Nasubukan niyo naba ang magmahal ng taong hindi pa handa magmahal ulit pero kahit anong tanggi niya at gawin niyang pagtaboy sayo e pagmamahal paden ang sinusukli mo.
MIGO's POV
Ilang taon ng wala si bryce pero siya parin ang hinahanap ni mikki pero sabi ko nga hindi ako susuko hanggang magustuhan niya ako.*RING RING*
"Migo samahan mo nga ako pupunta lang ako sa office kase ilang taon na wala paden akong karoommate."Pagaaya ni chester."Osige Bro!mag aayos lang ako"Sagot ko.
Magpapaalam pa sana ako kay mikki ngunit kitang kita ko sakanyang mga mata ang pagod kaya hindi ko nalamang ginawa at dumiretso nalang ako kay chester.
"Tara na Bro samahan mo ako,,,Ang hirap kaya ng mag isa ka sa kwarto!Solo mo lahat pati yung bayarin"Pagrereklamo niya.
"Osige na nga,tara na!"
Pagtungo namin sa office ay sinabi ni chester na ilang taon na at wala pa yung dapat na karoommate niya pero sabi ng head ay may naka kuha nadaw ng room at by next week ay lilipat na siya.
Umakyat na muna kami sa room niya at napansin niya na katulala lang ako.
"Huy!Ano iniisip mo diyan ha"Tanong niya.
"Iniisip mo nanaman ba si mikki?Kung siya man ang gumugulo sa isip mo kausapin mo siya,,,Bigyan mo den siya ng time para makamove on."Ani ni chester.
"Pero Bro may problema kase,,,Natatandaan mo ba yung gabi bago yung graduation?"Tanong ko.
"Ahh oo yung nag bar tayo"sagot niya.
"Diba lasing na lasing tayo noon?Syempre ako diko napigilan na sabihin sakanya yung nararamdaman ko tapos muntik pa na may mangyari saamin"Pagkekwento ko.
"Huh?E parang noong graduation lang e okay pa kayo"Pagtataka niya.
"Kase kinaumagahan non tinanong niya ako kung may naalala daw ba ako na nangyari kagabi,,Syempre ako tinanggi ko alam ko kase na magkakaroon ng hiyaan pag inamin ko sakanya"Sagot ko.
Ilang oras pa ang lumipas ay tumawag na saakin si mikki at tinatanong kung nasaan daw ba ako at sabi ko ay may inasikaso lang kasama si chester.
Isang linggo na ang lumipas ay dumating na ang araw na pinakahihintay namin dahil pupunta kami sa siargao at magstestay kami doon ng 3days.
"Okay guys bilisan niyo na ang pag iimpake at baka hindi na naten maabutan ang sunset"Pagmamadali ni Cherry.
"Wait lang may inaya pa ako na isa pa nating kasama hintayin lang naten siya"Ani ni mikki.
"Hello po!My name is Josh highschool friend ni mikki."pagpapakilala niya.
"Oh ayan na pala siya,,,Inaya ko siya kase tumira siya before sa siargao ng 7years kaya mas okay na may kasama tayong alam talaga ang lugar"Ani ni mikki.
Sumakay na kami sa sasakyan at umalis na,,,Pagdating namin sa siargao ay nagbook na kami ng rooms sa resort
"Im sorry po sir wala po kase kaming rooms for groups ang available lang po is for couple"Ani ng nagbabantay.
"sige po ate 3rooms po"Sagot ni Cherry.
"Oh kampihan nalang tapos kung sino ang mataya siya unang mamimili ng karoom mate niya."Ani ni adrian.
"Okayyyy!Ikaw adrian!sinong bet mo na makasama sa room"Tanong ni Cherry.
"sino paba?Edi si baby ko"pabiro niyang sagot.
BINABASA MO ANG
LOVE OR HATE
RomanceTHIS IS A PINOY BL STORY THAT FOCUSING ACCEPTANCE. THIS STORY MAY CONTAIN SEXUAL SECENE AND SEVERE HEART ACHE CHAR! I HOPE NA MAGUSTUHAN NIYO 'tong kwento na ilalathala ko Highest rank #1 in MxMxM #31 in LoveAtFirstSight