Shan's POV:
"Hey! Okay na'ko ANP"-sabi niya habang unti unting lumalayo sa pagkaka-akap ko. Naman! Free hug na nga pakipot pa!
"ANP?"-anong ANP? Problema ng babaeng to? Baka NPA? No Pangit Allowed. Hahaha
"Hahaha. Salamat pala sa hug-- este sa pag cocomfort pala"-Yun oh! Nadulas pa. Hahaha. Cute. Nag bablush siya.
"Wala yun! Sana ganyan ka nalang lagi"-sabi ko habang ginugulo yung buhok niya! Ang ganda niya grabi!
"Huh? Ang alin?"-nagtatakang tanong niya. Ta tanga tanga! Pero ang ganda.
Ilang beses ko na ba siyang pinuri? Ang redandant lang e nu?
"Yang ganyan. Naka ngiti. Ang ganda mo"-sabi sa inyo e. Qouta nako sa salitang yan!
"Loko to! Pero seryoso na! Mag explain ka nga. Bakit ako nandito? Bakit mo'ko kilala? Bakit magkasama tayo? At sino ka ba talaga? stalker? Admirer? O fan ko? Hahaha"-sunod sunod niyang tanong. Anong bang uunahin ko dun? Parang wala ata akong naiintindihan.
"Pwedi isa isa lang?"-umayos ako ng upo at tinitigan siya ng mata sa mata.
Dyahe! Bagong gising pero bakit ang ganda niya? Oo na. Sabi sa inyo e paulit ulit ako!
Inirapan niya lang ako. Ayan! Mataray na ulit.
"Hahaha! Oo na. Oo na. First Im Shan. *wink* napunta ka dito kasi? Ewan ko. Kumatok ka nalang bigla ih. Buti nga pinatuloy pa kita. Edi naka tabi m ang pinaka gwapong nilalang"-Naks. Si Shan yata to.
"Weeeh? Seryosohan na nga"-sabi niya sabay batok sa'akin. Sadistang maganda.
"Okay. Makinig ka ng mabuti huh? I hate repeating myself gets?"-tapos pinisil ko yung ilong niya.
"Heh! Wala nga'ng pisikalan. You're so Gay. Sige na spill it bilis"-she said, then nag pout siya.
I took a deep breath. Mahaba habang paliwanagan to.
"Ganito kasi yun. Kaninang madaling araw pauwi na'ako ng makita kita dun sa may tabing dagat. Umiiyak. Tapos nung lapitan naman kita bigla ka nalang hinimatay. Alam ko namang gwapo ako kaya siguro ganun. oh wag ng mag react Kiah. Hahaha. Dinala kita dito kasi nga hinimatay ka diba? Kaya ayun baka may mangyari pa sayo edi konsesnya ko pa? Magiging kasalanan na talagang naging gwapo ako. Hahaha. Kilala din kita kasi nakita ko sa ID mo. Andun yung bag mo sa sala. Hindi ako mag nanakaw ah? At ako naman? Hindi ako stalker, hindi mo din ako fan! ASA. But you know what? I can be your admirer"-then I wink. Shit ang gwapo ko. Hahaha! At siya? NGA NGA! Nakoo. Sa gwapo ko ba namang ito? No doubt.
"HAHAHA. dami kong tawa dun ah? Mga apat. Pero ito seryoso na. Thank you Shan for everything and sorry na rin pala. Remember our first kiss?"-shit. She smile. Opps. Wala ng maganda! Nasobrahan nako dun!
"Yeaaah. Sorry din. For stealing your first kiss. So friends?-I smiled back and offer my hands.
"Yeah! Friends"-she said.
Inabot niya ang kapay ko para mag shake hands.
Okay naman pala siya eh! Maganda! Childish! Mataray kunti at sweet.
Kiah's POV:
"Nagugutom ka na?"-he said breaking the silence.
~kru~kru~kru
Okay! Do I have to answer it? Hahaha. My stomach do the honor. Pambihira! Nilaglag pa'ko. Shete! Otso! Nuwebe!
"Hahaha. Sige I'll prepare our food"-tapos tumayo na siya.
Ang bait niya naman pala. Hahaha! O baka naman pakitang tao lang? Ah basta!
"Ahehehe! Nakakahiya naman. Nakitulog na nga, makiki-kain pa. Pero srsly. Sagadin ko na ah? Total na simulan ko na din. Pwedi bang maki ligo na rin?"-Hahaha! Okaaay libre lait. Wag lang ma turn-off. Okaay?
"Hahaha. Oo naman! Just use the bathroom"-he said.
Uyy! Turn off nato sakin. NAKAKAHIYA.
"Aww. Kasi Shan. Ano! Wala akong damit and everything. Hihi Sareeey"-tapos nag peace sign ako siyempre with pacute na din para hindi masyadong dyahe hahaha.
"Sos! Yun lang ba?"-ayy. Meron pa Shan. Pwedeng pa akap? Hahaha. Landi! Pero siyempre biro lang yun nu. As if naman dadag dagan ko pa yung turn off niya sa'akin.
May inabot siyang paper bag. Ano to? Bomba? Huhuhu. Naiirita ka na sakin Shan? sabi na nga ba. Pakitang tao mulang yang kabaitan mo.
"Completo yan ah?"-nag wink pa siya tapos nag martsa na palabas ng kwarto.
Completo? Ang alin? Itong bomba? Ganun! Kakalabitin ko nalang ba? Sigeee damay damay nato.
Tinignan ko ang laman ng paper bag! Nag dahan dahan pako baga sumabog nalang bigla. Mahirap na.
Pero I sighed with relief at napa ngiti nalang ng super lapad.
Towel, undies, jean, dollshoes at tshirt lang pala ang laman nun! Akala ko kung ano na.
Epekto ng kakapanood ng action movies to e. Maka swich nga sa korean dramas! Hahaha.
Kinuha ko yung tshirt na kulay pink. At mas lalo akong napa ngiti.
Waaaah! Talon. Talon. Talon.
Lul! Isa lang naman iyong personalize couple tshirt na may naka print na.
My heart only beats for him tapos may parang arrow yun na dapat naka point sa taong mahal mo. Hahaha Taena! May ganito din siguro siya diba? Sana soutin niya.
Hindi padin maalis yung mga ngiti ko! Srsly. Nasa bathroom na'ko. Tatanga tanga pa din.
Hahaha! You never fail to surprise me ANP este Shan pala.
Enemies could turn into friends nga naman diba?
Itutuloy...
~FortunateLei♥
BINABASA MO ANG
STRANGERS
Mystery / ThrillerKiah and Ezekiel's love story. A STRANGER to each other who will later on find there way in unlocking the truth between there past and present. "Strangers become lovers as just easy as lovers become strangers" They now forgets everything. Would it...