Until now, Im puzzled.
I don't know why. Maybe, dahil nakita ko na naman siya. Or, namiss ko lang talaga si Bunny nang sobra kaya wala akong naisip na gawin kung hindi ang mapatulala.
Oo. Tama. Namiss ko lang si Bunny.
Bunny.... Bunny... Bunny... Bunny...
"Wui!"-...
"Ay palaka ka!"-nasabi ko bigla.
"Hindi ako palaka. Diwata ako."-sabi naman niya.
"Ano ka ba Ateng? Kanina ka pa lutang diyan? Ano ba iniisip mo?"-tanong niya.
"Actually, hindi ano eh. Sino."-sabi ko.
"So, is he a guy?"-tanong niya.
"Yeah. I think so."-sabi ko.
Hindi ko pa naman kase sure kung straight yun or something diba?
"Yiee! Gwapings ba? Can you make lakad me to him? Pretty please?"-Tanong niya.
"No, No, No."-sagot ko.
"No? No? No? You mean, hindi gwapo. Hindi mo ko ilalakad? Hindi mo ko pagbibigyan?"-he asked again.
"Yes. Yes. Yes."-sagot ko ulit.
"Huhuhu! You're so bad to me. I thought you're my bff. But what the hell are you doing? You're hurting me. Huhuhu! Awchiebels! </3"-he said.
"Well, hindi ko siya kilala. So paano kita ilalakad?"-sabi ko kay Jason.
Jason Romualdez. My one and only bff. Lalaki siya,oo. Pero hindi ko siya pwedeng pagbasehan sa ginagawa kong story dahil baka maguluhan lang ako. -_- Beki kasi yan. :P
"Ay! Oo nga pala. So, san siya nakatira? Saan mo siya nakita? Bakit ka curious sa kaniya?"-sunud-sunod na tanong niya.
"Hoy Mr. Jason Romualdez! Magtigil ka nga ah. Ang dami mong tanong."-sagot ko sa kaniya.
"For your information. My name is Jaysee Romualdez not Jason. And also, Im just like this because Im concern."-paliwanag naman niya.
"Jaysee, whatever. Pero, hindi ko alam. Di ko nga kilala diba? Hindi ko din alam kung bakit curious ako sa kaniya."-sabi ko.
"Hmmn... I think it's a sign."-sabi niya.
"Sign? Sign ng alin?"-takhang tanong ko.
"Sign na dapat ka nang magkaroon ng boylet. Gosh! You're already 23 years old, still manang ka pa din!"-siya.
"Nice sign ah. Very nice."- I said with sarcasm.
"Im just telling the truth no! Grabe ka girl! Tomboy ka ba? Ang dami dami mong manliligaw pero ni isa wala kang pinipili. -_-"-pangaasar niya.
"Hindi ba, may ginagawa akong story. Pero hindi ko magawan ng flow or whatsoever? Naisip ko lang. Matutulungan kaya ako ng lalaking iyon? Well, we're not yet close. Pero, pwede naman diba?"-tanong ko sa kaniya. At sana, may matino siyang sagot. -_-
"Yeah baby! So kailan natin siya imi-meet?"-excited niyang sagot.
"At pwede namang hindi pwede kase busy sya."-nasabi ko nalang.
Iba talaga ang bff kong ito. Basta lalaki, umaariba na ang kakatihan sa katawan. XD
"Baka makita ko siya ulit sa park. Tatambay ulit ako dun eh."-sabi ko.
"Oh sige. Gora ko dyan bessy! :3"-sabi niya habang nagtwi-twinkle ang mga mata.
"So kailan nga?"-tanong niya.
"Mamaya siguro."-sagot ko naman.
"OHEHHMMGEE!! Im so very excited!"-sigaw ni Jaysee.
__________________________________________________
We're on our way to park. Nakabike kami ngayon ni Jaysee. Actually, nakaangkas lang ako. Ano ba naman kase ang alam ko diyan diba? Eh ako ang reyna ng mga semplangers. :P So yun nga. Sound trip kami at sabay na kumakanta. Nakapasak sa tig isang tenga namin ni Bessy ang earphone ko at todo kanta kami. Ehem. Di ko nga pala nabanggit na best singer ang bessy ko. ^_^ Nagiging lalaki ang boses niya kapag kumakanta sya. At mararamdaman mo ang message nang kanta, mapa-pop man or romantic music, makinig ka lang sa kaniya. At yan din ang dahilan kung bakit ang daming nagkakandarapa sa kaniyang mga babae. xD
"I want you and your beautiful soul..."-...
Kanta pa more. Panlibang lang namin ni Bessy habang naglalakbay kami. We're still singing pero nahinto kase biglang...
"WAAAHHH!!!"- Sabay naming tili ni Jaysee at napayakap lalo ako sa kaniya ng mahigpit.
"What the!?"-nagaalburoto kong sigaw pagkatapos bumalik ng utak ko sa posisyon nito. Walandyo lang kase, biglang napapreno si Jaysee nang agaran dahil sa bwiset na kotseng humarang sa daanan namin. -__- Lumayo ako sa pagkakayakap kay Jaysee at tumayo.
*Tok! *Tok! *Tok!
Tatlong malalakas na katok ang pinakawalan ko sa salamin ng kotseng baliw na to. -_-
"HOY! BUKSAN MO YANG BINTANA MO! AY MALI, BUMABA KA DYAN AT HARAPIN MO KO!!"-galit na galit kong sigaw habang kinakalampag ang bwiset na kotse.
"Bessy! Kalma lang. Buhay pa naman tayo oh."-pagpigil sakin ni Jaysee.
"HINDI BESSY! KAILANGAN KONG TURUAN NG LEKSYON ANG KASKASERONG DRIVER NA 'TO!! MUNTIK NA TAYONG MAMATAY KUNG DI KA PA NAKAPRENO! "-gigil na sigaw ko pa din.
"Aish! Bessy naman eh."-pagmamaktol ni Jaysee.
"Eto na eto na."-sabi ko nang marinig ko ang pagbukas ng pinto ng kotse. Mukhang baba ang mayari. Huh! Kala niya sakin uurungan ko siya? Nako bwiset sya! Pangangaralan ko talaga siya. Matitikman niya ang galit ko. Hinarap ako ni Jaysee sa kaniya.
"Bessy... Baka yayamanin yang taong yan. Ipakulong pa tayo. HUHUHU! Ayaw ko malosyang ang beautiness ko ah."-sabi sakin ni Jaysee.
"Anong!? Subukan lang niya!"-diin ko pa.
"What's the problem?"-...
"ANONG WHAT'S THE PROB--!? What the? Ikaw na naman?"-nasabi ko nalang.
"Siya ba yun bessy?"-bulong sakin ni Jaysee.
"O-Oo. Sya yun."-sagot ko then I gulped.
"Yeah. It's me. Hi."-sabi niya sabay lahad ng kamay.
"Nice to meet you."-sabi pa nito.
Tinignan ko ang kamay niya pero di ko ito hinawakan.
"Huwag kang mayabang, Mister. Hindi mo kalsada 'to. At for your information, matuto kang rumespeto. Huwag kang bastos. Kita mo nang in state of shock pa kami tapos gaganyan-ganiyan ka pa."-paliwanag ko.
"Babe, pagsabihan mo nga 'to."-sabi ko kay Jaysee.
"Excuse me. Nandito ang boyfriend niyang hina-hi-hi mo. Please, magsorry ka sa kaniya."-sabi ni Jaysee. Wow! Best actress ang lola niyo. Pero alam kong deep inside, kating kati siya na yakapin ang lalaking 'to at sabunutan naman ako dahil sa pandidiri niya.
"You two are--? Okay. Im sorry."-he said.
"Well, wala namang magagawa yang sorry mo kung nagalusan kami. You are blessed kase walang nangyaring masama samin. Pero kung hindi. Hindi ko din matatanggap yang sorry mo. Babe, let's go."-sabi ko at sabay hatak kay Jaysee.