Chapter 4

200 4 0
                                    

Chapter 4

Louisie ann Sanchez

Napabalikwas ako ng bangon dahil naramdam kong iba ang kama ko, Bigla kong naalala nandito na pala ako nakatira sa bahay ni Sir luke akala ko panaginip lang ang nangyari. Umaga na pala anong oras naba? Kinuha ko ang orasan ko sa mini table at tinignan ko ang oras

Ahh 7:58

Teka?!

7:58 goshhhh late na ako bakit ngayon lang ako nagising sure akong nasa office na si Sir hala baka mapagalitan nanaman ako nito ang nakakainis ka louisie.

Naghanda na ako kahit na late na ako ng sobra pagtapos ko mag-ayos sa sarili ko kinuha ko na ang bag ko at bumaba.

Nadatnan ko si nanay lucile na naghahanda ng almusal aalis na dapat ako ng tinawag ako ni nanay lucile.

"Bakit aalis kana agad louisie kumain kana muna " umiling ako kay nanay lucile dahil sobrang late na ako.

" sorry nanay lucile late na po talaga ako baka magalit na si Sir Luke "

" teka baunin mo nalang to para may kakainin ka mahirap ang walang laman ang tiyan " kinuha ko ang isang tupper wear na hawak ni nanay lucile at ngumiti.

" salamat po nanay lucile sige po kakainin ko po ito sobrang late na po talaga ako baka mabawasan ako ng sahod " pagkasabi ko nyun tumalikod na ako at lumabas sa bahay , nakita kong nag-aantay si Kuyang driver hindi ko alam name.

" maam louisie sumakay na po kayo pinapahatid po kayo ni Sir luke " napatigil ako sa paghakbang dahil sa sinabi ni kuyang driver. Tama ba rinig ko pinapahatid niya ako weh totoo ?

Kinikilig ako

Teka bakit ako kinikilig ? Erase erase louisie bawal kang mainlove sa boss mo okay behave.

Naglakad na ako papunta sa kotse at sumakay na.

Pagdating ko dumeretsyo na workplace ko. Nakita kong tumingin pa saakin si angeline kaya ngumiti lang ako sakanya ng pilit.

Nasa kalignaan ako ng paggawa ng report ng tumonog ang telephone ko na connected sa opisina ni Sir luke kaya pinindot ko ang answer.

"Bakit po Sir ?"

" Come to my office now "

" okay Sir " pagend ng call tumayo na ako para pumunta sa opisina ni si Luke. Nasalubong ko si angeline na kumukuha ng Kape sa vending machine tumingin siya saakin at sumabay saakin.

" may ichichika ako sayo girl" natawa ako dahil mukhang ata na ata na talaga siya na ikwento ang nasagap nanaman niyang chismiss.

" narinig ko kanina sa meeting ni Sir Luke dadating daw ang kanyang pinsan na galing US siguro pogi din yun " umiling naman ako sa huling sinabi niya.

" puro ka nalang gwapo ang hanap mo angeline kaya ka walang jowa eh Hahahaha " sumingkit naman ang kanyang mata kaya alam kong banas na yan.

" ikaw louisie kapag nagka-jowa ako papainggitin kita " nakapamewang pa siya habang sinasabi yun kaya natawa ako mabilis lang kasi mapikon ang babaeng to.

"Go ahead hahaha " tumigil na ako sa paglalakad at lumapit na sa pinto ng office ni sir luke. " Sige na dito na ako kita nalang mamaya " tumango naman saakin si angeline at deretsyo ng lumakad sa papaalis.

Kumatok ako at pumasok na.

" ano po yun Sir Luke " tumingin siya saakin.

" come with me may susunduin tayo sa airport " pagtapos niyang sabihin yun tumayo na si Sir luke kaya tumango ako at sumabay na kay Sir Luke.

Living With My CEO Boss ( ON-HOLD)Where stories live. Discover now