Psh. Hellooo!!
✴✴✴
Days have passed and it's now thursday.
Hindi ko na nakita yung lalaking nakita ko sa cafeteria. Calix and his gang is always in the cafeteria. Lagi ko silang nakikita. They always smiled at me. Even Calix. Tsk.
Nasa garden ako ngayon. Hindi ko pa rin alam ang laman ng pintuan kaya ako pumunta dito para doon.
Pumasok ako doon. All I can see is tall trees. Green leaves. Flowers. Dumiretso ako sa loob. Walang ibang tao sa loob. I could na it's moee like a mini garden na may puno. Tahimik dito at preskong pag tambayan.
Naalala ko ang sinabi ni Zelle. Walang pumapasok dito. I wonder why. Sariwa ang hangin. Walang maingay at mukang magandang pagtambayan.
I was stunned for a moment when I heard a crackle sound. Tumakbo ako ng maingat para walang makarinig. As if. Tsk.
Napatigil ako sa paglalakad when I saw someone sa isang puno.
I saw a guy. Nakatagilid siya mula sa direksyon ko kaya paniguradong di niya ako nakikita. Nakasandal ang likod niya sa puno. Nakapikit ang mata. He looks like he's asleep.
Naglakad ako sa harap ng puno sa tabi ko at sumandal doon. I don't know what got into me. I just feel like...staying here and watch him sleeping.
I crossed my arms against my chest and looked at him.
Nagulat nalang ako nang umangat ang katawan niya habang bakapikit pa rin. Hindi ako umalos sa pwesto ko. Kumuha siya ng kung anong bagay sa bulsa niya. It's a gold dagger. He pointed it at me.
Hindi ako nakagalaw.
Nagulat nalang ako nang binato na niya sa direksyon ko ang dagger. Hindi ito tumama sa akin pero nadaplisan ang leeg ko.
Nagulat ako nang imulat ni Raven ang mata niya at tumayo. Tumingin siya sa direksyon ko. Dahan-dahan siya lumapit sa akin.
Nang makatapat ko na siya, kumunot ang noo niya at kinuha ang dagger na tumama sa trunk puno. Nagulat nalang ako nang may hawak na siya ahas.
So there's a snake sa punong sinandalan ko kaya niya ibinato ang dagger sa akin? Tsk. Why didn't I notice that? Am I that too concentrated looking at his face earlier? Tsk.
He looked at me again. In my eyes. Pagkatapos ay sa leeg kong may daplis.
"You should avoid the dagger earlier. As soon as you notice that I'm pointing it near you." Hinimas niya ang gilid ng daplis ko sa leeg.
I felt weird when his hand touch my skin. I felt a thousnd volts running through my body. But I didn't show any emotions.
"You could've warned me." Sabi ko tatabigin na dapat ang kamay niya at maglalakad na sana pero hindi ako makagalaw.
Weird.
I tried to move again. Pero wala pa rin. I'm still stucked like a rock. I can't move.
"What's happening? Why can't I move?" I asked then I looked at him.
Tumayo siya ng maayos.
"My dagger has a poison. You'll be paralyzed except your eyes and your mouth until 7 hours." He stated.
Argh! How can I go to my condo kung ganito ang ayos ko? It's 7:30 in the morning. Bakit ba kasi ako tinamad pumasok ngayon? And now, anong gagawin ko? Think, Lauren. Think.
I'm in the middle of thinking when I felt a hand caresing my left cheek. Inilapit niya din ang muka niya sa akin. Our nose almost touch.
I looked up at him. He's too tall kaya kailangan ko pang iangat ang ulo ko makita lang siya.
BINABASA MO ANG
Vigorious Gangster
Action"You never know how strong you are until being strong is the only choice you have."