Katatapos lang ng dagsa ng mga kustomer at nanananghalian kami ni Auring ngayon
"bhe bakit tulala ka dyan?"
Untag sakin ni Auring"Iniisip ko lang kasi yung lalaking niligtas ko kung kamusta na sya?"
"Bhe alam mo? Pagtatayuan kita ng rebulto"
"Bakit naman?"
"Masyado ka kasing mabait tinakbuhan ka na nga iniisip mo pa rin kapakanan nya"
"Hindi naman nag aalala lang kasi ako dun sa tao hindi pa sya magaling tapos umalis na sa ospital"
" Bhe ipapa alala ko sayo tinakbuhan ka ha at ikaw din nag bayad sa ospital"
"Oo pero kasi.."
"Hep stop na"
Ikinumpas pa nito ang kamay na animo pinapatigil ako sa pag sasalita
"masyado kang mabait ok hayaan muna sya baka kriminal yun kaya tumakas"
Napaingos na lamang si Ganika dahil sa tinuran ng kaibigan hindi naman kasi imposible iyon lalo na't walang pag kakakilanlan ang lalaki.
"Bhe wag kang mag pout dyan di bagay sayo para kang Bibe" sabi nito sabay ngisi kay Ganika
"Che! bully mo sumbong kita sa pulis" nag Kanda haba na ang nguso na turuan ni Ganika
Pero inipit lang ni Auring ng dalwang daliri nya ang lips ni Ganika habang Naka pout ito tawa naman ng tawa si Auring.
"Aray naman Auring yung nguso ko baka tumulis eh"
"Hahaha pout ka pa dali parang kang Bibe" pang asar pa nito.
Diretso na ang uwi nya sa bahay dahil tumigil na syang mag trabaho sa burger stand dahil naka ipon naman na sya ng perang pang upa sa pwesto nya sa palengke. Ang pag titinda sa palengke at ang pagiging serbedura sa karinderya na lang ang trabaho nya para naman mag ka roon din sya ng sapat na tulog. Lalo na at malapit na naman ang pasukan. Pwede rin syang kumuha ng ka tulong sa pagtitinda sa palengke pag dating ng pasukan para hindi na sya mahirapan pa. Total ay malakas naman ang kanyang kita dito.
Habang abala sa pag iisip si Ganika para sa kanyang mga dapat gawin ay naka abang naman sa daanan nya ang isang tao. Hindi nya ito napansin kaya ng sumalpok sya sa katawan nito ay nawalan sya ng balanse. Mabuti na lang at maagap sya nitong nahawakan.
Pag tingin nya sa mukha ng lalaki ay bumuka ang mga labi nya sa gulat dahil ito ang lalaking ni ligtas nya.
"Hey are you okay?"
"I-I'm fine sir. Thank you" ng ma pansin nyang naka akap parin sya sa lalaki ay dadali syang lumayo dito.Awkward yan ang nararamdaman nya sabayan pa ng pa mumula ng mukha nya dahil sa hiya.
"W-why are you here?" why do you have to stutter Ganika you're acting like an idiot sa loob loob nya
"Can you help me?"
Seryusong Turan nito habang naka tingin sa mga mata nya.
"Ano pong tulong? I-i mean in what way sir?" she bit her lower lip as she was assaulted by nervousness. Ganika umayos ka para Kang sira remember gwapo lang yan ha sobrang gwapo. Hay bakit ba kasi ang gwapo nya .
"It's okay I can understand your language " ngumiti pa ito sa kin dahilan para kapusin naman ako sa hangin.
"I mean can I stay at your house? You see, that day when you find me soaking in my own blood I was mug by some thieves they stole my belongings even my passport and other important things I don't have any money nor phone to contact my family and friends. "
BINABASA MO ANG
Devil's Possession
General FictionA possessive devil trying to possess an innocent angel.