CHAPTER 21: DANGER

2.3K 54 0
                                    

I cried hard just by thinking that Death is having an affair with that anang malande. Kapag umuwi talaga yung lalakeng yun I swear hinding hindi ko siya papansinin, over my dead and sexy body. Who you siya sa akin mamaya.




Napatigil ako sa pagdradrama ng makarinig ako ng kaluskos sa baba. Who would that be? Si Death na ba yun? Minutes pass pero wala pa ring Death na pumapasok sa kwarto ko kase everytime na nandito na si Death dumederetso siya dito sa kwarto ko to check on me pero wala. Dahan dahan akong bumaba sa kama ko without making a noise. Kinakabahan ako sa isipin na baka may nakapasok sa bahay ko.




Pagka-open ko ng kwarto dahan dahan akong sumilip sa labas good thing walang tao. Kaya nagtuloy tuloy akong naglakad papunta sa baba sana pero agad kung nahigit ang paghinga ko ng mahagilap ko na may mga bulto ng tao sa baba it's like they are searching for I don't know what..




"Hoyy! Bilis bilisan niyo ang maghanap dyan ng matapos na tayo dito."




"Yes naman boss, pero sa tingin niyo ano kayang atraso ng babaeng ito bakit gusto siyang ipapatay ni ma'am ang ganda ganda pa naman nito oh. Jackpot!"




Shit, yan ang paulit ulit na sabi ko sa isip ko. May balak nga silang gawing masama. At sino naman kaya yung ma'am na sinasabi nila?. Peste naman kasi ang malas ko naman ngayong araw. Dahan dahan akong tumalikod para papasok sa kwarto ko ng masagi ko ang picture frame dito sa taas na gumawa ng malakas na ingay.




"Tangina, yung babae sa taas puntahan niyo!" Sigaw nung matabang lalake.




Kasing bilis naman sa kidlat akong tumakbo papunta sa kwarto ko at inilock ito. Kinuha ko ang cellphone ko sa lapag at pakshet lang talaga dahil 2% na lang pala kaya agad kong dinial ang number ni Death.




"Miss ganda, buksan muna to kung ayaw mong matsugi kaagad." Kumunot naman ang nuo ko sa sinabi niya. Tsumugi? Pinagsasabi ba ng bakulaw na yun?




"Heh! FYFI bahay ko to kaya kayo ang dapat na umalis dito mga pangit!!" Sigaw ko pabalik. Kahit grabe ang kaba ko good thing nakaya ko pang makipagsumbatan.




"Abat hinahamon mo talaga kami ha! At anu naman ang FYFI na yon aber?!" Tanong parin nung akyat bahay o adultnapper o murderer na mga yun.




"Bobo, FYFI stands for your fucking information tanga." Sigaw ko naman.




"Bie?" Mas lalo namang lumiwanag ang mukha ko ng marinig ko ang boses ni Death. Thank you lorddd!




"Bie, Help me may nakapasok sa bahay!" Agaran kong sagot kasi alam kung palowbat na talaga cp ko and pagkatapos kung nasabi yun boom anana! Naiinis kong itinapon ang cp ko sa kama ko at pumunta sa closet ko para dun na lang magtago. Death is coming, Death is coming. Yan ang paulit ulit ko na lang iniisip to atleast feel calm and ease.




----




Death is in the conference room when her phone vibrated. Her Angel called so he immediately answered it kahit nasa conference room siya.




"Bie?" He said.




"Help" yan lang ang narinig niya sa kabilang linya at agad naputol ang tawag. Shitt! Agad niya itong tinawagan ulit to ask kung anung nangyari but there is no response. Agad siyang tumayo at umalis kahit hindi pa tapos ang meeting. It's her Angel that is in grave danger right now and nothing is more important than her. Tinawagan niya ang mga kaibigan to help him out.




"Dude, I need help. My Angel is in danger. She called awhile ago and said help at naputol na. Track her." Tuloy tuloy kung sabi.




"Got it.!"




"Death nasa bahay siya ngayon." Ani ni Francis.

THE BILLIONAIRE'S ANGELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon