Unforgettable Day

319 11 6
                                    

They are holding each others hand ng di nila namamalayan.
At ng makarating na sa tapat ng Resto sinalubong naman sila ng manager ng Restaurant. Dahil abalang abala ang iba sa sobrang dami ng customers.
Manager : Table for two po?
Gabby : Yes meron pa ba?
Tinawag ng manager ang assistant.
Manager : meron pa bang table for two dito?
Assistant : ah ma'am wala na po.
Gabby : ganun ba?--- ( may sasabihin pa sana si Gab pero nagpatuloy ang Assistant sa pagsasalita habang si LT ay nasa tabi ni Gab..nakatitig sa mga kamay nila na hanggang ngayon ay magkahawak pa rin )
Nilalamig at parang pinagpapawisan si LT sa mga pangyayari. Para na kasi silang mag bf- gf sa sitwasyon nila ngayon. Magkahawak ba naman ng kamay... Ni hindi pa nga nya natatanong yung pangalan nitong kahawakan nya ng kamay. Pero ang gaan gaan ng pakiramdam nya. Pakiramdam nya safe na safe sya kasama yung lalaking yun...


Balik sa opisina nila LT/Vicky...

Si Juliana na ang nagpatuloy ng presentation.. Halos di nya alam ang gagawin nya sa sobrang taranta.. Buti na lang at natapos nya ang presentation..
Juliana : Matatanggal nito sa trabaho si Victoria eh! ( napailing )

Boss : Ms. Juliana! Nasan na si Ms. Victoria?? Siya pa naman ang inasahan ko!! I was so dissapointed! Sabihin mo sa kanya na she's fired!!

Juliana : Sir wait lang po! Baka nadadala lang po kayo ng emotions nyo! Malaking kawalan po sa'tin si Vicky.. Bigyan nyo naman po sya ng chance na mag explain! Sir! Sir! ( habang patakbong hinahabol ang Boss na papasok sa office )

Boss : Wala ng panahon para magpaliwanag Ms. Juliana! Yan ang sabihin mo sa kanya!

..Na- iistress na tuloy si Juliana.. Di na alam ang gagawin at kung paano ito sasabihin kay Vicky..


Sa restaurant..

Sinamahan ng Assistant sila LT at Gab sa reserved space sa 3rd floor ng restaurant..

Assistant : Ah ma'am.. sir.. Dito na lang po tayo! Eto po pwede naman gamitin for now..

..nagulat ang dalawa sa nakita..

Ang ganda..

Napapaligiran ng heart-shaped balloons ..

Napapaligiran di ng petals yung table..

Puro white and red roses..

Puno rin pictures nung couple..

Tapos may nakalagay pa na WILL YOU BE MY FOREVER? ..sa wall ❤️

Awwwwwww.. Ang sweet
Ang sweet talaga... Ang romantic ng place..

Yung dalawa natulala..

LT : ahmm.. Ba't ganto yung place? Anong meron?

Assistant : ah ma'am kasi po may magpo-propose po dito mamaya.. Mamaya pa naman po iyon.. Gabi pa.. Pakiingatan na lang po.. Ma'am.. Sir... Thank you po!

Gabby : ( Niyaya si LT... Hinawakan ba naman sa bewang.. ~ PARAPARAAN ~ )
thank you.. Sige iingatan na lang namin na walang mabago sa pagkakaayos..
Assistant : okay sir.. Here is the Menu.. ( iaabot sana yung menu.. Pero binulungan na lang ni Gab yung assistant )
Gab to the Assistant- Give us your best seller here.. Yung specialty nyo dito.. ( whispers )
Assistant : okay sir.. Siguro special din yung kasama nyo? ( at sabay alis.. )
..napailing na lang si Gab at napangiti..
.. I didn't even know her name.. ( On his mind )
Si LT naman busy sa katitingin ng pictures nung couple..
LT : ang sweet naman nung guy! Ang swerte nung girl.. Awwwww ❤️
Gab : ( napapatingin na lang kay LT ) have a seat..
LT : thanks.. Ang sweet nung guy no! ( chika nya habang paupo si Gab )
( si Gab naman nakatitig lang kay LT.. Bakit kaya? Ganda kasi eh )
LT : ooops! Yung petals! Ingatan mo! Hahahahah ( ang sexy ng tawa )
Gab : ah! Sorry.. napangiti na lang..
Ang ganda nya pala lalo kung nakasmile.. ( on his mind )
..nagkangitian yung dalawa..
..agad agad nariyan nanaman yung assistant kasama na yung waiter na may dala ng foods..
Assistant : Excuse me Sir.. Ma'am.. ( panira ng moment oh! Nagkakatitigan na yung dalawa oh! ) Eto na po yung specialty namin! For the special person here! ( ano daw? XD )
Gab : ah thank you! Sige tatawagin na lang namin kayo if may kailangan kami okay?
Assistant : ah ganun po ba Sir! Sige po.. ( paalis na sana ng biglang may sasabihin )

" ah sir bagay kayo ni ma'am.. Ang cute nyo pong couple.. Sana dito rin po kayo magpropose ah!.. Enjoy your meal.."

..natulala lang yung dalawa.. Nagblublush silang pareho.. Ni hindi pa nga nila alam yung pangalan ng bawat isa eh!!Sa sobrang hiya sa isa't isa.. Parang di na sila makagalaw..

Sino kaya yung unang magsasalita? Yieeeeeeee ❤️

- sorry guys.. Ngayon lang ulit nakapag update..
Pagpasensyahan nyo na po yung mga typo..
Saka kung may wrong grammar man po.. Pagpasensyahan nyo na po..
Salamat po sa lahat ng nagbasa!
Dito ko lang po kasi naeexpress yung emotions ko! Lalo na kapag kinikilig sa GaLor!
Mahal ko kayo!
Excited na po ba sa upcoming movie nila? ❤️

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 15, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Perfect Match ❤️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon