Vote and comment, Sweeties!
read and anjoy!
________________________
Chapter 1
Hayden's POV
"AHHH!! Namatay ako!!" gigil kong sigaw habang hawak ko ang aking cellphone. Pano ba naman, di pa ko nakakagawa ng task, taya na agad ako! Bwisit na impostor yan!
"Sino pumatay sayo? Ivovote ko dali!" exited na tanong sa akin ni Jamie, Color blue. Sinamaan ko ng tingin si Zake kase siya pumatay sa akin, color red. Psh! Bisit! Lagi nalang niya ko pinapatay!
"Oy! 'wag mo sabihin Hayden! Wala ng thrill pag-ganon!" sabi ni Robin habang nakatingin sa cellphone niya, color whte.
"Oo nga! Diba Kelly?" pagsang-ayon ni Zake at dinamay pa si Kelly. "Bahala kayo, basta gagawa ako ng tasks." Sabi ni kelly habang sinisiko palayo si Zake. Siya si purple.
"Hayden saan ka namatay? Hahanapin kita dali!" tanong ulit ni jamie sa akin. "nasa cafeteria ako." Sagot ko sa kaniya tsaka itinuloy ulit ang pag-tatask. "ikaw shine? Nasan ka? Di kita nakikita." Tanong ni Robin kay Shine, na si color yellow. "huh? Nagtatask lang ako." Boring niyang sagot, kahit kailan hindi ko pa siya nakitang ngumiti pero kahit na ganyan siya, love namin yan. ^.^
"Hala may pumatay sa'kin!! Malapit na ko kay Hayden eh!!" ngawa ni Jamie, buti nga! ^.^
Ako si color pink! Nilalaro namin ay 2 impostor at sa kasamaang palad, ang gagaling ng impostor! Nakakainis! Ang tagal ko din maging impostor! Gusto ko na silang patayin eh, makabawi man lang!
Ibubuka na sana ni Jamie yung bibig niya para sabihin kung sino pumatay sa kaniya pero pinigilan siya ni Robin, "Hoy! Hindi kita ililibre mamaya kapag sinabi mo ah!"
"Joke lang! Di ka mabiro! ^.^"
"irereport ko na yung patay, nahanap ko na sila." Sabi ni Zake, SUS! Playing safe lang yan! Sarap patayin eh!
"who?" tanong ni shane sa chat.
"i'm sure it's Zake." Bintang ni Kelly. "Hala ba't ako?! Nagtatask lang naman ako ah! Baka ikaw impostor." Tanggi ni Zake, psh! Sipain kita eh! "Voting na! Vote na kayo." Sabi ni Robin.
Sana mataya si red (Zake), sana mataya si red (zeke), Sana mataya si red (zeke)...
"Zakee was The impostor." Basa ni Robin sa screen, "1 impostor remains." Tuloy ni kelly. Yes!! Nataya na din siya! Makakahinga na ako sa wakas!
"Hala! Vinote ako ng lahat!" naka-pout na ngawa ni Zake. Ew! Di ba siya nandidiri sa gawa niya?
"EHHH! Di nataya yung impostor na pumatay sa'ken!" Ngawa din ni Jamie. 'bat andaming isip bata dito?!
"Hoy! Tigilan niyo na yang kaka- among us niyo! Padating na si Ma'am Lopez!" saway sa amin ni Xander na nakaupo sa upuan niya. "Saglit na lang 'to." - kelly. "inggit ka lang eh." - Zake (loko- loko. >.< gawin kang soccer ball niyan eh.)
"Last na 'to 'pre, isang impostor na lang." - Robin
"Bahala kayo, kayo din mapapagalitan eh. " sabi niya sa amin, tinago ko na yung phone ko kase wala ng silbi dahil taya na ako. Babawi ako! Papatayin kita Zake!
BINABASA MO ANG
Unexpected Game (Bloody series #1)
Mystery / ThrillerAng larong nagpapasaya sa amin, Ang kukuha ng buhay namin. "Isang kasalanan magdudulot ng malaking kaguluhan" Ano ang kasalanan ginawa namin? Bakit kami naiipit sa ganitong sitwasyon? Karapat dapat ba kaming maranasan ito? Ang isang madugo at walan...