Part Seven

4.1K 75 10
                                    

Tuesday: I'm looking forward to have a great day with Vice today. Ang sarap talagang pumasok pag alam mong makakasama mo ang taong nagbibigay inspirasyon sa buhay mo. Sakto lang ang pagdating ko sa ABS dahil ilang sandali na lang at mag-eeri na kami.

Opening number and there you go nakita ko na si Vice. Ang laki-laki ng ngiti ko, talo ko pa ang Ms. Universe!

Babati si Vhong sa madlang people. Ako naman ay nakatuon lang sa prompter. Lumapit si Vice sakin, humawak sa kamay ko habang ang isa naman ay nakahawak sa micropono.

What a perfect day to start! Kilig na kilig ako pero syempre di ko iyon pinahalata. May binulong sakin si Vice pero di ko iyon narinig kasi nahi-hypnotized ako sa subrang bango niya. Omo-O na lang ako. Bahala na kung ano iyon.

Bida kapamilya. Ang kilig na nadarama ko kanina ay napawi ng sabihin ni Vice in front of madlang people na nahulog ang loob niya para kay Jhong though he said it in a joke pero ramdam kung totoo iyon. Ang saya na nadarama ko kanina ay napalitan ng subrang sakit. Para bang ipinamukha niya sakin na wala talaga akong pag-asa at kahit kailan hinding hindi niya ako magawang mahalin.

Pilit kung pinigilan ang subrang lungkot at selos sa aking puso. Alam ko namang wala talaga pero di ko lang kayang pigilan ang sarili kung umasa. Ang sakit talaga lalo na nung niyakap ni Vice si Jhong.

Vice, please stop it!

Commercial break: Pumunta ako sa cr, umiyak pero sinikap kung maging ok. Nang bumalik halata sa aking mukha ang pananamlay. Ganun talaga e, nagmamahal ako. Masaya pero mahirap kasi babae ako, bakla siya. Mahal ko siya pero may mahal siyang iba. 'It just sucks because I fell for you & you weren't there to catch me Vice.'

Tapos na ang trabaho. Pauwi na ako ng niyaya ako ni Jhong para kumain. Ewan ko basta pumayag ako.

Jhong: Anu bang gusto mong kainin Kaye?

Karylle: Ikaw na ang bahala Jhong.

Matapos mag order, nagkwento si Jhong tungkol sa pamilya niya, kung paano siya naging artista at kung saan siya nagsimula. Pero matipid lang ang mga sagot ko. Isa pa wala ako sa gana at syempre di naman ako interesado and take note masama pa ang loob ko para kay Vice at maging sa taong to.

Karylle: ahmm, Jhong sa tingin mo ba may gusto sayo si Vice. (bigla kung tanung sa kanya)

Jhong: Ano ka ba! Hindi niya ako gusto no... kasi mahal niya ako. (nakangising sabi nito)

Napaka-hambog naman ng taong to! Sorry pero kasi galit ako.

Karylle: Bakit mo naman nasabi iyon?

Jhong: Kasi sinabi niya sakin. Atin atin lang to Kaye huh, naalala mo iyong nagkalaboan sila ng boyfriend niya?

Omo-O ako. That time, iyak ng iyak si Vice. Ako naman todo suporta sa kanya. Lahat ng advices sinabi ko na. Halos ipapakulam ko noon ang boyfriend niya sa pagpapaluha niya kay Vice.

Jhong: Nagpanggap talaga kaming magshota para pagseselosin niya yung lalaki niya.

Karylle: Ano?? e anong nangyari?

Jhong: Isang araw lang iyon ha... ayun ginawa namin yung mga ginagawa sa totoong mag shota..

Karylle: You mean n-nag kiss kayo?

Jhong: hmm, oo

Karylle: Smack or torrid?

Jhong: Ano hmm, noong una smack lang pero nung gumabi na... hmm medyo..

Karylle: Did you do that? Pero.. di naman kayo.. you know..

Silent. That gives me the reason to be hestirical.

Karylle: My God Jhong! Your a bitch!!

Nabigla si Jhong. He's trying to calm me pero parang sumaka lahat ng dugo ko sa ulo.

Jhong: Hey Kaye. Kalma lang may mga tao dito..

ohh? Nasa public place pala kami pero di pa rin iyon nakapag-pigil sa galit ko.

Karylle: All this time akala ko hanggang ligawan lang kayo pero iyon pala..

Jhong: Wala naman iyon eh, palipas oras lang iyon.. katuwaan lang..

Karylle: Para sayo katuwaan, eh kay Vice?

Jhong: Nakaraan na iyon tsaka may bagong boylet na iyon noh..

Karylle: ewan ko sa iyo!

at walang paalam na umalis na ako..

Nagkulong ako sa kuwarto ko. Walang balak lumabas o kumain man lang. This is the worsts day ever! I can't take it anymore. Mga hayop sila! Nakakainis naman eeh. Di ko na alam ang gagawin ko. All my life naging maingat ako sa mga taong naging malapit sakin pero bakit ngayon naging biktima ako. Di ko na dapat minahal si Vice. Dapat nung una pa pinigilan ko na to. Ang sakit sakit na.

at dahil doon isang desisyon ang kailangan kung gawin,

QOUTABLE LINE ON THE NEXT CHAPTER...

✾ "Vice, mahal kita. Mahal na mahal higit pa sa isang kaibigan"

♥My Gay Lover♥ [ViceRylle]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon