Ikaw? anong ginagawa mo dito?"
atlis na sumagot sa tanong nya ay yun ang tangi kong nabigkas matapos itong makita.
kasi naman, nasa litrato lang sya kanina diba? bakit ngayun nasa harapan kona ito?
tampalasan!
kahit kasi nakatakip ng maskara ang kalahati ng muka nito at mas mahaba ang buhok nito kaysa sa picture ay alam kung iisa sila ng nasa litrato.
at para sakin wala itong karapatang sumulpot agad agad lalo na kung hindi ako ready.
nakita ko ang pagdilim ng muka nito sa kabila ng takip sa kabilang mukha nito.
tila di nagustuhan ang sinabi ko.
ilang beses naman akong napa pikit bago ko napag tatanto ang nasabi ko.
nanlalaki ang mata kong tumikhim.
"A-ah i mean A-andito ho ba si Mrs savedra? ah p-pinapupunta nya ho kasi ako. " mabilis kong sagot bago pako sigawan nito. di ako makatingin dito ng diretso.
kasi naman. kahit ilang kilometro ang layo namin sa isat isa ay damang dama ko mula sa kinatatayuan ko ang titig nya sakin na para bang hinahalukay ang pagkatao ko.ilang segundo naman ang lumipas bago ito sumagot.
"she's not he're." matigas parin na sagot nito habang di parin inaalis sakin ang titig.
tumango tango ako.
"O-okay." maikli koring sagot bago walang salisalitang tumalikod dito.uuwi nako. di ko na aanataying sigawan pako nito, isa pa kahit nakikita kong mukha itong model sa ayos at itsura nito di ko parin mapigilan ang matakot. sa klase palang kasi ng titig nito ay para bang may kung anong iniisip ito. idagdag pa na nakatago ang kalahating mukha nito. Aba! Malay ko ba kung psycho ito.
bukod dun wala naman pala dito ang matandang nag bigay sakin ng address nato kaya para san pa at nan dito ako, babalik nalsng siguro ako.
Kaso di pa man ako nakakarating sa pinto ng malakas na pagkabasag ang narinig ko mula rito.
Gulat akong Napalingon dito pero ganun nalang ang panlalaki ng mata ko ng makita kong naka bagsak na ang lalaki sa tiles habang sa tabi naman nito ang basag na baso.
Hala!!
hindi nako nag isip.
At atlis na sa pinto ay dito ko mabilis na dumiretso.binaba ko ang dala kong bag at dinaluhan ito. kinandong ko ito sa ulo.
muka itong walang ng buhay.dyusko po!
mabilis kong chineck ang bibig nito kung humihinga pa.
hindi ito pwedeng mamatay habang nandito ako. ayokong pagbintangan! -
Pero di ko paman tuluyang nilalapit ang tenga ko dito ng mapatigil ako.
hmmp! ano bayan!
napatakip ako bigla ng ilong.
Amoy alak!
mabilis dumapo ang mata ko sa basong basag sa tabi nito at sa konting likidong tumapon narin sa tiles.
ang gago! lasing lang pala!
Lintik!
Para kong nabunutan ng tinik na napatingin sa muka nitong may kalahating takip. akala ko kasi ay kung napano na ito yun pala ay tumumba lang dahil sa sobrang kalasingan.Napairap ako sa hangin.
inom pa more!
bulong ko bago ko napaayos sa pagkakaluhod sa sahig.Naka kandong parin ito sa hita ko kaya naman malaya kong nati-titigan ang mukha nito.
YOU ARE READING
Babysitting The Vorx Marcus
Action"You want a fucking honest answer? fine! Lay down to my bed and im giving you a honest answer. . Answer that will make you scream my name, loud and clear." -Vorx Marcus Forstman **** babysitting The Vorx Marcus Dyosangkulot