MIGO's POV
Pagkagising ko ay nakita ko na nagluluto na ng almusal si mikki kaya bumangon na ako at tinulungan siya at habang kami ay kumakain ay nagring ang cp niya."Apo baka naman pede kang dumalaw sa luma nateng bahay sa baguio wala pa kase akong kasama dito"Ani ng Lola ni mikki.
"Ahh Lola tatry kopo"Sagot ni mikki
Tinitigan ko si mikki at sinabing puntahan na niya muna ang Lola niya pero ang sabi niya ay hindi daw siya sanay mag byahe papuntang baguio kaya naman nagprisinta na ako na sumama
"Lola sige po pupunta na ho kami diyan ngayon!"Tuwang tuwa niyang sabi.
Pagkatapos namen kumain ay agad na kaming naglinis at nag ayos para makapunta na sa Baguio,,,Nang makarating na kami sa baguio ay bumungad saamin ang abot tengang ngiti ng kanyang lola.
"Oh mga apo!Buti naman at nakarating kayo na ligtas"Salubong na banggit ng Lola niya saamin.
"Ahh opo Lola,,,Meron napo ba diyang pang hapunan nagutom po kase kami ni migo sa byahe"Pagtatanong ni mikki.
Dahil sa haba ng byahe namen ay pagkatapos naming kumain ay nagayos na kami ng gamit sa kwarto.
"hystt!Tapos naden"Ani ni mikki.
"Pagod na pagod ka no?"Tanong ko sakanya.
"Kaya nga e!Tara higa na tayo"Ani niya.
Humiga na kami at ilang oras pa ang lumipas ay hindi paden ako inaantok.
"Mikki gising kapa?"Tanong ko.
"Oo,,,Di ako makatulog e"Sagot niya.
"Sige eto nalang para makatulog tayo,,,Ano nakikita mong ikaw sa future?"Tanong ko sakanya.
"Hmm nakikita ko na magiging magaling akong designer tapos magagawan ko ng damit yung mga sikat na personalities,E ikaw?"Banggit niya habang nakatingin saakin.
"Ako?Gusto ko lang makasama yung taong mahal ko tapos nakatira kami sa iisang bahay at sobrang saya namin,,Okay lang saken kahit anong trabaho basta para sakanya"Sagot ko kay mikki.
Pagkatapos namin magusap ay nakaramdam na kami ng antok kaya naman natulog na kami.
Kinaumagahan ay ginising kami ng Lola ni mikki dahil mamamalengke na daw muna siya at dinagdag pa niya na nagluto na siya ng almusal kay naman inaya kona si mikki para kumain.
"Ang sarap pala ng luto ng lola mo e"Ani ko sakanya.
"Syempre naman!Dito mo lang matitikman ang pinakamasarap na sinangag sa talambuhay mo"Sagot niya
Natapos na kami kumain at sinabi ni mikki na mauuna nadaw siya maligo kaya naman sinubukan ko siyang asarin at pumasok ako sa cr atsaka sinarado ang pinto.
"Huy anong ginagawa mo?Bat mo sinarado yung pinto"Pagtataka ni mikki.
"Gusto ko lang,,,Ba't bawal ba dalawa sa banyo?"Pilosopong sagot ko sakanya.
"Hinde!Pero sira nayang pinto namen sa labas nayan bubuksan,,,Sige ngayon pano tayo makakalabas ha?Hihintayin pa naten si Lola tapos kung ano pa isipin non."Ani ni mikki.
Hindi ko naman alam na sira pala ang pinto ng cr balak kolang sana ay asarin siya pero parang napapala ata.
Dahil sa sobrang init ay naghubad na ako ng damit.
"Ano ginagawa mo?"Tanong ni mikki.
"Ang init kaya!Kung ikaw gusto mo maghubad kaden"Sagot ko.
Laking gulat ko ng naghubad den si mikki at tumalikod nalang siya bigla dahil sa hiya at dahil hindi pa ako kuntento sa pang iinis ko ay yinakap ko siya.
BINABASA MO ANG
LOVE OR HATE
RomanceTHIS IS A PINOY BL STORY THAT FOCUSING ACCEPTANCE. THIS STORY MAY CONTAIN SEXUAL SECENE AND SEVERE HEART ACHE CHAR! I HOPE NA MAGUSTUHAN NIYO 'tong kwento na ilalathala ko Highest rank #1 in MxMxM #31 in LoveAtFirstSight