?





"Tin. Ang taga--- OH MY GOSH! LAYUAN NYO ANG KAIBIGAN KO!" Sigaw ni Kan habang papalapit na samin at pinaghahampas ang dalawang lalake. Mabilis naman na napunta sa amin ang atensyon ng mga malapit sa amin. Pero tinulak lang sya ng lalake na kaninang tumutulong sa kasama nya.



"JOHNSON!"

"UNO!"

"KAMBAL! SI TIN!"


Apple and ShantinWhere stories live. Discover now