i. Baby

102 5 1
                                    

Tumingin ako sa magkabilang gilid. Siguro naman wala na sila diba?

Napabuntung hininga ako at lumabas ng coffee shop na masaya at parang walang haharaping utang sa mga loan sharks mamaya.

Haaay~ Okay na yun. Basta wala sila.

"At saan ka pupunta ma'am!"

Punyeta amor naman! Saan ba to sumulpot?

"Lianne! Bawal kang tumakas! Namimiss ka na daw ni Bhocxz!"

Punyeta to the max talaga! Akala ko wala tong mga gagong to ngayong araw. Kahit ngayon lang! Pero di talaga ako pagbibigyan ng mga letseng pesteng mge mekheng keteng lepe.

Joke. Gwapo sila, kaso mukhang jeje sa Pilipinas. In-trend na din daw kasi ang kajejehan ng mga gangsters dito thanks to our young men sa pinas. Na kahit South Korea ay nakikigaya na din.

Kaysa sumama ako nung unang naencounter ko tong mga utusan ni baho ay dinaanan ko lang sila. With matching chin up, breast out. Mukha na akong bibe.

"Anong gagawin natin Chen Soo? Bawal daw nating saktan si Lianne pag dinala sa kanya?"

"Ewan ko. Magisip ka kaya Baekosto hindi ako lang ang inaasahan mo!"

Ngiting tagumpay. Naku sana dati ko pa to ginawa nang hindi ko na nakilala si baho.

"Lianne!"

"Ano nanama-" at unti unting nanlabo ang aking paningin.

Putang ina.

- - - - - -

Minulat ko ang aking mata at bigla na akong magcollapse dahil nakita ko siya. Nakaeye to eye contact at talagang nakatuwad pa. Todo effort talaga sa pagtingin. Naamoy ko tuloy yung baho niya.

Wait. I have an idea!

Minulat ko uli mata ko pero this time nakipagtitigan na din ako sa kanya. Para magcollapse na ako at di ko na siya makikita kailanman.

Nagulat na lang ako ng bigla niyang sinira ang aming pagtititigan sabay hawak ng kanyang magkabilang pisngi.

"Lianne bebz naman! Kinikilig ako sa titig mo e! Tama na!" Ay putang bakla. Ang landi!

"Hoy baho! FYI gusto ko ng mamatay sa titig mo-

"Ikaw talaga bebz! Pumipick-up line ka na!"

"Hindi. Gusto ko talagang mamatay na para di ko na makita yang pagmumukha mo at ano ba tong lugar na to? Ang dugyot."

May bakas ng sakit ang mukha netong gayshit na 'to.

"Hayaan mo bheb q. Pag

Ang alam kong gangster sa Korea e puro mga nakasuit. At sa underground sila nagtatago. Hindi nagsusuot ng maluwag na jersey sa ilalim ng sewage treatment.

"Grabe ka naman L bh3bh3 coH!" Kung di niyo kilala tong malanding mokong na to well ipapakilala ko siya sa inyo. Pa V.I.P. e.

Siya lang naman si Chanyeol Park pero wag ko daw siyang tawaging ganun kasi Gang Lord daw siya. Kaya ang dapat tawagin sa kanya ay 'Bhocxz 'Yeol Vente Uno'. Actually kilala ko na siya since dating ka schoolmate ko siya nung kinder ako at grade 6 siya. Nalulong nga lang sa maraming Mik mik kaya pinabalik sa Korea para daw hindi mahawaan yung pagkatanga ng mga Pilipino. (Mga racist talaga e!)

Pero di ko naman aakalain na in-contact pa din siya sa kinalakihan niyang bansa at nahawa nga sa parte ng katangahan ng Pilipinas. (Parte lang naman, hindi lahat!)

Kaya

At yung gang na pinagmamalaki niya? Ang pangalan XOCYLES gang naman! Diba? Nakakaputa.

Simula nung mabugbog ako sa kanto ng mga loan sharks, niligtas niya ako. At thankful naman ako dun, pero may bayad daw yun at yun ay ang pagpayag na manliligaw siya sa akin.

FLASHBACK

"At bakit mo ako liligawan aber?" Nakataas kilay ko pang tanong with matching cross arms. Kahit magang maga na yung katawan ko nagawa ko pa ding magtaray.

Ngumiti siya at hinawakan ang aking dalawang kamay. "Kasi ikaw ang tinibok ng puso ko" yak! Desperado sa love. Ang corny!

"Wag mo nga akong hawakan! Tomboy ako! Kaya nga ganito buhok ko e" pagsisinungaling ko. Sus, babae talaga ako, ayoko lang mapunta ako sa listahan ng lalandiin niya.

"Hindi. Nag boy cut ka lang para magmukhang sexy. At tsaka may ano ka naman e.. Ano.." sinundan ko mata niya kung saan siya nakatingin dahilan ng pagsampal ko sa kanya. Eh tatanggalin pa kaya niya yung natitirang tela.

"Bastos! Manyak!" At tsaka takip ng hinaharap ko. Mukha nga akong nirape e. Kasi paika ika ako habang nakatakip sa aking boobs. Sa awa naman ng diyos walang nakakita.

~

Ni hindi nga niya ako nakilala e. Pero wala na akong pake dun. Simula nun pinagsisihan ko na nagpatulong ako sa kanya na naglagay sa akin sa sitwasyon na to ngayon.

"Park Chanyeol! Kung di mo mamasamain, aalis na ako at kailangan pa ako ng baby ko" aalis na sana ako ng hawakan niya braso ko.

"ANONG BABY?! SINO YUNG BABY?!" Yan nanaman ang kalandian niya.

Tinanggal ko ang pagkahawak niya sa braso ko. "Oo. Si baby ko! Kailangan ko na siyang mapakain at gutom na yun! May angal ka?"

Natatawa lang ako sa isip. Kasi mukhang benta at parang mapapadali ang paglubay niya sa akin. Hehe.

Pero parang di na ako natuwa nang biglang sumeryoso yung mukha niya at hinila ako palabas.

"Sumakay ka na" sabi niya. Sus, pabad boy pa e nakabike lang naman.

Naawa naman ako sa todo effort niya sa pagbabad boy kaya sinundan ko na. Di ako yumakap sa kanya no, kaya nga pinagsisihan ko e. Nahulog na ako multiple times sa bike niya. Kaya pagkauwi sa apartment puro pasa ako sa likod. Nakakainis nga e at inaakbayan ko siya ngayon e. No choice injured ang aking likod.

"Babe? Baby! Nandito na si Lianne!" Nakailang tawag na ako pero ayaw niyang magpakita.

"Teka baho! Bitawan mo nga muna ako at hahanapin ko si babe" nakasimangot lang siya sa akin at tsaka binitawan ako. Literaly! Kaya bumagsak ako sa sahig.

"Yan! Hanapin mo na si babe mong amoy putok! Putragis na yan.." at tsaka lumabas ng bahay. Narinig ko ding nag ring siya ng bell sa bike niya. Hanga ako sa panliligaw niya, aalis pagkatapos mang bitaw ng tao. Maganda. Susundin ko yan balang araw.

"Babe!- Oh! Kanina pa kita hinahanap!"

"Bark bark!" Qt qt ng aso ko. Sarap landiin! Pero wag muna ngayon at sobrang sakit ng likuran ko.

Siguro di na ako makakapasok sa coffee shop niyan bukas. Okay na din yun kasi di ko na makikita ang XOCYLES GANG at yung leader nilang ugok. Pero yung sahod! Aghh! Nakakaputa talaga!

Bhoxcz Yeol Vente UnoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon