Chapter 7

49 31 0
                                    

READ>VOTE>COMMENT>ENJOY!

_______________________

"Oliver....

ikaw ba?" 

Halo halo ang emosyon ko nang itanong ko sa kaniya iyan. Napatingin sa gulat si Oliver sa akin, agad naman niyang itinago ang kaniyang phone. 

"No, i'm not.." he lied.

"Huwag kanang magsinungaling pa! kitang kita ko sa phone mo ang mga stolen pics ko!" Galit kong sigaw sa kaniya. 

"Sabi ngang hindi ako yun!"  depensa niya pa.

"Then who?!" tanong ko.

"i-i don't know.." iwas na tingin niyang sabi. Halatang halata na nagsisinungaling siya.

"Hayden! Oliver! ang tagal niyong dalawa! nabulunan na si Zeke! Sayang di namatay!" Sigaw sa amin ni Robin na papadating. 

"oh? Bakit?" tanong niya na parang nakahalata. "Nothing.." sabi ko  habang nakangiti. 

"Okay, dalin ko na muna 'to sa table. Sunod na kayo." sabi niya at kinuha ang tray ng drinks namin tsaka naglakad papalayo.

"i'll let it pass this time but, don't.come.to.my.house.ever.again. Or else i'll call the police." Galit na banta ko sa kaniya at sinundan na si Robin.

_______________________

Hindi pa din ako makaget-over sa nakita ko kanina. Feeling ko sasabog na ang ulo ko, gusto ko sana sabihin sa kanila pero ayokong magkagulo ang lahat. Di rin naman talaga ako sure na siya yun, pero may ibedensiya na ako. 

"Hayden! uwi ka na? pasyal muna tayo!" aya sa akin ni Jamie. tapos na ang lahat ng klase namin, nagliligpit nalang ako ng gamit tsaka uwi na.

"Madami ka pang hahabulin diba?" tanong ko sa kaniya.

"aw! oo nga pala! pupunta nga pala si Ma'am Lopez sa bahay! :(" malungkot niyang diwa. 

"Sa susunod na lang tayo mamasyal, kapag wala ng istorbo." nakangiti kong sabi.

"Oo nga! masyado akong na-stress ditoo!!" Pagsang-ayon ni Xander sa akin habang ginugulo niya ang kaniyang buhok. 

"Pano di ka maii-stress, lagi kang talo sa laro natin." asar ni Robin.

"Hah! buti pa ko laging panalo." dugtong pa sa asar ni Zeke.

Lumapit sa amin si Kelly at inaya na kaming umuwi. 
__________

"Ampanget ni Zeke kasabay! Hmp! sarap hampasin!" inis niyang kwento sa amin habang naglalakad palabas ng Campus.

"Bagay kayo!! para kayong aso't pusa!" sabi sa kaniya ni Jamie na nasa tabi ko. pinag-gigitnaan nila akong dalawa.

"B-bagay? D-DI kaya! NO! NO!" defensive niyang sabi, awts halatang halata eh!

"Wews? Ba't nauutal ka?" Tanong ko sa kaniya, namumula ang babae eh!! I-ship na yan!

"M-masamang mautal?" Depensa niya pa.

"Hindi naman, pero ikaw yung tipong malinis magsalita." ani ni Jamie. 

"ah yeah!" pagsang-ayon ko. 

Unexpected Game (Bloody series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon