LIHIM

43 1 0
                                    

Ang buhay ay parang paggawa ng tinapay ikaw ang gagawa ng desisyon kung anong sangkap ang uunahin mo kahit maraming suggestions galing sa ibang Baker kailangan mong gumawa ng sa tingin mo ay magiging masarap kailangan mo lang magtiwala sa instinct mo at sa magiging resulta nito.

MIKKI's POV
Maaga ako nagising at naabutan kong tulog pa si bryce kitang kita mo ang napaka ganda niyang katawan at ang muscles niya na napakaganda ng hulma,
naalala ko na may work pala si bryce kaya napagdesisyunan ko na ipagbake siya ng cookies galing sa recipe ng Lola ko.

"Ano ginagawa mo?Gising kana pala"Tanong ni bryce.

"Gising kana pala diyan!Nagbebake lang ako ng cookies papatikim ko sayo 'to tapos magbaon kanaden"Sagot ko naman

Pagkatapos magawa ng cookies ay pinatikim ko sakanya ang gawa ko.

"Hmm marunong kapala mag bake"Ani niya.

"Ahh oo natuto lang ako sa lola ko pero syempre dinagdagan ko ng ibang flavor buti nga masarap ang kinalabasan e"Sagot ko sakanya.

Tinitigan niya ako at lumapit siya sa may tenga ko at may ibinulong.

"Gusto mo ba lagyan ko ng gatas ang tuyo mong cookies?"Pabiro niyang sabi.

"Ano bayan bryce! Napakabastos mo talaga"Sagot ko.

Tumawa lamang siya at pinagpatuloy ang pagkain.

"masakit paba yung ano mo?"Pabirong tanong ni bryce.

"Wag mo na tanungin nahihiya tuloy ako"Sagot ko.

"Osige sigee diko na tatanungin basta sa susunod sabihan moko pag napapabilis ako"Sagot naman niya.

"Kung May susunod pa"Sagot ko

Pagkatapos namin kumain ay nagbaon siya ng tatlong cookies para baunin niya sa work.

"Mikki alis nako ilock mo yung pinto Baka may pumasok sayo este sa bahay"Banggit nito

"Sige na umalis kana puro ka talaga kalokohan"Sagot ko.

Habang nanonood ako sa tv ay May kumatok sa pinto at 'yon nga si adrian.

"Oh Adrian Bat napadalaw ka?"Tanong ko sakanya.

"Gusto ko lang sana ayain ka manood ng sine ngayon tutal wala naman pasok"Sagot nito.

"Ahh sige sakto palabas sa sine yung favorite kong movie"Ani ko.

"Basta gusto mo gusto ko den"Sagot niya.

Nagbihis na ako at dumiretso na kami ni adrian sa mall na malapit sa dorm namin,Habang naglalakad kami ay nag aya muna si adrian na bumili ng milktea.

"Mikki libre kita ng milktea"Banggit nito.

"Ang dami naman palang pera"Pabiro kong sabi.

Nagtungo na kami sa milkteashop at laking gulat ko na doon den pala nagtatrabaho si bryce.

"Oow bryce barista kapala dito"Tanong ni adrian.

"Baket may problema ka sa barista?"Sagot naman ni bryce.

"Chill man! Wala akong sinasabi nandito lang kami ni mikki para manood ng sine"Ani ni adrian.

"Pumayag ka mikki?"Tanong ni bryce.

"Inaya niya kase ako sakto wala naman ako ginagawa sa dorm."Sagot ko.

"Sige mamaya na tayo mag usap ako na bahala sa milktea mo"Sagot ni bryce.

LOVE OR HATE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon