MIKKI's POV
Pagkagising ko ay napakasakit ng ulo ko dahil siguro sa sobrang lasing ko kagabi pero nagtaka ako baket wala si bryce sa kwarto pero nag iwan ito ng notes sa mesa "Wag mona ako intayin gagawa kami ng project ni chester" ayan ang nakasulat sa papel kaya naman agad kong pinapunta si Cherry sa room para kami nalang magsabay"Oh ba't dika ata inintay ni bryce"Tanong ni Cherry.
"Di ko nga din alam e"Sagot ko
Papasok na kami sa room nang biglang naisip ni Cherry na kausapin ko si bryce at dalhan ito ng lunch pero pag punta namen ay si chester ang naabutan namin.
"Chester nasaan si bryce?May dala akong lunch niya saka kakausapin kona den"Tanong ko.
"Hmm nandon siya sa may hagdan gumagawa siya ng props"Sagot nito.
Nagtungo ako sa may hagdan at kinalabit si bryce ngunit napansin ko na parang may kakaiba sakanya.
"Bryce dinalhan kita ng foods para kaseng dikapa naglalunch"Ani ko
"Ba't ka nandito?"Tanong niya.
"Dimo kase ako hinintay kaya nagdecide ako na puntahan kita"Pangiti kong sabi.
"Umalis kana saka kumain nako mamaya na tayo mag usap ang dami naming ginagawa Oh!"Ani niya
Nabigla ako sa sinabi ni bryce dahil hindi naman siya ganon sa akin at nakita ako ni chester na pabalik na.
"Oh ayaw ba ni bryce ng ulam?"tanong niya.
"Hinde sabi niya busog daw siya e pinaalis niya nga ako kase madami daw kayo ginagawa"Sagot ko.
"Ha?Dipa nga siya kumakain mula umaga,Sige ako na bahala mag bigay sakanya niyan at kakausapin ko naden siya."Ani nito.
Pagkabigay ko ng pagkain ay agad nako bumaba at nakita ni Cherry na malungkot ang aking muka.
"Oh para ka namang namatayan ba't ang lungkot mo?"Tanong niya
"Pinaalis kase ako ni bryce naninibago lang siguro ako"sagot ko
"Omg!Hinde pede mawala ang #brykki Bilang president ng fan group niyo kailangan kitang advisan,Siguro baka busy lang talaga siya mamaya kayo magusap kapag umuwi na siya"Ani niya.
Dumiretso na kami sa building namen makalipas ang ilang oras ay pumunta kami sa cafeteria at nakita ko na magkasama si chester,trisha at bryce napatingin saken si bryce ngunit hinawakan siya ni trisha.
"Bwisit talaga yang babae nayan e"Pagkagigil ni Cherry.
"Mikki mali yung iniisip mo nagpapaturo lang saamin si trisha kase malapit na yung test namin."Pagpapaliwanag ni chester
Umupo nalamang kami ni cherry sa may tabi ng table nila bryce at rinig na rinig ko ang usapan nila.
"Omg bryce buti naman nakasama na kita ulit"Banggit ni trisha
"Mikki alam moba madami talagang tao na napaka kati kahit may jowa na yung tao inaahas paden"Pagpaparinig ni cherry
"Huy anokaba hayaan mona sila nag rereview lang yan"Ani ko.
"Nagrereview daw ba't di siya nagtanong sa Prof nila halata naman na gusto paden niya kay bryce"Sagot ni cherry
Pagkatapos namin kumain ay bumalik na kami sa aming building.
Uwian na kaya naman nagpasama ako kay Cherry na maghintay sa may parking dahil umaasa ako na sabay kami ni bryce uuwi.
"Ano bayan mikki!Halos isang oras na tayo naghihintay dito Oh ano ba ginagawa nila doon?itext mo kaya siya"Ani niya
BINABASA MO ANG
LOVE OR HATE
RomanceTHIS IS A PINOY BL STORY THAT FOCUSING ACCEPTANCE. THIS STORY MAY CONTAIN SEXUAL SECENE AND SEVERE HEART ACHE CHAR! I HOPE NA MAGUSTUHAN NIYO 'tong kwento na ilalathala ko Highest rank #1 in MxMxM #31 in LoveAtFirstSight