Chap 4: Những chuyện đáng nói giữa chúng ta (2)
Bên dưới là những chuyện xảy ra trong vòng 3 năm sau thời điểm tốt nghiệp Học viện của Sasuke và Hinata.
4.2.Sự khác nhau giữa ngưỡng mộ và thích
Hyuuga Hinata có thể bật cười thật vui vẻ khi chứng kiến Naruto cố tình thả dê Sakura để rồi bị cô nàng đấm cho bể mũi, cũng có thể thật lòng lo lắng cho Sakura khi cô bị thương và được Naruto bế về Làng. Cho dù cô yêu thích Naruto nhiều đến thế nào, cô phát hiện rằng, bản thân chưa bao giờ cảm thấy một chút cảm giác gì đó gọi là "ghen" khi cậu chàng và Sakura có những cử chỉ thân mật cả. Cô từng cho rằng tình yêu của cô dành cho Naruto là cao thượng, chỉ cần cậu ấy thấy hạnh phúc, bản thân cô có vỡ nát ra sao cũng không có gì to tát cả. Nhưng vấn đề là, cô không hề vỡ nát, trái tim cô không ghen điên cuồng hay quằn quại đau đớn vì thứ tình cảm không có hồi đáp như nó phải thế. Thậm chí, cô còn không cảm thấy khổ sở nữa. Thứ cảm xúc được gọi là "tồi tệ" nhất mà cô từng có khi thấy Naruto và Sakura ở bên nhau, đó là buồn và thất vọng. Cô không đau khổ, vậy thật ra, cô có thích Naruto không?
Lần đầu tiên Hyuuga Hinata tự chất vấn tình cảm của mình dành cho Naruto, là khi cô quan sát Naruto, thỉnh thoảng sẽ có một đôi mắt đen tuyền nhìn về phía mình. Mỗi khi họ chạm mắt, cô sẽ mỉm cười thay lời chào còn tên con trai tộc Uchiha chỉ cau có quay đi. Dần dần những lần chạm mắt của cả hai tăng lên, giống như hướng bắc nam của kim la bàn, dù len lỏi vào trong những đám đông, họ vẫn theo thói quen tìm kiếm hình ảnh thân thuộc với mình nhất. Đến một ngày, Hinata chợt nhận ra, người cô nhìn đầu tiên, người cô tìm kiếm đầu tiên, đã không phải là một thân ảnh màu vàng nữa.
Hinata đã bắt đầu hiểu Sasuke hơn, cậu ta vẫn kiêu ngạo, vẫn khó chịu và vẫn là thiên tài được mọi người ngưỡng mộ lẫn ganh ghét như thường lệ. Có điều là, thiên tài thì cũng chỉ là một cậu con trai với những tính cách rất đỗi bình thường thôi. Ví như việc Sasuke thích yên tĩnh, trớ trêu thay, người ồn ào nhất bên phía nữ nhẫn giả - Sakura, cùng người ồn ào nhất trong thế giới nhẫn giả - Naruto, đều trở thành đồng đội của cậu. Vậy nên vẻ cau có khó chịu dần dần đã trở thành biểu cảm được xem là "bình thường" trên gương mặt của Sasuke. Tên con trai tộc Uchiha bị cho là quá chín chắn, ông cụ non, già trước tuổi... cùng nhiều tính từ khác bởi vì sự lạnh lùng thường trực của mình. Nhưng chẳng phải mỗi lần bị Naruto chọc tức, cậu ấy vẫn vô cùng ấu trĩ la mắng, cãi lại thậm chí lao vào đánh nhau với Naruto như cơm bữa hay sao?
Sasuke kiêu ngạo vì bản thân được mệnh danh là thiên tài, nhưng cũng tự ti vì tên gọi đó. Những buổi chiều muộn, người ta vẫn thường thấy cậu trở về với đầy vết thương trên người do luyện tập quá sức. Tất cả mọi người thừa nhận cậu là thiên tài vẫn không khiến cậu cảm thấy tự tin bằng một câu thừa nhận từ cha mình, một câu khen ngợi từ anh trai của mình.
Một buổi chiều luyện tập cực khổ với đầy đủ vết trầy xước lớn nhỏ trên người, Sasuke mệt mỏi trở về nhà. Trên đường đi, cậu nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc phía trước mình, cô đi tập tễnh với phần khớp ở cổ chân lệch sang một bên, sưng vù. Cậu thường trông thấy cô luyện tập sau trường mỗi lần đi vào rừng, những lần cô nhìn thấy cậu đều sẽ nở một nụ cười tươi tắn nhưng cậu chưa lần nào đáp lại cả. Thừa nhận bản thân đã chú ý quá nhiều vào một đứa con gái sẽ khiến lòng kiêu hãnh của cậu bị sụp đổ, tên con trai tộc Uchiha chỉ làm lơ hết sức có thể mỗi khi bọn họ chạm mắt nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][SasuHina][Shortfic] SAY
FanfictionSay • Khuyến cáo: Nhân vật thuộc về Kishimoto. • Tác giả: IC • Cặp đôi: SasuHina • Tình trạng: 7/7-end • Cảnh báo: OOC và những bạn bị dị ứng với bất kỳ cp hoặc nhân vật nào trong fic. • Tóm tắt: Chuyện bắt đầu khi thiên tài tộc Uchiha bị đồng đội g...