A/N: Expect the wrong grammar and typo....
Enjoy!!Ibat-ibang activities ang i nooffer dito sa isla. May wall climbing, zip line, banana boat, at kung ano ano pa na halos ikatanggal ng kaluluwa ko sa pagtitig pa lang.
Balak namin na subukan ang lahat ng offer nila. Una naming susunukan ang mga air activities bago ang water activities.
"Guys zip line muna tayo" suhestyon ni Mike.
"sige, sige"
"hindi makakapag zip line si Red mas fear of heights yan"
"gag*"
Automatic akong napalingon kay Red na namumutla na pero hindi ipinapahalata ang kabang nararamdaman.
"Red ang putla mo na" sabi ko bago tumawa.
Maging ang mga nakarinig ay ginatungan ang sinabi.
Sinuklian nya lamang ako ng irap bago sinabi ang katagang nagpatigil sa akin."Grim sabay daw kayo ni Lala" sigaw ni Red. Sapat na iyon upang marinig niya.
"kami ang sabay ni ate babe" sigaw ni Kiro.
"kami ang sabay ni lala" sigaw din ni El.
Tinignan ko sya at halos namumutla na. Nakalimutan ko may fear of heights nga din pala sya."kami nga sabay ni ate babe" giit ni kiro.
"kami nga kasi mag best friend kami kaya kami ang magsasabay" giit din ni El.
Tinignan ko ang zip line wires. Tatlo kaua pwede kaming mag sabay sabay."k-"
"look tatlo yun kaya pwedeng sabay sabay tayo" napatingin sila sa itinuro ko ay sabay din na napatango.
"eii pano namn kami" nakangusong sabi ni isha.
"hindi kasi tayo pwedeng mag sabay sabay. Look tatlo lang yun tapos apat tayo excluding baby kaya kailangn natin mag hiwalay for this activity" mahaba kong paliwanag
"ikaw naman masyado mong sineryoso. Nagbibiro lang ako at alam ko na tatlo lang din ang zip line" nag liwanag ng muli ang mukha ni isha mula sa kaninang pag- kakasibangot.
Nauna nang mag zip line ang mga excited.. Puro sila yabangan pero nung nasa ere na kanyanang sigawan naman.
Merong kinakabahan at para mawala ang kaba ay idinaan na lang sa sigaw.
"sana pumayat na ako... Woooooo"
"sana hindi malagot ang wire ng sa kasabay ko"
"tad*"
At kung ano ano pang biruan nila habang nag zi zipline. Pinauna na kami nila Tara bago sila sumunod. Habang nasa ere ay kita namin ang ganda ng isla. Asul na asul na karagatan, pino at maputing buhangin, mga cottage na kubo, meron ding mangilan ngilang floating cottages, may mga guest na nangingisda at kung ano ano pa na talagang naka-dagdag sa ganda ng tanawin.
I never imagined that i can go to the place like this. At lalong hindi ko akalain na may ganito kagandang isla na nag e exist. Hindi nakakasawa ang ganda ng paligid kaya gusto kong mabalik-balikan ang islang ito.
Hindi pa run tumigil sa pag kukulitan sina El at Kiro.
"Ang putla putla mo na El hahaha" patuloy na pang iinis ni kiro.
"ikaw kaya jan ang maputla na" balik namn ni El.
"na-"
"hep hep! Tama na nga yan... I enjoy nyo na lang yung magandang view sayang ohh. Baka mapatakan pa ng laway nyo masira." sabi ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
Chained
Novela Juvenil"how can I love you if I'm still chained in the past, still into him and with those memories? "